เทพไทยันมีเอกสารทูตสั่งห้ามทักษิณใช้ยูเออีเป็นฐานโจมตีไทย

เทพไทยันมีเอกสารทูตสั่งห้ามทักษิณใช้ยูเออีเป็นฐานโจมตีไทย

เทพไทยันมีเอกสารทูตสั่งห้ามทักษิณใช้ยูเออีเป็นฐานโจมตีไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทพไทฃ ยันทักษิณออกนอกดูไบใช้ประเทศไร้นิติรัฐบัญชาการเสื้อแดงล้มรัฐบาลอ้างมีหลักฐานเป็นเอกสารลับทางการทูต ที่ควรเชื่อถือได้ ถูกกดดันจาก ยูเออี  จริง แต่ ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ เกรงจะเสียมารยาท เผยทางการ เอมิเรต เรียกตัว แม้ว  เข้าพบเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 52 ขอให้อยู่ในความสงบ ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อต้าน รบ.ไทย วอน  ปชช.  อย่าตกเป็นเครื่องมือ

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต (ยูเออี)กดดันให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกนอกประเทศ พร้อมทั้งมีการให้สัมภาษณ์จากที่ปรึกษาพ.ต.ท.ทักษิณและปฏิเสธเรื่องดังกล่าว ว่า ตนขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่แหล่งข่าวจากกระทรวงต่างประเทศได้ส่งมาให้ ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีพฤติกรรมในลักษณะเช่นนี้มาหลายครั้ง ไม่ว่าบุคคลรอบข้างจะออกมปฏิเสธอย่างไร ก็สุดแท้แต่จะตีความ และจากพฤติกรรมดังกล่าว ยูเออีไม่พอใจกับพฤติกรรมดังกล่าว และพ.ต.ท.ทักษิณคงจะรู้ตัวเองจึงเดินทางออกนอกประเทศในช่วงนี้

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า โดยมารยาทของยูเออีคงจะไม่ขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ที่ยืนยันชัดเจนคือพ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางออกจากยูเออี ไปยังประเทศมอนเตเนโกร และล่าสุดที่ได้มีการตรวจสอบ คือ ประเทศไลบีเลีย จากสมมุติฐานที่ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางออกจากยูเออี เพราะว่า 1 .เมื่อมีการชุมนุมของเสื้อแดงในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ทำไมพ.ต.ท.ทักษิณ จึงเดินทางออกไปในช่วงนี้พอดี 2 .พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินไปยังวิทยุชุมชนคนรักอุดร โดยมีการพูดห้ามคนเสื้อแดงไม่ให้มาร่วมชุมนุมในวันดังกล่าว 3 .ประกาศว่าการชุมนุมในวันที่ 30 ส.ค.จะไม่มีการโฟนอิน และ 4 .พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกจากยูเออีไปยังประเทศเล็ก ๆ ซึ่งไม่ความเป็นนิติรัฐ และมีการปกครองด้วยระบอบเผด็จการ

" หลักฐานที่ควรเชื่อถือได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ถูกกดดันจากยูเออีจริง เพราะมีเอกสารสำคัญจากรัฐบาลยูเออีมา ซึ่งเป็นเอกสารลับทางการทูต ไม่สามารถนำมาเปิดเผยต่อประชาชนได้ เกรงจะเป็นการเสียมารยาท แต่จะนำบางตอนของเอกสารมาเปิดเผย ทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตได้เรียกตัวพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าพบเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 52 และขอให้อดีตนายกฯ อยู่ในความสงบ ห้ามดำเนินการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อต้านรัฐบาลไทย ในดินแดนสหรัฐอาหรับเอมิเรต ซี่งอาจจะทำให้รัฐบาลอาหรับเอมิเรตขายหน้าได้ " นายเทพไท กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ไปติดต่อขอพบกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลยูเออี พร้อมทั้งตอบรับว่าจะไม่ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองใด ๆ ในดินแดนยูเออี และสัญญาว่าจะเก็บตัวเงียบ รวมทั้งจะไม่แทรกแซงกิจกรรมราชอาณาจักรไทยตามคำขอของรัฐบาลยูเออี ซึ่งเป็นการทำทัณฑ์บนของรัฐบาลยูเออีกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่หลังจากนั้นก็ยังมีการโฟนอินปลุกระดม แต่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นการโฟนอินจากดูไบ หรือบนเครื่องบิน หรือประเทศใด

อย่างไรก็ตาม ในการชุมนุมวันที่ 30 ส.ค.นี้ ที่รัฐบาลได้ประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อควบคุมการชุมนุมไม่ให้เกิดการลุกลามเหมือนกับวันที่ 13 เม.ย. และกระแสข่าวดังกล่าวอาจไปถึงรัฐบาลยูเออี เหมือนเป็นการกดดันพ.ต.ท.ทักษิณ จากรัฐบาลยูเออี ซี่งทางพ.ต.ท. ทักษิณ คงทราบดีว่า ถ้าหากยังอยู่ในประเทศยูเออีก็จะสร้างความลำบากใจให้กับรัฐบาลยูเออี และอาจส่งผลกระทบต่อประเทศไทยได้

นายเทพไท กล่าวว่า วันนี้พ.ต.ท. ทักษิณ จิตใจแปรปรวน เพราะเห็นจากพฤติกรรมที่เคลื่อนไหวทางการเมืองเมื่อวันที่ ( 26 ส.ค.) ที่มีการอวยพรวันเกิดให้กับพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ผ่านทางทวิตเตอร์ ช่วยบ่ายเปิดทวิตเตอร์อวดร่ำอวดรวย และในช่วงเย็นก็มีการโฟนอินเข้ารายการของวิทยุชุมชนคนรักอุดร ร่วมพิธีสาปแช่งพล.อ.เปรม อีกทั้งในช่วงค่ำก็มีการคร่ำครวญว่าอยากกลับประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าข้อมูลต่างๆ สามารถเชื่อถือได้ และเรียนกับนาย นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้มีการจับแพะชนแกะ แต่มีหลักฐานสำคัญที่ทำให้เห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถใช้ดูไบทำลายรัฐบาลไทยได้

" วันนี้คนเสื้อแดงจับพ.ต.ท.ทักษิณ ไปชนกับสถาบันและประเทศชาติ และจับระบอบทักษิณ ไปชนกับระบอบประชาธิปไตย ซึ่งสร้างความวิตกกังวลให้กับคนไทยทุกคน และไม่อยากให้ประชาชนและประเทศชาติตกเป็นเครื่องมือของคนเหล่านี้ "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook