ตำรวจพบพิรุธ หลังสอบพยานแผนช่วย "บรรยิน" แหกคุก

ตำรวจพบพิรุธ หลังสอบพยานแผนช่วย "บรรยิน" แหกคุก

ตำรวจพบพิรุธ หลังสอบพยานแผนช่วย "บรรยิน" แหกคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.ป. ประชุม ความคืบหน้าคดีชิงตัว"บรรยิน" ชี้หลังสอบ3ปาก พบพิรุธพยานบางราย พยายามปกปิดบิดเบือนข้อเท็จจริง ยังต้องตรวจสอบอีกครั้ง

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ประชุมชุดสืบสวนคดีแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ จำเลยคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังพนักงานสอบสวนได้เชิญพยานปากสำคัญได้แก่ นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชาย พ.ต.ท.บรรยิน, พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และทนายกรณ์ กันเที่ยง ที่ประสานประกันตัวลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน มาให้ปากคำตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเรียกประชุมติดตามความคืบหน้าการสืบสวนและสอบสวนทางคดี โดยการสอบพยานทั้ง 3 ปากสำคัญ พบว่ามี 1 ใน 3 ที่ให้การเป็นพิรุธ พยายามปกปิดบิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งไม่สอดคล้องกับข้อมูลที่สืบสวนมา แต่พยานสามารถให้ปากคำลักษณะใดก็ได้ จึงต้องดูที่เจตนาว่าสมรู้ร่วมคิดหรือไม่ เพราะอาจเข้าข่ายความผิดฐานให้การเท็จ ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่จะไปถึงขั้นเป็นตัวการร่วมหรือไม่ ยังต้องตรวจสอบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะที่สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 20 ปาก ส่วนใหญ่ให้การไปในทิศทางเดียวกันตามที่มีข่าวไปก่อนหน้านี้

รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวอีกว่า การที่นายวรภัทร์ ให้การว่าแผนการชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน เป็นเรื่องไม่จริงนั้นเป็นสิทธิ์ที่สาทารถจะให้การลักษณะใดก็ได้ ยืนยันว่าจากข้อมูลที่พบมีความชัดเจนเรื่องแผนการชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน จากเรือนจำ เพราะหากไม่เป็นเรื่องจริง กองปราบไม่ทำแน่นอน ส่วนประเด็นเรื่องนายท็อป ซึ่งเป็นเพื่อนของนายวรภัทร์ จะเป็นตัวการสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ารู้จักกันจริงหรือไม่ แต่ในทางสืบสวน เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook