บิ๊กตู่ฉุนจัด โต้ "ไม่ได้ฉลาดน้อย" ชี้ ส.ส.ก้าวไกล เหยียดหยามกันเกินไปแล้ว

บิ๊กตู่ฉุนจัด โต้ "ไม่ได้ฉลาดน้อย" ชี้ ส.ส.ก้าวไกล เหยียดหยามกันเกินไปแล้ว

บิ๊กตู่ฉุนจัด โต้ "ไม่ได้ฉลาดน้อย" ชี้ ส.ส.ก้าวไกล เหยียดหยามกันเกินไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 3 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตอบโต้ไปยัง นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร ว่าวันนี้ตนเองได้มาฟังสมาชิกอภิปราย ซึ่งมีการพูดจาในลักษณะที่มีการเสียดสี ดูถูกสติปัญญา เหยียดหยามมากไปนิด ซึ่งตนก็ไม่ได้เอาเป็นตัวอย่าง ที่จะมาโมโหหรือมาโกรธ สำหรับในเรื่องของการลงทุนคมนาคม การจัดทำต่างๆ ต้องไปศึกษาในรายละเอียด ซึ่งต้องทำทั้งส่วนใหม่และส่วนเดิมไปพร้อมกัน

ตนไม่ใช่คนที่ฉลาดน้อย เพราะฉะนั้นอย่าดูถูกสติปัญญาของตนมากนัก สำหรับการลงทุนของภาครัฐ หากลงทุนเองก็จะใช้งบประมาณจำนวนมาก โดยการลงทุนแบบรัฐบาลร่วมกับเอกชน ที่มีการประมูล ทำอย่างโปร่งใสนั้น ก็จะสามารถลดงบประมาณของภาครัฐลงไปได้ 

ขณะเดียวกัน ต้องลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ดังนั้นจึงอยากถามว่า หากทำตาม มีคนได้ทั้งหมด ประเทศจะเอาเงินจากที่ไหน จึงต้องเสนอในเรื่องของการมีรายได้ของประชาชน ที่ต้องช่วยกันคิดและเสนอแนะ และตนไม่ได้คิดคนเดียว ไม่เคยไปอนุมัติให้ใครเป็นกรณีพิเศษ การเสนอแผนต่างๆ ขึ้นมานั้น ต้องผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองทุกระดับ

ยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยไปเรียกผลประโยชน์จากใครทั้งสิ้น และพร้อมรับฟังความเห็นของสมาชิกสภาทุกคน ที่มาถกเถียงกับตน แต่ตนไม่ไปถกเถียงด้วย มีการใช้คำพูดที่แรงไป ตนก็ไม่ไปเถียง เพราะตนเถียงสู้ไม่ได้ สมาชิกเป็นอาจารย์เก่า เป็นที่ปรึกษาที่ต่างๆ ทั้งบริษัทใหญ่ และสถาบันต่างๆ ซึ่งตนดูประวัติมา ก็ถือว่าเป็นคนเก่ง แต่ตนไม่เก่งเท่า แต่ตนจริงใจ เพราะจะพูดในสิ่งที่ทำได้ สิ่งที่เป็นวิสัยทัศน์ สิ่งที่อาจจะถูกหรือไม่ถูก ก็ต้องไปหาวิธีการทำ ซึ่งตนก็หาวิธีปรับได้ 

"การใช้คำว่า ทำโง่ๆ ออกไป คนที่เหลือก็ต้องมาทำโง่ๆ ตามด้วยนั้น ขอยืนยันผมไม่ใช่คนแบบนั้น พร้อมที่จะแก้ไข พร้อมจะรับฟังข้อเสนอ แต่ขอให้พูดจาดีๆ กว่านี้ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า" 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การจัดซื้อเรือดำน้ำ ต่อที่ประชุมสภาว่าเรื่องนี้ได้ชี้แจงไปหลายรอบแล้ว ไม่ว่าจะชื้ออะไรก็แล้วแต่ ก็ต่างขัดข้องไปเสียหมด ซึ่งได้เคยชี้แจงถึงเหตุผลความจำเป็นไปหมดแล้ว ไม่ใช่รัฐบาลและกระทรวงกลาโหม ไปชื้อเรือดำน้ำที่ดำไม่ได้ ตนมองว่าทางเทคนิคนั้นทำได้หมด เพราะฉะนั้นจะชื้ออะไรก็ตามต้องมีเหตุผลและมีความโปร่งใส 

นายกรัฐมนตรี ยังนำคำพูดของสมาชิกที่มีการพูดในที่ประชุม ว่านายกรัฐมนตรี บอกว่ายินดีกับการที่สมาชิกได้กล่าว “ได้เดินทางมาถึงจุดสุดท้ายของท่านแล้ว” ซึ่งคำพูดเสียดสีตนนั้น ตนไม่ถือสา ถือว่าตนอาวุโสกว่า พร้อมขอบคุณคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ และที่ไม่เป็นประโยชน์ด้วย และขอฝากให้ประชาชนช่วยกันแยกแยะด้วย รวมถึงขอโทษสมาชิกคนอื่นๆ ด้วย ที่ต้องฟังเรื่องนี้ ซึ่งไม่อยากพูดแบบนี้ และไม่ได้โมโหใครเลย ตนยิ้มแย้มตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook