ตามหาทองหนัก 45 บาท หนุ่มบิ๊กไบค์ทำหล่นหายระหว่างเอาไปขาย (มีคลิป)

ตามหาทองหนัก 45 บาท หนุ่มบิ๊กไบค์ทำหล่นหายระหว่างเอาไปขาย (มีคลิป)

ตามหาทองหนัก 45 บาท หนุ่มบิ๊กไบค์ทำหล่นหายระหว่างเอาไปขาย (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่โพสต์ช่วยตามหาทองคำน้ำหนัก 45 บาท น้องชายขี่บิ๊กไบค์ไปขายแต่ทำหล่นระหว่างทาง ตำรวจยืนยันมาเข้าแจ้งความไว้แล้ว

(2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ประกาศตามหาทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม 45 บาท ที่คาดว่าน้องชายทำหล่นหายระหว่างนำทองไปขาย โดยขี่บิ๊กไบค์ผ่านเส้นทางระหว่างห้วยสะแก -บึงสามพัน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ช่วงเวลาประมาณ 12.00-13.00 น.

ผู้โพสต์ระบุว่าทองดังกล่าว น้องชายทำการสะสมมานานถึง 20 ปี โดยทั้งจากซื้อมาเอง และจากญาติๆ ซื้อเป็นของขวัญให้ ซึ่งตนเองเห็นว่าช่วงนี้ราคาทองปรับตัวสูงขึ้นมากเกินกว่าบาทละ 25,000 บาท จึงคุยกับน้องชายว่า ถ้ามีทองให้รีบนำออกมาขาย วันเกิดเหตุน้องชายจึงนำทองใส่ในกระเป๋าเป้สะพาย แล้วสะพายไว้ด้านหลัง เพื่อจะนำมาขาย

โดยขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่เพิ่งจะซื้อมาได้เพียง 2 เดือน มาตามทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก โดยเริ่มตั้งแต่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ มารู้ตัวอีกทีว่าทองหล่นหาย ก็มาถึงพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จึงทำการแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งโพสต์ข้อความเผื่อใครที่เก็บได้ ให้ช่วยนำมาคืน และจะมีค่าตามหา ค่าเสียเวลาให้

ส่วนสาเหตุที่ทองหล่นหาย ตนเองเชื่อว่าน้องชายไม่มีประสบการณ์ เวลาขับรถปกติกระเป๋าเป้จะต้องสะพายไว้ด้านหน้า เมื่อสะพายไว้ด้านหลังเมื่อขับรถเร็วๆ ก็จะทำให้ลมตีจนกระเป๋าเปิดออกได้ ล่าสุด ตัวน้องชายที่ทำทองหล่นหาย ก็กำลังทำการติดตามทอง โดยไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง พร้อมกันนี้ก็ขอฝากร้านทองในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วยตรวจสอบให้ด้วยกรณีมีคนนำทองมาจำหน่ายให้กับทางร้านเป็นจำนวนมากๆ

ล่าสุด พบว่าน้องชายของผู้โพสต์ หรือ นายวรวุฒิ อายุ 39 ปี ได้เข้าแจ้งความลงประจำวันไว้ที่ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง พบว่า กล้องวงจรปิดที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงนาเฉลียง สามารถบันทึกภาพผู้เสียหายได้ขับรถผ่านในวันเกิดเหตุ คาดว่าเกิดจากแรงลมของการขับรถจักรยานยนต์ด้วยความเร็ว ทำให้กระเป๋าเป้เปิดออกทำให้ทรัพย์สินหล่นหายระหว่างทาง

จากการสอบถาม ร.ต.อ.สาโรจน์ มณีฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาเฉลียง ทราบว่า นายวรวุฒิ ได้เข้ามาแจ้งความไว้ที่ สภ.นาเฉลียง ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. จริง และมีการมาแจ้งความเพิ่มเติมรายการทรัพย์สินที่หายไปในวันที่ 30 มิ.ย. โดยมีทรัพย์สินสูญหายจำนวน 25 รายการ น้ำหนักทอง รวม 45 บาท

โดยผู้เสียหายขับรถเพื่อจะนำทองไปขายที่กรุงเทพฯ เพราะว่าได้ราคาดีกว่า แต่ก็ไม่ทราบว่าทำหล่นหายไปที่บริเวณใดกันแน่ ส่วนใครที่เก็บทองจำนวนดังกล่าวได้ ก็ขอให้นำมาคืนที่ สภ.นาเฉลียง ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ จึงขอให้คนที่เก็บได้นำมาคืน มิเช่นนั้นจะมีความผิดตามข้อกฎหมาย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ตามหาทองหนัก 45 บาท หนุ่มบิ๊กไบค์ทำหล่นหายระหว่างเอาไปขาย (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook