อัษฎาวุธ ออกลายจงอาง ทั้งเห่อ ทั้งหวง น้องสิงห์

อัษฎาวุธ ออกลายจงอาง ทั้งเห่อ ทั้งหวง น้องสิงห์

อัษฎาวุธ ออกลายจงอาง ทั้งเห่อ ทั้งหวง น้องสิงห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อแสดงความยินดีย้อนหลัง กับนักแสดงหนุ่ม อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ที่ภรรยาสาว ผานิต เพิ่งคลอดลูกลูกสาวหน้าตาน่าชัง เป็นโซ่ทองคล้องใจ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ตั้งชื่อให้ว่า น้องสิงห์ ซึ่งคุณพ่อมือใหม่เปิดเผยว่า

ตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่ลูกคลอดออกมาอย่างปลอดภัย และสุขภาพแข็งแรง วางแผนปั๊มทายาทคนที่สองต่อ หลังเลี้ยงลูกคนแรกคล่องแล้ว พร้อมออกอาการหวงลูกสาว ไม่อยากให้แชะภาพมาก กลัวแสงแฟชรเข้าตา

"ตอนคลอดไม่ได้ถ่ายวีดีโอไว้ หมอไม่ให้ถ่าย ก็คอยกุมมือผานิตไว้ ผ่าไม่ได้คลอดเอง ก็เข้าไปให้กำลังใจ พอเห็นลูก น้ำตาไหล มันมาเองเราก็ไม่รู้เหมือนกัน คือตอนแรกคิดว่าคงธรรมดามั้ง แต่ปรากฏว่าน้ำตาไหลดีใจที่เขาแข็งแรง พอมีลูกรู้สึกว่าชีวิตมีโฟกัสมากขึ้น เมื่อก่อนไม่ใช่ไม่มีนะ มีเหมือนกันแต่ว่ามันโฟกัสแบบส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องงานอย่างเดียว แต่ว่าตอนเนี้ยะมันเหมือนว่าน้ำหนักของครอบครัวเริ่มมากขึ้น"

ทำไมตั้งชื่อลูกว่า "สิงห์"

"เขาเกิดเดือนสิงหา จะตั้งสิงหามันก็ดูน่าจะเป็นหญิงดี แต่ว่าสิงห์ดีกว่ามันดูคำเดียวจบ เรื่องเลี้ยงช่วงนี้ก็เป็นหน้าที่คุณผานิตเป็นส่วนใหญ่ เราวิ่งรอกทำงานตลอด กลับบ้านได้เจอเขา ได้หอมแก้ม มันก็ชื่นใจ "

เว้นระยะนานแค่ไหนถึงจะมีคนที่สอง

"ตอนนี้ก็มีคนเดียวไปก่อน ก็ตั้งใจไว้ว่าอยากมีสัก 3 คน ก็ต้องดูก่อนว่าเราพร้อมไหม ตอนที่ตั้งใจไว้ คือยังไม่มีไง ตอนนี้ก็มีน้องสิงห์คนแรก เราก็เป็นพ่อแม่มือใหม่ ไว้ให้น้องสิงโตกว่านี้ก่อน ค่อยว่ากันเรื่องคนที่สอง แต่ว่ามีอีกสองคนก็ตั้งชื่อเรียบร้อยแล้วเหมือนกัน เล่นของอาหลอง แล้วก็เล่นโก๊ะสองเรื่องนี้มีเสือ ก็เลยคิดว่าถ้าคนที่สองชื่อเสือดีกว่า แล้วคนที่สามเนี่ยน่าจะชื่อเรื่องของพี่หลอง ชื่อสังข์ดีกว่า สังข์ทองอะไรอย่างเนี้ยะก็ สังวริบุตรประพันธ์เอาใจหน่อย อยากให้มีชื่อที่เป็นตัวแทนใครหลายๆ คนที่เรารักและเคารพอยู่ในชีวิตของเค้า ให้เค้ารู้ว่าเค้ามีที่มานะ"

ดูรวมๆ แล้วหน้าเหมือนใคร

"หน้าเค้าเปลี่ยนทุกวัน ยังสรุปไม่ได้หรอก อย่าง วันแรกออกมา จมูกโด่งนำมาก่อนเลย แต่ว่าตาค่อนข้างชัด แล้วเปิดตาเลยด้วยนะ ออกมาปุ๊บเปิดตาร้องก็แบบจ้องเขม็ง อารมณ์ดีครับ รวมๆ แล้วก็หน้าเหมือนกันทั้งคู่ เพราะเป็นลูกเราไง"

อุ้มลูกคล่องหรือยัง

"แรกๆ ไม่กล้า เขาตัวอ่อนมาก เกร็งๆ ก็ระวัง คุณผานิตเขาก็ช่วยแนะนำ ตอนนี้ก็ยังประหม่า กลัวทำลูกเจ็บ เดี๋ยวก็คงคล่องขึ้น แต่ลูกจะอารมณ์ดีมาก ไม่ค่อยงอแง เวลาเราหอมเขาก็จะแลบลิ้น ดูแล้วหมั่นเขี่ยว ไม่รู้เห่อไปไหม แต่มันชื่นใจจริงๆ" ♦

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook