สุดประทับใจ! แม่ “น้องเพชร” ป่วยมะเร็ง โพสต์ขอบคุณ “จิมมี่ ชวาลา” ยื่นมือช่วยเหลือ

สุดประทับใจ! แม่ “น้องเพชร” ป่วยมะเร็ง โพสต์ขอบคุณ “จิมมี่ ชวาลา” ยื่นมือช่วยเหลือ

สุดประทับใจ! แม่ “น้องเพชร” ป่วยมะเร็ง โพสต์ขอบคุณ “จิมมี่ ชวาลา” ยื่นมือช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือน เม.ย. 2563 คุณศิรินภา ทองสุย คุณแม่ของ “น้องเพชร” ได้ออกมาโพสต์ถึงอาการป่วยของลูกวัยเพียง 10 ขวบ ที่ล้มป่วยเป็นมะเร็งจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ในตอนนั้นคุณแม่น้องเพชรเปิดเผยว่า “นายจิมมี่ ชวาลา” มหาเศรษฐีแห่งจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มือเข้ามาช่วยเหลือ โดยการประสานกับทางโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชให้น้องเพชรได้เข้าพักในห้องที่นายจิมมี่บริจาคเอาไว้ เพื่อช่วยลดภาระและลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อในการเดินทาง โดยในตอนนั้นเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์อย่างมากมาย

ล่าสุด (28 มิ.ย. 2563) คุณแม่น้องเพชรก็ได้โพสต์อัปเดตอาการของน้องเพชรว่า ผลการสแกน MRI ของน้องเป็นน่าที่น่าพอใจมากระดับหนึ่ง ก่อนหน้านี้น้องมีก้อนเนื้อที่ใหญ่มากไปเบียดแกนสมองหลังการผ่าตัดไปมีโพรงที่ใหญ่มาก แต่เมื่อเทียบกับผลการสแกนล่าสุด โพรงมีขนาดเล็กลงและไม่มีก้อนเนื้อร้ายเกิดขึ้นเพิ่ม อาการบวมของสมองลดลง โพรงหลังการผ่าตัดมีขนาดเล็กลงและผลตอบสนองด้านยาดีมาก รวมไปถึงการที่นายจิมมี่ ชวาลา มาเยี่ยมและให้กำลังใจน้องเพชร

“วันนี้น้องเพชรนั่งวาดภาพลงในสมุดธรรมดาเล่ม 5 บาท เพราะน้องบอกว่าน้องอยากระบายความรู้สึกลงบนหน้ากระดาษ เลยไม่จำเป็นต้องใช้แบบแพง พอป๊าจิมมี่ท่านเห็นก็โทรหาคนดูแลประจำตัวท่านบอกให้นำสมุดวาดภาพ และสีไม้มาฝากน้องเพชร น้องเพชรทั้งตกใจและดีใจมากที่จะได้สีไม้และสมุดดีๆ เป็นความประทับใจเล็กๆ ที่หลายคนคิดว่าเล็กน้อย แต่นั่นมีความความหมายและคุณค่าทางจิตใจกับน้องมาก

จิมมี่ ชวาลาจิมมี่ ชวาลา

วันนี้ท่านเห็นเรายังยิ้มได้ แต่ท่านเข้าใจถึงความรู้สึกเราข้างในว่าเป็นเช่นไร เราไม่คิดเลยว่าจะเจอกับสถานการณ์เช่นนี้ในชีวิต ลูกน้อยยอดดวงใจมาป่วยเป็น GBM ซึ่งจะต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของยาและเรื่องของโภชนาการ และยังมาเจอเศรษฐกิจยุคโควิค ทำให้ธุรกิจชะงัก แต่ภาวะหนี้สินยังคงไม่หยุด ใครเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ย่อมเข้าใจดีถึงสภาพจิตใจคนเป็นแม่ เมื่อทุกอย่างประดังประดาเข้ามาในเวลาเดียวกัน น้องเพชรได้รับปาฏิหาริย์มาแล้วครั้งหนึ่งหลังจากได้รับการผ่าตัดมาสองครั้งในรอบระยะเวลาไล่เลี่ยกัน คุณหมอและทีมแพทย์ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เก่งมาก ที่ช่วยฉุดชีวิตน้องกลับมาได้จากความหวังที่ริบหรี่เหลือเกินในก่อนหน้านี้ และยังคงมีความหวังให้น้องชนะโรคร้ายนี้” คุณแม่น้องเพชรกล่าว


อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดประทับใจ! แม่ “น้องเพชร” ป่วยมะเร็ง โพสต์ขอบคุณ “จิมมี่ ชวาลา” ยื่นมือช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook