หนุ่มฟลอริดา สวมบท “Grim Reaper” ขอประชาชนสวมหน้ากากอนามัย

หนุ่มฟลอริดา สวมบท “Grim Reaper” ขอประชาชนสวมหน้ากากอนามัย

หนุ่มฟลอริดา สวมบท “Grim Reaper” ขอประชาชนสวมหน้ากากอนามัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Daniel Uhlfelder ทนายความ จากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา แต่งตัวเป็นยมทูต “Grim Reaper” ในวันเปิดหาดของรัฐ เพื่อเตือนประชาชนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเรียกร้องให้ผู้ว่าการรัฐ Ron DeSantis ออกคำสั่งให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะ โดยก่อนหน้านี้ Uhlfelder ได้ยื่นฟ้องผู้ว่าการรัฐ โทษฐานที่ประกาศเปิดหาดก่อนกำหนดไปแล้ว

“ผมเริ่มแต่งตัวแบบนี้ตั้งแต่เดือน มี.ค. เพราะผมเชื่อว่า สถานการณ์จะต้องแย่ลงกว่าเดิม แล้วการคาดการณ์ของผมก็เป็นจริง ดังนั้น ผู้ว่าการรัฐต้องออกคำสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยได้แล้ว” Uhfelder กล่าว

เหตุผลที่ Uhlfelder เลือกจะปรากฏตัวที่ชายหาด เพราะชายหาดของฟลอริดาเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ซึ่งทำให้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น นับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2020 เขาได้เดินทางไปยังชายหาดหลายแห่ง ตั้งแต่ไมอามี่จนถึงแจ็กสันวิลล์ เพื่อสร้างความตระหนักเรื่องการระบาดของโรคโควิด-19 ให้ประชาชนทั่วไปรับรู้ อย่างไรก็ตาม เขาก็ถูกต่อต้านจากประชาชนหลายคนเช่นกัน

“การใส่ชุด Grim Reaper ออกมาที่ชายหาด เหมือนกับจะบอกว่า “ออกมาอยู่ตรงนี้ ตายแน่” ผมว่ามันเกินไปหน่อย” James Rivera นักท่องเที่ยวในชายหาดแจ็กสันวิลล์ กล่าว  

แม้จะถูกต่อต้าน แต่ Uhlfelder ก็มุ่งมั่นที่จะทำต่อไป โดยหวังว่าเขาจะเป็น “กระบอกเสียงให้ประชาชนชาวฟลอริดา” ทั้งนี้ สิ่งที่น่ากังวลมากที่สุดสำหรับ Grim Reaper คนนี้ คือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่ชายหาดในฟลอริดา ซึ่งเป็นตัวแปรทำให้อัตราการติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น และอาจส่งผลกระทบต่อระบบสุขภาพของรัฐที่อาจไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้น วิธีป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ที่ดีที่สุด คือการประกาศให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook