มอบหลักฐานเพิ่ม "มาร์ค พิทบูล" นำเงินบริจาคใช้ผิดวัตถุประสงค์

มอบหลักฐานเพิ่ม "มาร์ค พิทบูล" นำเงินบริจาคใช้ผิดวัตถุประสงค์

มอบหลักฐานเพิ่ม "มาร์ค พิทบูล" นำเงินบริจาคใช้ผิดวัตถุประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ช่วยเลขาฯพรรคภราดรภาพ นำหลักฐานข้อมูล "มาร์ค พิทบลู" นำเงินบริจาคไปซื้อเครื่องช่วยหายใจแทนหน้ากากอนามัย มอบ ปอท.

นายจักรกฤษณ์ นทีสรรพวุฒิ อดีตผู้ช่วยเลขาธิการพรรคภราดรภาพ เดินทางมาพบ พ.ต.ท.ชัชวาลย์ พิมพ์ศรี รอง กก.2 บก.ปอท.เพื่อมอบเอกสารพยานหลักฐานเพิ่มเติม กรณีที่เคยแจ้งความ ปอท.ให้ตรวจสอบ “มาร์ค พิทบูล” หลังพบข้อสงสัยในการรับบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัย เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ตามที่เคยแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.พิภพ กลมกลึง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า นายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล เจ้าของเฟซบุ๊กpitbullzone ที่อ้างว่าจะมีขอบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัย ซึ่งเห็นว่าน่าจะเป็นลักษณะของการหลอกลวงเงินบริจาคของประชาชน เพราะได้มีการตรวจสอบจากแพทย์ รพ.บำราศนราดูร แล้วเห็นว่าหน้ากากดังกล่าวไม่ได้ใช้สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ตนเห็นว่าการขอรับบริจาคของนายมาร์ค ค่อนข้างบิดเบือน เขาอ้างว่าจะซื้อหน้ากากอนามัยให้กับทางโรงพยาบาลแต่ทางโรงพยาบาลไม่เคยได้รับการติดต่อแต่อย่างใด สุดท้ายก็อ้างเรื่องหน้ากากแพงบ้าง หาซื้อไม่ได้บ้าง

แต่พอหลังจากที่ตนมาแจ้งความแล้ว เขาก็นำเงินที่ได้รับบริจาคไปซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลอื่นแทน ซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ประกาศรับบริจาคแต่แรกว่าจะเอาเงินบริจาคไปซื้อหน้ากากอนามัย ที่สำคัญเครื่องช่วยหายใจที่นายมาร์ค ซื้อเอาไปมอบให้โรงพยาบาลนั้นตามใบเสร็จรับเงินเขาบอกว่าเครื่องละ 250,000 บาท แต่ที่ตนตรวจสอบมาพบว่าเครื่องแบบเดียวกัน รุ่นเดียวกัน สเปคตรงกัน ขายอยู่ เครื่องละ 125,000 บาทเท่านั้น จึงได้นำข้อมูลหลักฐานนี้มามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.เพื่อพิจารณาดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมายต่อไป

นายจักรกฤษณ์ กล่าวเพิ่มเติมหลังจากที่ตนมาแจ้งความ ปอท.เมื่อกลางเดือนเมษายนแล้ว พบว่านายมาร์ค ได้พูดจาข่มขู่คุกคามว่าจะทำร้ายตนด้วยการไลฟ์สดวันละ 3 เวลา ซึ่งตนก็ได้ไปแจ้งความลงประจำวันไว้ที่ สน.บางชัน ไว้แล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มอบหลักฐานเพิ่ม "มาร์ค พิทบูล" นำเงินบริจาคใช้ผิดวัตถุประสงค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook