พบศพนายกเล็กกรุงโซล เสียชีวิตบนภูเขา ลูกสาวเผยพูดเหมือนสั่งเสียก่อนหายตัว

พบศพนายกเล็กกรุงโซล เสียชีวิตบนภูเขา ลูกสาวเผยพูดเหมือนสั่งเสียก่อนหายตัว

พบศพนายกเล็กกรุงโซล เสียชีวิตบนภูเขา ลูกสาวเผยพูดเหมือนสั่งเสียก่อนหายตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เผยว่า พบศพของนายพัก วอน-ซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล อายุ 64 ปี แล้วในวันนี้ (9 ก.ค.) ที่ภูเขาพูกัก ทางตอนเหนือของกรุงโซล หลังจากลูกสาวของนายพักแจ้งความว่าหายตัวไปไม่กี่ชั่วโมง

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย

ตำรวจเผยอีกว่า ลูกสาวของนายพักแจ้งตำรวจเมื่อเวลา 17.17 น. วันนี้ (9 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยระบุว่าพ่อของตนออกจากบ้านไปราว 4-5 ชั่วโมงก่อนหน้านั้น หลังจากกล่าวกับตนเหมือนสั่งเสีย ทั้งยังปิดโทรศัพท์มือถือด้วย

ปฏิบัติการค้นหาตัวนายพักใช้ตำรวจมากกว่า 770 นาย โดยค้นหาบริเวณใกล้บ้านและละแวกวัดกิลซังซาในเขตซองบุก ของกรุงโซล ซึ่งเป็นจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์ของนายพักเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

Ed JONES / AFPทีมค้นหาและช่วยเหลือเข้าไปตามหาตัวนายพัก วอน-ซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล ที่สวนสาธารณะวา-รยง ในกรุงโซล ของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดสุดท้ายที่ถูกพบเห็นในวันนี้ (9 ก.ค.) หลังจากหายตัวไปในช่วงที่ผ่านมาของวันเดียวกัน

ออฟฟิศเผยหยุดงานกะทันหัน

สำนักงานเทศบาลกรุงโซลเผยว่า วันนี้ (9 ก.ค.) นายกเทศมนตรีรายนี้ไม่มาทำงาน ทั้งยังสั่งให้ยกเลิกงานและประชุมทุกอย่างในวันนี้เช่นกัน โดยอ้างว่าเกิดเหตุสุดวิสัย

อย่างไรก็ดี เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) ยังพบว่านายพักมาทำงานและร่วมแถลงข่าวเปิดตัว "ข้อตกลงใหม่ฉบับสีเขียว" ของกรุงโซล ที่ตั้งเป้าว่าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และสร้างอาชีพให้กับประชาชนอีกด้วย

ถูกกล่าวหาพัวพันล่วงละเมิดทางเพศ

ที่ผ่านมา สื่อมวลชนเกาหลีใต้หลายสำนักรายงานว่า นายพักถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการล่วงละเมิดทางเพศ โดยเมื่อวานนี้อดีตเลขาของนายพักเดินทางเข้าแจ้งความต่อสำนักงานตำรวจกรุงโซลว่าถูกนายพักล่วงละเมิดทางเพศ

อดีตเลขารายนี้อ้างว่านายพักลวนลามตนหลายครั้งตั้งแต่เริ่มทำงานกับนายพักเมื่อปี 2560 และยังยื่นหลักฐานเป็นข้อความที่ตนสนทนากับนายพักผ่านแอปพลิเคชันเทเลแกรมให้ตำรวจอีกด้วย ทั้งยังให้ปากคำว่านอกจากตนแล้ว ยังมีเหยื่อที่ถูกนายพักล่วงละเมิดทางเพศอีกหลายราย

ดาวรุ่งว่าที่ผู้นำประเทศ

ทั้งนี้นายพักได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายกเทศมนตรีกรุงโซลมาตั้งแต่ปี 2554 และขณะนี้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 3 ซึ่งเป็นสมัยสุดท้าย

นายพักยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปไตยเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ทั้งยังถูกมองว่าอาจจะเป็นตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในการเลือกตั้งปี 2565 อีกด้วย เนื่องจากมีผลงานมากมายและมีประวัติที่ดีมาโดยตลอด

นายพักเคยเป็นอดีตทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ทั้งยังเป็นนักเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสิทธิพลเมืองที่มีชื่อเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook