อาลัย อาสาสมัครตำรวจบ้านช่วยเหตุกระบะพลิกคว่ำ จู่ๆ ถูกคนขับยิงตาย

อาลัย อาสาสมัครตำรวจบ้านช่วยเหตุกระบะพลิกคว่ำ จู่ๆ ถูกคนขับยิงตาย

อาลัย อาสาสมัครตำรวจบ้านช่วยเหตุกระบะพลิกคว่ำ จู่ๆ ถูกคนขับยิงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาสาสมัครตำรวจบ้านรีบรุดมาดูเหตุกระบะพลิกคว่ำ เจอถูกคนขับรถยิงตาย เจ้าของร้านลาบพลเมืองดีถูกยิง เจ็บอีก 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ก.ค.) เมื่อเวลา 02.15 น. เจ้าหน้าที่ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าระยอง ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบร่าง นายฤทธิรงค์ อายุ 33 ปี อาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.พลูตาหลวง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง 2 นัด หน้าอก 1 นัด และแขนขวา 2 นัด นอนจมกองเลือด โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.

ใกล้กันพบผู้ก่อเหตุนอนหมดสติ ไม่รู้สึกตัวในอาการคล้ายคนเมาสุรา ทราบชื่อ นายจิรัฎฐ์ อายุ 23 ปี คนขับรถกระบะ โดยมี นางสาวสุทินา อายุ 23 ปี แฟนสาวนั่งอยู่ข้างตัว โดยก่อนหน้านี้พลเมืองดีได้นำร่างของนายอดุลย์ อายุ 49 ปี  เจ้าของร้านลาบก้อย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่แขนขวาจำนวน 1 นัด  นำส่งไปยังโรงพยาบาลแล้ว โดยทั้งหมดถูกนำส่งยังโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ที่เกิดเหตุพบปืน ซิกซาวเออร์ ขนาด .9 มม จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 5 ปลอก หัวกระสุน จำนวน 1ลูก และลูกกระสุนอีกจำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ห่างไป 5 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ ตอนเดียว สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 612 ตรัง ของผู้ก่อเหตุในสภาพพลิกคว่ำตะแคงข้าง อยู่หน้าร้านลาบก้อย

สอบถาม พันจ่าเอก สมศักดิ์ อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า นายจิรัฎฐ์ ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถกระบะ มาพร้อมแฟนสาว ก่อนจะประสบเหตุเสียหลักพลิกคว่ำหน้าร้านลาบก้อย ซึ่งตนนั้นได้นั่งอยู่ภายในร้านจึงได้ออกไปช่วยเหลือ โดยมี นายอดุลย์ เจ้าของร้าน ออกไปด้วยกัน พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

ขณะนั้น นายฤทธิรงค์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้าน ได้ขี่ จยย.มาตรวจสอบอุบัติเหตุ ซึ่งพวกตนและผู้ตายก็ได้ช่วยกันนำตัวผู้ก่อเหตุและแฟนสาวออกมาจากตัวรถ ซึ่งก็ยังพูดคุยกันดีๆ ไม่น่าจะมีอะไร ตนจึงขอตัวเดินเข้าไปในร้าน ขณะนั้นแฟนสาวของผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์ตามเพื่อน เพื่อมารับกลับบ้าน โดยมีเจ้าของร้านและผู้ตายช่วยกันพาตัวผู้ก่อเหตุไปขึ้นรถเก๋ง

แค่เสี้ยววินาที ตนก็ได้ยินเสียงปืนจำนวนหลายนัด จึงรีบวิ่งออกไปดูก็พบว่าเจ้าของร้านและอาสาสมัครตำรวจบ้าน ถูกนายจิรัฎฐ์ ผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงจนล้มลงไปนอนได้รับบาดเจ็บ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินทางมาถึงจึงเข้าระงับเหตุได้ดังกล่าว

นางสาวสุทินา อายุ 23 ปี แฟนสาวผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ตนและแฟนหนุ่มได้ไปนั่งดื่มสุราที่บ้านพ่อของตน ในตัวอำเภอสัตหีบ ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพัก ขณะนั้นรถกระบะได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ก่อนจะมีพลเมืองดีช่วยเหลือออกมาจากตัวรถ ตนจึงได้โทรศัพท์หาเพื่อนมารับเพื่อจะกลับบ้านพัก

ขณะนั้นตนได้เดินไปขึ้นรถเพื่อน โดยแฟนหนุ่มมีพี่เจ้าของร้านที่ออกมาช่วย และพี่อาสาสมัครตำรวจบ้านช่วยกันพาตัวมาขึ้นรถ ก่อนที่ตนจะได้ยินเสียงปืน จึงได้หันไปดูก็พบว่ามีเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้น ซึ่งตนก็ไม่เห็นจังหวะที่ยิงกันแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนั้นผู้ตายซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้านได้ยินวิทยุ จึงขับขี่ จยย.ออกไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังไปสนับสนุนในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่า อาสาสมัครตำรวจบ้านถูกอาวุธปืนยิงนอนได้รับบาดเจ็บ และยังมีเจ้าของร้านถูกอาวุธปืน อีก 1ราย จึงเข้าทำการระงับเหตุและสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืน

สำหรับ นายฤทธิรงค์ ผู้ตายเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้านที่มาช่วยงานธุรการ ขับรถสายตรวจ รถพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เป็นประจำ เวลามีอุบัติเหตุหรือได้ยินวิทยุก็จะออกมาช่วยงานอย่างสม่ำเสมอ โดยนายจิรัฎฐ์ ผู้ก่อเหตุ ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และกระสุนปืนยังถูกผู้เสียหายได้รับอันตายบาดเจ็บ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งจะได้มีการสอบสวนพยาน และ นายจิรัฎฐ์ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังให้การไม่ได้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook