แม่ค้าแจงคิดเงินผิด หลังหนุ่มโพสต์ ซื้อปีกไก่ ตูดไก่ และข้าวเหนียวในราคา 90 บาท

แม่ค้าแจงคิดเงินผิด หลังหนุ่มโพสต์ ซื้อปีกไก่ ตูดไก่ และข้าวเหนียวในราคา 90 บาท

แม่ค้าแจงคิดเงินผิด หลังหนุ่มโพสต์ ซื้อปีกไก่ ตูดไก่ และข้าวเหนียวในราคา 90 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่นแพงไปไหม ไก่ย่าง 3 ไม้ ข้าวเหนียว 1 ห่อ 90 บาท ด้านแม่ค้าแจง "คิดเงินผิด"

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนายวีระ พูลกระจ่าง รองนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ โดยพบรถพ่วงข้างขายส้มตำไก่ย่างดังกล่าวจอดขายอยู่บริเวณชายหาดบางเสร่ โดยมี น.ส.พรเพ็ญ อายุ 54 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางเสร่จึงเข้าสอบถามเรื่องราวดังกล่าว และขอตรวจสอบใบอนุญาตขายของ ซึ่งน.ส.พรเพ็ญ ได้นำมาแสดงว่าได้ขออนุญาตขายของในที่สาธารณะอย่างถูกต้อง

น.ส.พรเพ็ญ กล่าวว่าเมื่อวานได้จ้างเพื่อนมาช่วยขาย ประกอบกับมีคนมาท่องเที่ยวจำนวนมากและมีลูกค้ามาซื้อกันเยอะ เลยคิดเงินผิดเกินไป 10 บาท จาก 80 เป็น 90 บาท พร้อมกล่าวว่าเป็นคนไทยเหมือนกัน แทนที่จะลงมาถามคิดเงินผิดหรือเปล่า ทางเราก็จะคืนเงินให้ 10 บาท พร้อมอ้างว่าคนเยอะ และอายุมาก อาจคิดราคาผิดไปบ้าง แต่ลูกค้าก็สามารถทักท้วงและคุยกันได้ นอกจากนี้ยังตำหนิผู้โพสต์ ว่าทำให้พ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาดบางเสร่เสียหายกันหมด

น.ส.พรเพ็ญ อธิบายเพิ่มเติมว่า ปีกไก่ที่ลูกค้าซื้อ 2 ไม้ ราคาไม้ใหญ่ไม้ละ 25 บาท ตูดไก่ 1 ไม้ราคา 20 บาท และข้าวเหนียวราคา 10 บาท เมื่อรู้ว่าคิดเงินเกิน พยายามจะวิ่งไปคืนเงินให้ที่รถคันดังกล่าว แต่รถก็ออกไปแล้ว และยังกล่าวทิ้งท้ายเป็นคนไทยเหมือนกันน่าจะมาบอกป้า 

ด้านนายวีระ พูลกระจ่าง รองนายกเทศมนตรีบางเสร่ เปิดเผยว่า รถที่ขายของในเขตเทศบาล ทางเทศบาลจะมีการออกใบอนุญาตขายให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนวันหยุดต่างๆ ก็ให้ลงขายได้แต่ไม่ให้จอดรถนิ่ง หรือจอดประจำ แต่ถ้ามีลูกค้าก็หยุดขาย พอขายเสร็จก็เคลื่อนย้ายไป เบื้องต้นก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนแม่ค้าร้านดังกล่าวไปแล้ว พร้อมทั้งเน้นย้ำไปถึงแม่ค้าพ่อค้าทุกคน ในเรื่องราคาอาหาร ให้ยุติธรรมกับลูกค้า พร้อมกับให้ติดป้ายแจ้งราคาอาหารทุกเมนูให้ชัดเจน เพื่อให้สามารถตรวจสอบราคาได้ สำหรับใครที่ไม่ทำตามกฎระเบียบก็จะทำการยึดใบอนุญาตขายในเขตเทศบาลต่อไป เพื่อรักษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook