สื่อนอกแฉ โรงแรมในเครือ “ทรัมป์” ไม่เปลี่ยนปลอกหมอน แม้โควิด-19 ระบาด

สื่อนอกแฉ โรงแรมในเครือ “ทรัมป์” ไม่เปลี่ยนปลอกหมอน แม้โควิด-19 ระบาด

สื่อนอกแฉ โรงแรมในเครือ “ทรัมป์” ไม่เปลี่ยนปลอกหมอน แม้โควิด-19 ระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงแรมในเครือบริษัททรัมป์ ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ได้แก่ Trump International, Hyatt Place Times Square และ Hampton Inn Times Square เป็น 3 โรงแรมที่มีรายงานว่า ไม่มีการรักษาความสะอาด ในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นวิกฤตที่ส่งผลให้ชาวนิวยอร์กติดเชื้อกว่า 2 แสนคน นับตั้งแต่เริ่มการระบาด และในนิวยอร์กซิตี้ ก็มีผู้เสียชีวิตมากถึง 22,000 คน

Inside Edition รายการข่าวแนวสืบสวน ได้เผยแพร่ข้อมูลนี้เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทั้งภาพผ้าปูที่นอนที่ไม่ได้เปลี่ยน และพื้นผิวต่างๆ ก็ไม่ได้มีการทำความสะอาดก่อนที่จะให้แขกคนต่อไปเข้าพัก โดยโปรดิวเซอร์ของรายการได้จองห้องพักในโรงแรมแต่ละแห่ง และทำเครื่องหมายไว้บนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน และผ้าเช็ดตัว ด้วยสเปรย์ที่มองไม่เห็น ซึ่งต้องใช้แสงอัลตราไวโอเล็ตส่อง จึงจะสามารถมองเห็นเครื่องหมายดังกล่าว นอกจากนี้ ทีมงานยังป้ายเจลใสลงบนพื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น ที่จับประตูและโต๊ะข้างเตียง

จากนั้น 24 ชม. ต่อมา ทีมงานของ Inside Edition ได้กลับเข้าพักในห้องเดิมของ Trump International Hotel โดยเปลี่ยนชื่อผู้จองห้องพัก เพื่อติดตามดูว่าจะมีการทำความสะอาดห้องหรือไม่ ผลปรากฏว่า มีการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและผ้าเช็ดตัว แต่ไม่ได้เปลี่ยนปลอกหมอน ซึ่งเมื่อทีมงานใช้แสงอัลตราไวโอเล็ตส่อง ก็พบโลโกของรายการที่พ่นสเปรย์ไว้ปรากฏอยู่ ขณะเดียวกัน ก็พบว่าไม่ได้มีการทำความสะอาดเคาท์เตอร์เหนือมินิบาร์และรีโมตคอนโทรลด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อแรกเข้าพัก ทีมงานของรายการได้รับบัตรข้อความที่ระบุว่ามีการรักษาความสะอาดภายในโรงแรม พร้อมชุดป้องกัน ที่มีทั้งอุปกรณ์ทำความสะอาดและหน้ากาก

ด้านโฆษกของ Trump International Hotel ก็ออกมาตอบโต้รายการนี้ โดยระบุว่ารายงานดังกล่าวเป็นเรื่องโกหก ส่วนทาง Hyatt Place Times Square ที่ทีมงานพบว่าไม่ได้เปลี่ยนผ้าปูที่นอน ก็กล่าวว่า ทางโรงแรมมีความกังวลใจในประเด็นนี้อย่างมาก และจะดำเนินการอย่างเหมาะสมเพื่อสร้างความมั่นใจในความสะอาดของห้องพัก ในขณะที่ Hampton ระบุว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงานทำความสะอาด ที่ “ตรวจสอบความสะอาดของห้องพักโดยใช้สายตาประเมินว่าพื้นที่ใดควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และละเลยแนวปฏิบัติของโรงแรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook