แพท แพ้คอนแทคเลนส์ทำแก้วตาดำอักเสบ

แพท แพ้คอนแทคเลนส์ทำแก้วตาดำอักเสบ

แพท แพ้คอนแทคเลนส์ทำแก้วตาดำอักเสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพท ณปภา  แก้วตาดำอักเสบ เหตุจากการใส่คอนแทคเลนส์ เปรยหน้าไม่สวยขอตาสวยไว้ก่อน

หายหน้าจากหน้าจอไปพักใหญ่ ล่าสุด เจอ "แพท" ณปภา ตันตระกูล ที่มางาน อาร์เอส ฟุตบอล แชร์ลิตี้ ซูเปอร์ คัฟ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ แต่เห็นใส่แว่นตาดำตลอดงาน อดสงสัยไม่ได้จึงถามไถ่ ได้ความดังนี้

"แพทใส่คอนแทคเลนส์ สงสัยว่ามันจะแพ้ พอไปหาหมอ หมอก็บอกว่าแพทแพ้น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ และคอนแทคเลนส์อย่างรุนแรง เลยทำให้แก้วตาดำอักเสบ แพทใส่แบบธรรมดา แบบเป็นสี ไม่ใช่บิ๊กอายส์ ก็แบบว่าอยากสวยอยากเปลี่ยนสีตาเป็นสีอื่นบ้าง ตาสีดำก็ไม่ค่อยพอใจ อยากได้สีน้ำตาลบ้าง สีเทาบ้าง ที่ใส่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องสายตาสั้นหรือว่ายาวเลย เอาความสวยอย่างเดียว เพื่อนๆ แพทเองก็ยังแซวเลย ว่าเป็นไงล่ะ แพทก็บอกเพื่อนว่าหน้าไม่สวยก็ขอตาสวยนิดหนึ่ง ทีนี้ก็ได้เรื่องเลยแก้วตาดำอักเสบเลย ตอนนี้ก็ลืมตาไม่ค่อยได้ พอลืมแล้วมันก็จะเคืองตาตลอดเลย แพทเป็นข้างขวาข้างเดียว" แพทกล่าว

ถามต่อว่าตอนนี้มีการดูแลรักษาอย่างไร นางเอกสาวกล่าวว่าต้องหยอดตาทุกๆ 2 ชั่วโมง ตอนนี้ก็เหมือนว่าจะมองอะไรไม่ค่อยชัด

"หมอบอกว่าโชคดีที่ยังไม่ได้ติดเชื้อ ตอนนี้ก็รักษา คือห้ามใส่คอนแทคเลนส์ 1 อาทิตย์ แล้วก็ต้องไปหาคุณหมอใหม่อีกทีหนึ่ง (เข็ดไหม) เอาเป็นว่าถ้าหายแล้วค่อยว่ากันอีกที คือถ้าหายแล้วจะใส่อีก คุณหมอก็บอกว่าต้องรักษาดูแลเรื่องความสะอาดให้ดี ตอนแรกที่เราใส่ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นอะไร แต่พอมาเป็นเอง แพทก็เลยรู้ว่ามันต้องดูแลให้ดี ต้องเปลี่ยนทุกวัน ต้องล้างทุกวัน ต้องดูแลเรื่องหมดอายุ ต้องดูทุกอย่างจริงๆ ที่จริงมันก็เป็นอุทาหรณ์ให้แพทนะ ตอนนี้แพทก็เศร้ามากเลยนะ เพราะว่ามองอะไรไม่ชัดเลย" แพทกล่าวทิ้งท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook