ใครเป็นคนทำ! นางเงือกทอง แหลมสมิหลา ถูกคนมือบอนแต่งหน้าจนเละ

ใครเป็นคนทำ! นางเงือกทอง แหลมสมิหลา ถูกคนมือบอนแต่งหน้าจนเละ

ใครเป็นคนทำ! นางเงือกทอง แหลมสมิหลา ถูกคนมือบอนแต่งหน้าจนเละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนมือบอนนำเครื่องสำอางแต่งหน้าทาปากนางเงือกทอง สัญลักษณ์ชายหาดแหลมสมิหลา สะเทือนความรู้สึกของชาว จ.สงขลา

ที่ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุคนมือบอนนำเครื่องสำอางไปแต่งหน้าทาปากรูปปั้นนางเงือกทอง ซึ่งตั้งอยู่บนโขดหินชายหาดแหลมสมิหลา ใน อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.สงขลา โดยใช้เครื่องสำอางแต่งหน้านางเงือกทองเหมือนกับการแต่งหน้าของผู้หญิงทั้งเขียนคิ้วสีน้ำตาล ใช้อายแชโดว์สีฟ้าทาที่เปลือกตา ใช้อายไลเนอร์สีดำกรีดที่ขอบตา บลัสออนหรือปัดแก้มสีชมพู และทาลิปสติกสีแดงที่ปาก

ซึ่งการแต่งหน้านางเงือกทองทำให้หลายคนมองว่าไม่เหมาะสม ไม่สบายใจและสะเทือนความรู้สึกของชาวสงขลา เพราะนางเงือกทองเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับชายหาดแหลมสมิหลามา 54 ปี และเป็นสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ซึ่งทุกคนที่มาเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติก็จะต้องถ่ายรูปคู่กับนางเงือกทองเป็นที่ระลึก และหลายคนก็โตมาพร้อมๆ กับนางเงือกทอง

การทำแบบนี้จึงทำให้สะเทือนความรู้สึกของชาว จ.สงขลา โดยหลังเกิดเหตุในช่วงสายของวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลาและตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับลบเครื่องสำอางออกและทำความสะอาดรูปปั้นนางเงือกให้กลับมาเหมือนเดิม

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาออกกำลังกายอยู่บริเวณชายหาด บอกว่าคนที่มาแต่งหน้านางเงือกทอง เป็นผู้หญิงที่มีปัญหาทางจิตคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงอยู่ในวังซึ่งมักจะมานั่งอยู่แถวๆรูปปั้นนางเงือกบ่อย และได้ลงมือแต่งหน้านางเงือกทองตามความรู้สึกของตัวเอง โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้มาแต่งหน้านางเงือกอีก

สำหรับรูปปั้นนางเงือกทอง สัญลักษณ์ชายหาดแหลมสมิหลาสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2509 มีอายุ 54 ปี และเคยโดนคนร้ายลอบวางระเบิดจนหางขาดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคม 2561 และมีการซ่อมแซมจนกลับมาเหมือนเดิม

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ใครเป็นคนทำ! นางเงือกทอง แหลมสมิหลา ถูกคนมือบอนแต่งหน้าจนเละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook