"โจ นูโว" แจ้งความ ปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก ยันไม่รู้จัก "ฌอน บูรณะหิรัญ"

"โจ นูโว" แจ้งความ ปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก ยันไม่รู้จัก "ฌอน บูรณะหิรัญ"

"โจ นูโว" แจ้งความ ปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก ยันไม่รู้จัก "ฌอน บูรณะหิรัญ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาย จิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นักร้องชื่อดังวงนูโว พร้อมนายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำเฟซบุ๊กปลอมบัญชี 2 บัญชี คือ บัญชีชื่อ “Jirayut Wattanasin”และ  อีกบัญชีชื่อ “โจ นูโว จิรายุส วรรธนะสิน” ที่เฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวโพสต์ว่า “ฌอนไม่น่าไปช่วยพวกคนเชียงใหม่เลย” เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีคนหลงผิดเข้าไปอ่านแล้วแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ปลอมจำนวนมาก

นอกจากนั้นยังมีสื่อออนไลน์ค่ายหนึ่ง รีบร้อนเอาโพสต์เฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวไปนำเสนอขึ้นออนไลน์อีก ก่อนจะแก้ไขเพิ่มเติมในเวลาต่อมาว่า “ตนชี้แจง…ข่าวที่ลงก่อนหน้าเป็นข่าวปลอม” แต่มิได้มีการขอโทษแต่อย่างใด

โจ จิรายุส ระบุว่า ส่วนตัว ไม่รู้จักกับ ฌอน มาก่อนเพิ่งมารู้ภายหลังว่าเป็นเน็ตไอดอล สร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น สิ่งที่สื่อฯ ค่ายดังกล่าวนำเสนอออกไปแค่เพียงครึ่ง ชม.ทำให้คนในโซเชียลฯ มาแสดงความเห็นกระหน่ำด่าว่าจำนวนถึง 1.4 หมื่นข้อความ เมื่อตนเอาข้อความที่ลงในข่าวออนไลน์มาโพสต์ลงใน ไอจี พร้อมกับสอบถามว่า “อันนี้ฟ้องได้มั๊ยครับ” จากนั้นแค่ 15 นาที สื่อฯ ค่ายดังกล่าวรีบแก้ไขทันทีระบุว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอม เขาน่าจะรู้ว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอมตั้งแต่แรกก่อนลงออนไลน์แล้ว ตนจึงมาแจ้งความ ปอท. ไว้

ด้าน นายราเมศ ทนายความกล่าวว่า คุณโจ เป็นคนที่ใจดีมากไม่อยากดำเนินคดีกับสื่อฯ สำนักดังกล่าวที่เอาข่าวปลอมนี้ไปลง  แต่จะทำหนังสือไปสอบถามความรับผิดชอบในความผิดที่สำเร็จแล้ว ต่อไปจะมีทีมเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในการโพสต์การแสดงความเห็นและการแชร์ทั้งหมด ถ้ายังไม่ยอมหยุดสร้างความเสียหายให้คุณโจ ก็จะต้องมีคนติดคุกจากเรื่องนี้อีกหลายคน

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่าเบื้องต้นให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วพิจารณาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "โจ นูโว" แจ้งความ ปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก ยันไม่รู้จัก "ฌอน บูรณะหิรัญ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook