หัวหน้าหน่วยราชการ แจ้งจับชาวบ้านเก็บเห็ด ตำรวจขอให้ไกล่เกลี่ย แต่อีกฝ่ายไม่ยอม

หัวหน้าหน่วยราชการ แจ้งจับชาวบ้านเก็บเห็ด ตำรวจขอให้ไกล่เกลี่ย แต่อีกฝ่ายไม่ยอม

หัวหน้าหน่วยราชการ แจ้งจับชาวบ้านเก็บเห็ด ตำรวจขอให้ไกล่เกลี่ย แต่อีกฝ่ายไม่ยอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ แจ้งตำรวจจับกุมชาวบ้านหาเก็บเห็ด ตำรวจ อำเภอไกล่เกลี่ยแล้วไม่เป็นผล ยืนยันให้ดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.50 น.วันที่ 8 ก.ค. 63 พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท. ธานินทร์ อินทร์กอง รอง ผกก. (สอบสวน) และ ร.ต.อ. ธีระศักดิ์ แก้วคำ พงส.ร่วมกัน สอบปากคำ น.ส.ทัศศอร อายุ 36 ปี, นางปราณี อายุ 63 ปี และนางบุญมี อายุ 59 ปี ทั้งหมดอยู่หมู่บ้านและตำบลเดียวกัน ซึ่งถูก นายประธาน ตันรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ แจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาบุกรุกในพื้นที่สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ ลักลอบเก็บเห็ด โดยไม่ได้รับอนุญาต

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 63 เวลา 11.00 น. ซึ่งหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้ ได้แจ้งให้ตำรวจสายตรวจจับกุมชาวบ้านทั้งสามคนไว้ตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ หลังจากที่ตำรวจนำตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้งสามคนมาที่สถานีตำรวจแล้ว มี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ และผู้แทนนายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้พยายามไกล่เกลี่ยขอร้องไม่ให้ดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหา แต่นายประธาน ตันรุ่งเรืองกิจ ไม่ยินยอม ได้ทำเป็นหนังสือราชการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสาม

พ.ต.อ. เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นชาวบ้านจากอำเภอน้ำเกลี้ยง ไม่ใช่คนในอำเภอเมือง ซึ่งต้องเดินทางไกลมาหาเก็บเห็ดป่าเพื่อนำไปประกอบอาหาร เห็ดที่ผู้ถูกกล่าวหาเก็บมาชาวบ้านเรียกว่าเห็ดขมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เบื้องต้น ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสามคนให้การว่า เห็ดที่พบอยู่ในตะกล้าของทั้งสามคนนั้นมีเพียงเล็กน้อยและเก็บมาจากป่าที่อื่น ที่เกิดเหตุเพิ่งมาถึง ลงจากรถก็เดินเข้าไปเพราะเห็นว่ามีต้นไม้ยูคาลิปตัสขึ้นอยู่จำนวนมาก และเห็ดขมชอบขึ้นตามโคนต้นยูคาลิปตัส

เมื่อชาวบ้านเดินเข้าไปได้สักครู่หนึ่งก็ถูกหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษแจ้งให้ตำรวจมาจับกุม หลังจากที่ได้รับรายงานในช่วงเวลากลางวันตนก็ได้สั่งการให้ไกล่เกลี่ยให้ถึงที่สุด เพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร เป็นเรื่องเล็กน้อย โดยทางตำรวจและตัวแทนนายอำเภอเมืองศรีสะเกษมาเจรจาไกล่เกลี่ยแล้วแต่ทางหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้ไม่ยอม และมีหนังสือมาแจ้งความดำเนินคดี ทางตำรวจก็ไม่มีทางเลือกจึงต้องว่ากันด้วยกระบวนการสอบสวน สืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน หากสอบสวนแล้วข้อเท็จจริงไม่ผิด ไม่ครบองค์ประกอบความผิด ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้มีเจตนาที่จะไปบุกรุก หลักฐานไม่พอพนักงานสอบสวนก็จะรีบสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ กล่าว

ด้าน น.ส.ทัศศอร  หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา กล่าวว่า พอเจ้าหน้าที่มาตนก็ได้บอกว่า พวกตนยังไม่ได้เก็บเห็ดในป่านี้ ที่นี่ไม่มีเห็ด พวกตนจะกลับออกไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็หาว่าพวกตนเถียงเจ้าหน้าที่ ไม่ให้ความร่วมมือ พวกเราเดินหาดูแถวใกล้ๆทางถนนใหญ่ แต่ย่าคนนึงที่มาด้วยกันนี้หลงเข้าไปในป่าลึก พวกตนก็ไม่รู้ว่าที่นี่เขาจะห้ามเข้าเพราะไม่มีป้ายอะไร พวกตนเดือดร้อน เพราะได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้ไม่มีเงินจะซื้อกิน จึงมาหาเก็บเห็ดไปทำอาหารแต่ก็มาถูกแจ้งจับ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ หัวหน้าหน่วยราชการ แจ้งจับชาวบ้านเก็บเห็ด ตำรวจขอให้ไกล่เกลี่ย แต่อีกฝ่ายไม่ยอม

หัวหน้าหน่วยราชการแจ้งจับชาวบ้านเก็บเห็ด ตำรวจเผยขอให้ไกล่เกลี่ยแล้ว แต่อีกฝ่ายไม่ยอม
หัวหน้าหน่วยราชการแจ้งจับชาวบ้านเก็บเห็ด ตำรวจเผยขอให้ไกล่เกลี่ยแล้ว แต่อีกฝ่ายไม่ยอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook