“พัทยา” ยังคงเงียบเหงา ผับบาร์ใหญ่ยังไม่เปิด แม้คลายล็อกดาวน์เฟส 5 แล้ว

“พัทยา” ยังคงเงียบเหงา ผับบาร์ใหญ่ยังไม่เปิด แม้คลายล็อกดาวน์เฟส 5 แล้ว

“พัทยา” ยังคงเงียบเหงา ผับบาร์ใหญ่ยังไม่เปิด แม้คลายล็อกดาวน์เฟส 5 แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศแห่งเมืองพัทยายังคงเงียบเหงา แม้รัฐบาลจะคลายล็อกดาวน์เฟส 5 ผับ บาร์ คาราโอเกะ สามารถเปิดได้แล้ว ผู้ประกอบการรายใหญ่ยังไม่กล้าเปิดให้บริการมากนัก เนื่องจากไม่กลัวคุ้มค่าเช่า

หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 5 ตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ในการเปิด 5 กลุ่มกิจการ/กิจกรรม ที่มีความเสี่ยงสูง อนุญาตให้เปิดสถานศึกษาทั้งหมด ทั้งภาครัฐ และเอกชน ส่วนผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดได้ถึงเที่ยงคืน แต่ห้ามไปต่อร้านข้าวต้ม ร้านสะดวกซื้อต่างๆ เปิดได้ 24 ชั่วโมง ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ถึง 4 ทุ่ม ร้านเกมส์อินเทอร์เน็ตอายุต่ำกว่า 15 ปี ใช้บริการห้ามเกิน 20.00 น. อายุ 15-18 ปี ใช้บริการห้ามเกิน 22.00 น. ส่วนอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ใช้บริการได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง และโรงน้ำชา อาบอบนวด กลุ่มพนักงานต้องมีการตรวจโรคอื่นๆ และห้ามมีการค้าประเวณีเด็ดขาด โดยผู้ประกอบการต้องทำอย่างเข้มงวด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์คลายล็อกดาวน์เฟส 5 ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ายังเงียบเหงา ไม่ครึกครื้น สถานบันเทิงผับขนาดใหญ่ยังไม่กล้าเปิดให้บริการเนื่องจากหากเปิดแล้วต้องมีค่าใช้จ่ายสูง ส่วน บาร์ คาราโอเกะ เริ่มทยอยเปิดให้บริการแล้วเป็นบางส่วน แต่ต้องอยู่ในกฏระเบียบที่ทาง ศบค. ได้กำหนดไว้

ด้าน น.ส.สายฝน ขนันเยี่ยม ผู้ดูแลสถานประกอบบาร์เบียร์ ในเครือไนวิช กรุ๊ป ภายในซอย 6 ถนนเลียบชายหาดพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 5 เป็นวันแรกทางร้านได้มีมาตรการเตรียมความพร้อมมีการตรวจวัดอุณภูมิในร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอร์ไว้สำหรับล้างมือ และลูกค้าทุกคนลงทะเบียนสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอฟพลิเคชั่นไทยชนะ มีการประชาสัมพันธ์ลูกค้าให้มีการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และในวันนี้ยังอยู่ในช่วงทดลองว่ามีลูกค้าหรือไม่

ทั้งนี้หากพบการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะมีความผิด ดังนี้ มีความผิดจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, อาจมีความผิดตามมาตรา 52 พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ, หรือมาตรา 41 พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ 2542 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ แล้วแต่กรณี

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ “พัทยา” ยังคงเงียบเหงา ผับบาร์ใหญ่ยังไม่เปิด แม้คลายล็อกดาวน์เฟส 5 แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook