กลุ่มเกย์จวกลิปปีไม่เรียกแข้งม่วงติดธง

กลุ่มเกย์จวกลิปปีไม่เรียกแข้งม่วงติดธง

กลุ่มเกย์จวกลิปปีไม่เรียกแข้งม่วงติดธง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องขึ้นมาจนได้!! เมื่อกลุ่มเรียกร้องสิทธิชาวเกย์ ออกมาประณาม มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือของทีมชาติอิตาลี หลังประกาศชัดเจน ไม่ขอเรียกตัวนักเตะ ที่เป็นพวกรักร่วมเพศติดทีมชาติเด็ดขาด

โดย "อาร์กิเกย์" กลุ่มเรียกร้องสิทธิกลุ่มคนรักร่วมเพศ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มชาวเกย์ กลุ่มใหญ่ของแดนมะกะโรนี ออกมาต่อว่าและประณาม มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี หลังออกมาเผยว่า จะไม่มีทางเรียกนักเตะ ที่มีรสนิยมรักร่วมเพศเข้ามาติดทีมชาติอิตาลี อย่างแน่นอน

อดีตกุนซือที่เคยคุมทั้ง ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า คู่รักชาวเกย์ในสนามฟุตบอล อาจสร้างความขัดแย้งขึ้นมาได้ในประเทศคลั่งไคล้ฟุตบอลอย่าง อิตาลี ดังนั้นการที่จะเรียกมาติดธงรับใช้ชาติ เป็นเรื่องที่เราต้องคิดกันอย่างหนัก

"เราเบื่อหน่ายกับการได้ยินนักการเมือง นักร้อง และโค้ชทีมฟุตบอล ที่คอยออกมาต่อต้านพวกเรา บรรยากาศในตอนนี้เต็มไปด้วยความหวั่งเกรง และข้อสงสัยต่าง ๆ เราไม่ใช่ผู้ร้าย และไม่ได้ทำอะไรผิดแม้แต่น้อย ดังนั้นเราจึงหวังว่า ผู้คนซึ่งสาธารณชนให้ความสนใจจะมีความกล้าหาญในการรับรองศักดิ์ศรีของทุกคน ในการใช้ชีวิตของตัวเอง เราไม่ต้องการหลบๆซ่อนๆ ดังนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกสักนิดหากจะห้ามคนอย่างพวกเราไปติดทีมชาติ" ตัวแทนของกลุ่มชาวเกย์ กล่าว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook