ไร้วี่แวว "ฌอน" ให้ปากคำตำรวจ หลังทนายดังแจ้งความ

ไร้วี่แวว "ฌอน" ให้ปากคำตำรวจ หลังทนายดังแจ้งความ

ไร้วี่แวว "ฌอน" ให้ปากคำตำรวจ หลังทนายดังแจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไร้วี่แวว "ฌอน" ให้ปากคำตร. หลังทนายชื่อดังแจ้งความ ปมรับบริจาคช่วยไฟป่าที่จ.เชียงใหม่

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ปากคำกรณีที่ก่อนหน้านี้ ได้เข้าแจ้งความ นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เรื่องเงินรับบริจาคดับไฟป่าที่เชียงใหม่ โดยระบุว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอรายการเดินบัญชีที่แจ้งจำนวนเงิน ข้อมูลรายการฝาก-ถอน (Statement) จากธนาคารที่เป็นผู้ดูแลบัญชีการรับบริจาค คาดว่าจะได้ภายในวันอังคาร ที่ 7 ก.ค. 63 นี้

ส่วนเรื่องการออกหมายเรียกนั้น คาดว่าหลังวันที่ 7 จึงจะมีความชัดเจน ซึ่งขณะนี้ ตนเองได้นำหลักฐานข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับจำนวนเงินบริจาค รวมถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว เบื้องต้นเชื่อว่าตำรวจน่าจะแจ้งข้อหาไลฟ์โค้ชชื่อดัง รวม 2 ข้อหา คือ ข้อหาเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร ส่วนจะเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชนหรือไม่นั้น ต้องรอการตรวจสอบข้อมูลจากStatementของธนาคารก่อน

นอกจากนี้ ทนายรณณรงค์ ยังระบุด้วยว่า ภายหลังมีการเข้าแจ้งความกับตำรวจไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ มาจนถึงขณะนี้ ทางพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการประสานติดต่อขอเข้าพบตำรวจ หรือชี้แจงข้อมูล จากฝ่ายของไลฟ์โค้ชชื่อดัง แม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งทางนายฌอน ไม่ได้ส่งทนายความ หรือ ตัวแทน มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook