Sanook คลุกข่าวเช้า 10 ก.ค. 63 "ช่องส่องผี" งานเข้าต่อ - สั่งรื้อเต็นท์ผาหัวสิงห์ ภูทับเบิก

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 ก.ค. 63 "ช่องส่องผี" งานเข้าต่อ - สั่งรื้อเต็นท์ผาหัวสิงห์ ภูทับเบิก

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 ก.ค. 63 "ช่องส่องผี" งานเข้าต่อ - สั่งรื้อเต็นท์ผาหัวสิงห์ ภูทับเบิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 ติดตามข่าวสารต่างๆ ล่าสุด "ช่องส่องผี" งานเข้าต่อ ศิษย์หลวงปู่เอี่ยมเดือด บิดเบือนประวัติศาสตร์วัดสะพานสูง,จบดราม่าผาหัวสิงห์ ภูทับเบิก เจ้าหน้าที่สั่งรื้อสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดแล้ว, "นิ้ง กุลสตรี" โพสต์เพลงเศร้า ขอคำลา จุ๊บสามีให้รางวัลขอบคุณที่คอยอยู่ข้างๆ

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • "ช่องส่องผี" งานเข้าต่อ ศิษย์หลวงปู่เอี่ยมเดือด บิดเบือนประวัติศาสตร์วัดสะพานสูง

หลังจากรายการช่องส่องผี ออกอากาศรายการที่ถ่ายทำ ณ วัดสะพานสูง อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา สร้างความไม่พอใจให้กับคนจังหวัดนนทบุรีและกลุ่มลูกศิษย์สายวัดสะพานสูงเป็นอย่างมาก เนื่องจากข้อมูลในรายการที่ อ.เรนนี่ กล่าวถึงมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงหลายข้อ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ ร.3 เสด็จมาที่วัดสะพานสูงเพื่อฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่เอี่ยม การอ้างตัวเองว่าสามารถสื่อสารกับหลวงปู่เอี่ยมได้ การระบุว่าวัดแห่งนี้เคยเป็นวัดร้าง หรือคลองหน้าวัดเคยเป็นแม่น้ำมาก่อน รวมถึงการมาขออนุญาตถ่ายทำรายการแค่เพียงต้นตะเคียนนอกวัด แต่กลับฉวยโอกาสเข้าไปถ่ายทำในวัดโดยพลการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำกล้องที่อ้างว่าถ่ายวิญญาณได้ไปถ่ายรูปหล่อบูชาหลวงปู่เอี่ยมอย่างจาบจ้วง

จากการสอบถาม พระครูสุทธิกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดสะพานสูง ทราบว่าทางรายการติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ดูแลวัตถุมงคลคนหนึ่งมาว่าจะขอมาถ่ายทำที่ต้นตะเคียนของวัด ทางวัดก็อนุญาตไปเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ได้เข้ามาถ่ายในวัด และทางรายการก็ไม่ได้ทำหนังสือมาขออนุญาตแบบเป็นลายลักษณ์อักษร จึงอนุญาตให้ไป

จากนั้นรายการก็ไปถ่ายทำตามจุดต่างๆของวัดโดยที่ทางวัดไม่ทราบว่ามีการถ่ายทำเข้ามาในวัด เพราะช่วงนั้นเป็นการทำวัดเย็นในอุโบสถ์ และยังมีญาติโยมร่วมทำวัดด้วย จึงไม่ได้สนใจ ทางวัดไม่อยากไปซ้ำเติมเขา ตอนนี้รายการเขาก็ได้รับในสิ่งที่เขาทำเยอะอยู่แล้ว

แต่หลังรายการออกอากาศไปแล้ว มีกลุ่มลูกศิษย์สายวัดสะพานไม่สบายในเรื่องราวที่รายการนี้นำเสนออกอากาศไปนั้น โดยได้โพสต์ตำหนิรายการนี้ว่ากำลังบิดเบือนประวัติศาสตร์ของวัด ต่อจากนี้ไปถ้ามีรายการจะมาถ่ายทำที่วัดต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง เป็นลายลักษณ์อักษร และต้องมีพระหรือไวยาวัจกรณ์ดูแลไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางวัดแบบนี้อีก เรื่องที่รายการนี้ออกอากาศไปแล้วไม่เป็นความจริงประวัติศาสตร์อาจบิดเบือนไป ใครอยากทราบเรื่องราวของทางวัดจริงๆ สามารถติดต่อขอเอกสารข้อมูลได้

  • "นิ้ง กุลสตรี" โพสต์เพลงเศร้า ขอคำลา จุ๊บสามีให้รางวัลขอบคุณที่คอยอยู่ข้างๆ

ทำเอาแฟนคลับแอบใจหายไปตามๆ กัน เมื่ออดีตนางสาวชื่อดัง นิ้ง-กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา ได้โพสต์รูปในอดีตพร้อมเขียนแคปชั่น "เพลง ขอคำลา จากภาพยนตร์เรื่อง ฝันติดไฟ หัวใจติดดิน" หลังจากที่ต้องแอดมิทด่วนเพื่อเข้ารับการรักษาตัวอีกครั้งที่โรงพยาบาลเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

งานนี้หลายคนต่างเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจเธอกันอย่างล้นหลาม ซึ่งคาดว่าคงเป็นช่วงอารมณ์ที่นึกถึงผลงานเก่าๆ ที่เคยฝากไว้ในเส้นทางวงการบันเทิงก่อนจะปลีกตัวไปทำอาชีพแอร์โฮสเตสให้สายการบินดัง โดยรูปภาพและเพลงที่เจ้าตัวได้โพสต์ดังกล่าว สาวนิ้ง เป็นผู้ขับร้องและแสดงเองอีกด้วย

ต่อมา นิ้ง กุลสตรี ก็ได้โพสต์ภาพจุ๊บสามีหนุ่ม ใหญ่-นิตตินันท์ อินทรศักดิ์ เพื่อให้รางวัลที่คอยดูแลและอยู่เคียงข้างเธอไม่เคยหายไปไหน "พี่ใหญ่คอยดูแลทุกวัน วันนี้นิ้งขอคิส 1 ครั้งนะค่อปปปป รัก รัก กอด กอดค่ะ #กอดทุกๆ คนด้วยนะคะ"

  • จบดราม่าผาหัวสิงห์ ภูทับเบิก เจ้าหน้าที่สั่งรื้อสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดแล้ว

จากกรณีมีการร้องเรียนผ่านโซเชียล ว่ามีการสร้างบ้านพักและ เต็นท์ถาวรบดบังทัศนียภาพบริเวณผาหัวสิงห์ บนภูทับเบิก ในพื้นที่ หมู่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบว่ามีสิ่งปลูกสร้างใหม่ และมีการสร้างเต็นท์ถาวร อยู่ในความรับผิดชอบของกรมป่าไม้ และอบต.บ้านเนิน พบ นายเงี่ยป๋อ ซึ่งเป็นผู้ครอบครองที่ดินเดิมก่อนที่จะแบ่งมอบที่ดินให้กับบุตร เจ้าหน้าที่จึงให้นำชี้แนวเขตที่ทำกินเดิม พบผู้ครอบครองใหม่ได้มีการรุกที่ดินเพิ่มจากแนวทำกินเดิม จึงดำเนินคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พร้อมทั้งสั่ง ห้ามก่อสร้างอาคาร และห้ามใช้อาคาร ในพื้นที่ดังกล่าว และขอให้ดำเนินการรื้อถอนอาคาร พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 35/2559 ลงวันที่ 5 ก.ค.2559 ซึ่งให้อำนาจเจ้าหน้าที่สามารถ ยึดรื้อถอน ทำลาย ได้

และผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ 4 สาขาพิษณุโลก ดำเนินการติดประกาศให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด โดยคณะเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ในบริเวณดังกล่าวอย่างเฉียบขาด เพื่อป้องกัน และควบคุมมิให้มีการกระทำผิดกฎหมายในลักษณะเช่นนี้อีกต่อไป

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถไปเที่ยวชมบรรยากาศ ถ่ายรูป กางเต็นท์ได้ตามปกติ แต่ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้างที่เจ้าหน้าที่ติดป้ายไว้โดยเด็ดขาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook