"โตโน่ ภาคิน" เปิดใจถูกโยงเอี่ยวดราม่าเงินบริจาคช่วยไฟป่า "ฌอน บูรณะหิรัญ"

"โตโน่ ภาคิน" เปิดใจถูกโยงเอี่ยวดราม่าเงินบริจาคช่วยไฟป่า "ฌอน บูรณะหิรัญ"

"โตโน่ ภาคิน" เปิดใจถูกโยงเอี่ยวดราม่าเงินบริจาคช่วยไฟป่า "ฌอน บูรณะหิรัญ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังเป็นประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเด็นดราม่าของไลฟ์โค้ชชื่อดัง ฌอน บูรณะหิรัญ กรณีความไม่โปร่งใสเรื่องการเปิดรับเงินบริจาคช่วยเหลือไฟป่าที่เชียงใหม่ ล่าสุด นักแสดงหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ได้ออกมาเปิดใจหังถูกโยงเอี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเนื่องจากเจ้าตัวเป็นหนึ่งคนที่บริจาคเงินให้กับฌอนจำนวน 1 แสนบาท 

วันนี้เราอยากจะชี้แจงอย่างไหรไหม?

"หลักๆ ก็คงเป็นเรื่องของผมนะ ที่อาจจะมีบางคนสงสัยว่าเราได้บริจาคเงินช่วย 1 แสนบาทจริงหรือเปล่า เราบริจาคครับ มีสลิปหลักฐานที่เราโอนให้เพื่อนเรา"

ตอนนั้นโอนเข้าบัญชีส่วนตัวเขาเลยหรือเปล่า?

"ใช่ครับ โอนเข้าบัญชีส่วนตัวเขาเลย ตอนนั้นที่คุยกันก็คือ ตอนนั้นไฟป่าเชียงใหม่ไหม้หนักมาก และความช่วยเหลือยังไปไม่ถึง ดังนั้นเรามองว่าอะไรที่สามารถไปถึงเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านที่เขาเดือดร้อนได้เร็วที่สุดเราต้องการจะทำเลย จริงๆ เราอยากจะไปด้วยตัวเราเอง แต่ช่วงนั้นมีเรื่องโควิด-19 และเราข้ามจังหวัดไม่ได้ หลังจากว่ายน้ำ เรามาทำการบ้านเรื่องโควิด-19 และเรื่องไฟป่าเรามองว่าทั้งสองเรื่องเป็นเรื่องที่สำคัญ แล้วฌอนก็ลงเรื่องไฟป้าที่เชียงใหม่ ซึ่งเราก็รู้จักกับฌอนและเห็นว่าให้ฌอนเอาไปทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ครับ ก็โอนและส่งสลิปให้ฌอนแต่ไม่ได้โชว์สลิปให้ใครเห็นและไม่คิดว่าจะต้องเอาสลิปมาให้ใครดูด้วยครับ"

ตอนทราบข่าวดราม่านี้ตกใจไหม?

"สำหรับตัวผมเองผมทำงานเยอะมาก อยู่ต่างจังหวัดตลอดเลยถ่ายละคร แล้ววันนี้เพิ่งกลับมาเพราะต้องมาอัดเพลงเลยมีโอกาสได้เจอกับพวกพี่ๆ นักข่าว ตัวผมเองผมยังไม่ได้ตกใจ เอาอย่างนี้ดีกว่าเพราะว่าผมอยากให้หลักฐานมันชัดเจนก่อน ก่อนที่ผมจะคิดอะไรไปเอง ผมก็เลยยังไม่รู้สึกตกใจมากๆ ครับ"

ได้คุยกับฌอนบ้างหรือเปล่า?

"คุย 2 ครั้งครับ แต่ไม่ได้คุยเรื่องเงินเพราะตอนนั้นยังไม่ได้มีเรื่องเงิน มันเป็นเรื่องเขาโพสต์ไปปลูกต้นไม้ เราก็คุยว่าเป็นยังไงบ้าง เป็นห่วงมันนะ ที่มันไปยุ่งไปแตะเรื่องพวกนั้น เราก็เป็นห่วงตามประสาเพื่อน ยังไม่ได้สนใจเรื่องไฟป่าเพราะเรื่องไฟป่าจบไปพักหนึ่งแล้ว ไม่ได้ถามว่าฌอนเอาเงินไปทำอะไร เพราะเรามองว่าเราไม่ได้ช่วยแค่เรื่องไฟป่า เราช่วยในหลายๆ ส่วนที่คนเดือดร้อนและเราก็เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถบรรเทาความทุกข์ร้อนของพ่อแม่พี่น้องเราได้ไม่มากก็น้อย แค่ขอให้ได้ช่วยเถอะ"

โตโน่-ฌอน

เรารู้จักฌอนเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว?

"รู้จักครับ เพราะปีที่แล้วผมทำโครงการเก็บรักษ์ ฌอนไดเร็กอินสตาแกรมมาหาเราว่าอยากมาช่วย และมีโอกาสได้ไปเก็บรักษ์ที่เชียงใหม่ก็มีดาราหลายๆ ท่านมาช่วย หนึ่งในนั้นคือฌอน ก็เลยได้รู้จักกันในตอนนั้นครับ"

พอมีดราม่าออกมาเสียความรู้สึกไหม?

"(ถอนหายใจ) ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจงแล้วเงินที่เราจะเอาไปช่วยคนเชียงใหม่มันกลายเป็นเอาไปทำเพื่อตัวเอง เอาไปใช้เอง ไปซื้อรถ ซื้อบ้าน อันนี้ผมจะเสียความรู้สึก แต่ว่าตอนนี้เขายังไม่ได้เอาหลักฐานมาชี้แจง ผมเลยยังไม่ได้อะไร ผมก็หวังใจว่ามันจะไม่เป็นแบบนั้น เพราะว่าการช่วยเหลือกันในสังคมมันสำคัญมากนะสำหรับบ้านเรา น้ำใจของคนไทยที่มีต่อกันมันสวยงามมากนะ เราช่วยกันหลายครั้งไม่ว่าเรื่องอะไร ดังนั้นปมไม่อยากให้มันเกิดขึ้นเลย"

มีคนบอกว่าเราเป็นคนบอกห้เขาใช้ชื่อตัวเองในการรับบริจาค?

"ตอนนั้นเราไม่ได้ไปบอกว่าให้โอนเงินเข้าบัญชีเขานะ ผมบอกว่าถ้าผมจะช่วยผมโอนเงินเข้าบัญชีฌอนเลย แล้วฌอนเอาไปทำให้มันเกิดประโยชน์ แต่วิธีการฌอนจะไปเปิดบัญชีใหม่ที่เป็นชื่อฌอนก็ได้แล้วให้ทุกคนบริจาคในบัญชี้นี้มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ในความคิดผมนะ ต่อให้เราไม่โกงแม้แต่บาทเดียว ผมไม่เห็นว่าจะมีปัญหาเลยถ้าเราโปร่งใสจริงๆ บริสุทธิ์ใจจริงๆ เพราะตอนนั้นเชียงใหม่รอได้ไหม รอไม่ได้ สิ่งสำคัญคือเจตนาและการกระทำ ความชัดเจนที่เราจะช่วยเหลือ"

เราคิดจะเอาเรื่องในฐานะที่เป็นคนที่เสียหายที่บริจาคเงินไปไหม?

"สำหรับผมถ้าตอนนี้ยังไม่คิด แต่ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจงให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ถ้าเขาเอาเงินไปทำเพื่อตัวเองจริงๆ ถ้าแบบนั้นจริงๆ ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด แต่ผมอยากย้ำว่าในเรื่องของเพื่อน เพื่อนก็คือเพื่อน เพื่อนของทุกคนก็คงเคยทำผิดและทำถูก แล้วเวลาเราจะคบเพื่อนเราไม่ได้จะคบแค่ตอนเขาดีเขาเด่นเขาดังอย่างเดียวในตอนที่เขาล้มหรือพลาดเขาก็คือเพื่อนเรา แต่ถ้าเพื่อนเราไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน หรือไปสร้างผลกระทบให้คนอื่นเพื่อนก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ แต่ไม่เกี่ยวกับการเป็นเพื่อนครับ"

ถ้าเขาเอาไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จริงเราจะเสียความรู้สึกแค่ไหน?

"ถ้าโกง ผมจะเสียความรู้สึก อาจจะไม่ตรงใจหลายคนนะ แต่สำหรับผมแล้วมันเป็นเพื่อนผมเหมือนเดิม แต่มันโกงก็คือมันโกง ถ้ามันรับผิดชอบในสิ่งที่มันทำโกงก็ชดใช้ก็เข้าคุกว่ากันไป ผิดคือผิด เพื่อนคือเพื่อน รักคือรัก แต่ไม่ได้เกี่ยวกับว่า มึงพลาดแล้วมึงไม่ใช่เพื่อนกู"

คนสงสัยว่าทำไมฌอนไม่ออกมาพูด?

"ผมไปคิดแทนเขาไม่ได้ว่าเขาทำอไรกันอยู่แต่ว่าเรื่องนี้สำหรับฌอนมันคงเป็นเรื่องใหญ่มันคงต้องใช้เวลาตั้งสติแะเตรียมหลักฐานมาชี้แจง"

ทำไมพอเกิดเรื่องเราถึงยังไม่ถามเขา?

"ผมมีความรู้สึกว่ารอมันมาอธิบายด้วยตัวมันเอง มีเรื่องแบบนี้ยังไงมันต้องชี้แจงอยู่แล้ว ผมไม่ต้องไปจี้ว่าโกงเงินกูเหรอ"

ตอนเห็นข่าวเราครางแครงใจไหมว่าจริงหรือเปล่า?

"ก็มีว่าอย่าทำนะ อย่าเป็นนะ ไม่อยากให้เป็น"

คนอยากให้เราแจ้งความ?

"ถ้าเพื่อนผมผิดก็ค่อนว่ากัน ถ้าเขาออกมาแสดงหลักฐานแล้วสรุปว่าเขาเอาไปซื้อที่ ซื้อบ้านให้ตัวเขาเองค่อยว่ากัน รอดูให้ชัดเจนก่อน"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "โตโน่ ภาคิน" เปิดใจถูกโยงเอี่ยวดราม่าเงินบริจาคช่วยไฟป่า "ฌอน บูรณะหิรัญ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook