#ระวังตัวไว้ด้วยก็แล้วกัน กระหึ่ม! ส.ส.ก้าวไกล โวย "ประยุทธ์" พูดข่มขู่กลางสภา

#ระวังตัวไว้ด้วยก็แล้วกัน กระหึ่ม! ส.ส.ก้าวไกล โวย "ประยุทธ์" พูดข่มขู่กลางสภา

#ระวังตัวไว้ด้วยก็แล้วกัน กระหึ่ม! ส.ส.ก้าวไกล โวย "ประยุทธ์" พูดข่มขู่กลางสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ปล่อยวลีเด็ด "ระวังตัวบ้างก็แล้วกัน" ทำ ส.ส.พรรคก้าวไกล ตะลึงงันกันทั้งสภา ผวาถูกข่มขู่

กลายเป็นแฮชแท็กร้อนขึ้นไทยเทรนด์ทวิตเตอร์ตั้งแต่เมื่อช่วงดึกจนกระทั่งเช้านี้ สำหรับแฮชแท็ก #ระวังตัวไว้ก็แล้วกัน ซึ่งเกิดขึ้นจากวลีเด็ดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 วาระที่ 1 ขั้นรับหลักการ

โดย พล.อ.ประยุทธ์  ลุกขึ้นชี้แจง น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่อภิปรายว่า นายกรัฐมนตรีมองคนเห็นต่างเป็นศัตรู โดยระบุว่า ตนไม่เคยมองคนเห็นต่างเป็นศัตรู แต่มีคนบางคนมองกฎหมายเป็นศัตรูทุกกฎหมาย โดยพฤติกรรมอะไรต่างๆ ก็แล้วแต่ ตนก็ไม่ขอกล่าวอะไรต่อไป

"หลายท่านเป็นคนรุ่นใหม่ ผมยอมรับว่าเขาพูดเก่ง แต่อย่ามากล่าวหาว่าผมใช้กฎหมาย ไปกับผู้เห็นต่าง กฎหมายก็อยู่ของกฎหมายเฉยๆ ผมก็นั่งอยู่ของผมเฉยๆ ใครผิดกฎหมายก็โดนลงโทษ จะให้ผมทำยังไง ให้ผมสั่งเขาได้ใช่ไหม ถ้าผมสั่งได้คงไม่เป็นแบบนี้ แต่ผมไม่ได้สั่ง ระวังตัวบ้างก็แล้วกัน กฎหมายมันมีผลบังคับใช้หมดทุกคน แม้กระทั่งผมเอง ผมก็ยอมรับกฎหมาย อย่ามาย้อนกลับไปวันก่อนนั้นอีก ว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย ให้กลับไปย้อนดู อย่าลืมอะไรที่มัน ทุกคนก็บอกแล้ว ว่าความต้องการของประชาชนไม่มีสิ้นสุด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่ง

 ซึ่งหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงจบ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ใช้สิทธิพาดพิง พร้อมสอบถามนายกฯ ที่พูดว่าให้ระวังตัวไว้ด้วยก็แล้วกัน ตนอยากทราบรายละเอียดว่าต้องระวังตัวเรื่องอะไรบ้าง และมีอันตรายอะไรกับพวกเราที่ต้องระวังตัว ต้องระวังในด้านไหน ช่วยชี้แจง จะได้เตรียมพร้อมไว้

ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทันทีว่า "คุณไปสร้างความเข้าใจแบบนี้ไม่ได้ ผมบอกว่ากฎหมาย ผมก็ต้องระวังของผม ทุกคนต้องระวังอย่าทำผิดกฎหมาย ความหมายของผมคือแค่นี้ ผมจะไปขู่อะไรท่าน ผมขู่ได้ไหมท่านอะ ขณะกฎหมายท่านยังไม่กลัวเลย แต่ผมกล่าวนะครับ"

ซึ่ง นางอมรัตน์ ระบุว่า ตนเองตีความว่าเป็นการข่มขู่ ถ้ามีคนข้างบ้านมาบอกให้ระวังตัว ตนก็รู้สึกว่าเป็นการข่มขู่  ถ้าเป็นเรื่องเข้าใจผิดตนเองก็คงต้องบอกนายกฯ ว่า "ระวังตัวไว้ด้วยก็แล้วกัน"

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ประท้วงประธานการประชุม ที่ไม่ควบคุมการพูดของนายกฯ ที่ปล่อยให้พูดโดยไม่ขออนุญาต และไม่ตำหนิ ซึ่งหากเป็นพวกตนประธานจะจริงจังในการบังคับกติกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook