ลุงป้อม เผยเสียสละรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค หวังสลายแบ่งแยก เซ็นตั้ง 10 รองหัวหน้าแล้ว

ลุงป้อม เผยเสียสละรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค หวังสลายแบ่งแยก เซ็นตั้ง 10 รองหัวหน้าแล้ว

ลุงป้อม เผยเสียสละรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค หวังสลายแบ่งแยก เซ็นตั้ง 10 รองหัวหน้าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กป้อม" เข้าประชุมพรรคพลังประชารัฐเป็นครั้งแรกหลังได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค ลั่นที่ยอมเสียสละมาเป็นเพื่อหวังให้เกิดความสามัคคีปรองดองในพรรค พร้อมกับเซ็นตั้ง 10 รองหัวหน้าพรรค-โฆษกพรรค เรียบร้อย

วันนี้ (10 ก.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2 ของพรรคพลังประชารัฐ ณ อาคาร ONE รัชดา

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคที่พวกท่านทุกคนได้เลือกตนเข้ามา และมีความมุ่งหวังที่จะทำอย่างไรให้อยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีปรองดอง โดยยืนยันว่าการมานั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นการเสียสละ ยอมสูญเสียเวลาการทำงานอื่นๆ เพื่อมาทำงานให้กับพรรค ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่อยากให้มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกหรือตั้งกลุ่ม ย้ำว่าอยากให้ทุกคนมีความรักความสามัคคี อย่าทะเลาะเบาะแว้ง ขอร้องอย่าทำเช่นนั้น อย่าตีกันเอง เพราะไม่ไหวที่ต้องลงมาเป็นหัวหน้าพรรคเพราะเกิดความไม่เข้าใจซึ่งกันและกันในพรรค ตนเข้าใจทุกคนที่ต้องการความยุติธรรม ต้องการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ ตนอยากให้ทุกคนได้เท่าๆ กัน และคนที่ไม่ได้ก็ต้องมีคำตอบว่าเพราะอะไร ย้ำขอให้รักกันจริงๆ สามัคคีและรวมเป็นหนึ่งเดียวให้ได้

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้ำอีกว่า พลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ ถ้ายังคงตีกันแบบนี้ มันจะเสียหาย หากมีความสงสัยก็ให้ถามกันได้ พร้อมย้ำว่า ตนรักทุกคน รักเท่าๆ กันหมด และวันนี้เป็นวันแรกที่ลงนามตั้งรองหัวหน้าพรรคทั้งหมด 10 คน รวมถึงตำแหน่งสำคัญในพรรคอื่นๆ พร้อมระบุว่าการแต่งตั้งในวันนี้ พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งตนมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง หากทำงานไป อยากจะเปลี่ยนแปลงก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ การแต่งตั้งไม่ใช่การเลือกที่รักมักที่ชัง แต่งตั้งและพิจารณาด้วยความเหมาะสม

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เรื่องที่ผ่านไปแล้วจบกันไป จะไม่ตอบ ไม่รู้ และไม่ได้ทำ แต่จากนี้ต่อไป ตนจะเป็นคนรับผิดชอบ ส่วนการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดสมุทรปราการ ทางพรรคมีมติส่ง นายกรุงศรีวิไล ลงเลือกตั้งซ่อม เพราะครั้งที่แล้วได้รับชัยชนะ แต่พลาดท่านิดหน่อยก็เลือกใหม่

จากนั้น นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค ประกาศรายชื่อ 10 รองหัวหน้าพรรค ซึ่งประกอบด้วย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคด้านอำนวยการ และเป็นผู้อำนวยการพรรคอีกตำแหน่งด้วย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รองหัวหน้าพรรคด้านปฏิบัติการ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรคด้านสนับสนุน

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคด้านแผนพัฒนาบุคลากร

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองหัวหน้าพรรคด้านข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคด้านกิจการงานสภา

นายนิพันธ์ ศิริธร รองหัวหน้าพรรคด้านเครือข่ายสัมพันธ์

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคด้านกฎหมาย และ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรคด้านรับเรื่องราวร้องทุกข์

ขณะที่ตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค ประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส่วนรองผู้อำนวยพรรค ประกอบด้วย นายไผ่ ลิกค์ และนายภาคิน สมมิตรธนกุล สำหรับโฆษกพรรคพลังประชารัฐ คือ นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ และรองโฆษกพรรค มีจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง นางสาวพิมพร พรพฤติพันธุ์ และนางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ

ทั้งนี้ หลังจากมีการประกาศรายชื่อดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เชิญสื่อมวลชนออกจากห้องประชุมใหญ่ เพื่อหารือเป็นการส่วนตัวกับบรรดาสมาชิกที่มาประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook