ลูกค้าสุดอึ้ง ซื้อทุเรียนเจอลูกอ่อน-เน่าหนอนขึ้น แม่ค้าให้เดินทาง 400 กม.ไปเคลม

ลูกค้าสุดอึ้ง ซื้อทุเรียนเจอลูกอ่อน-เน่าหนอนขึ้น แม่ค้าให้เดินทาง 400 กม.ไปเคลม

ลูกค้าสุดอึ้ง ซื้อทุเรียนเจอลูกอ่อน-เน่าหนอนขึ้น แม่ค้าให้เดินทาง 400 กม.ไปเคลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวซื้อทุเรียนกว่า 5 พันบาท เจอทั้งเน่าจนหนอนขึ้น และอ่อนจนกินไม่ได้ แม่ค้าให้เดินทางไปเคลมกว่า 400 กิโลเมตร

หลังสังคมโซเชียลแห่แชร์ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊ก อรวรรยา ผ้าไหมแท้ทอมือ ซึ่งได้โพสต์เรื่องราวหลังซื้อทุเรียนภูเขาไฟจากร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ 3 ลูก รวม 2,700 บาท ปรากฏว่าทุเรียน กินไม่ได้สักลูก เพราะบางลูกอ่อน บางลูกเน่าจนหนอนขึ้น เมื่อแจ้งไปทางร้านให้เดินทางไปเคลมเองที่ศรีสะเกษ ซึ่งตนอยู่อ่างทองจะไปเคลมได้อย่างไร

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และบางส่วนบอกว่าซื้อจากร้านเดียวกัน และประสบปัญหาเช่นเดียวกันกับเจ้าของโพสต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.ค.) ได้เดินทางไปพบกับ นางสาววรรณี อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวและเป็นผู้โพสต์เรื่องราวเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คนเองเป็นคนศรีสะเกษแต่มาทำงานที่อ่างทอง ช่วงหยุดยาวเข้าพรรษากลับบ้านไปเยี่ยมญาติ จึงแวะซื้อทุเรียนที่บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง

โดยร้านดังกล่าวมีป้ายรับรองคุณภาพเกรด A ติดอยู่หน้าร้าน จึงตกลงซื้อทุเรียนที่โชว์อยู่โดยเจ้าของร้านแจ้งว่าเป็นทุเรียนเกรด A จำนวน 3 ลูก ราคา 2,700 บาท ซึ่งญาติกันฝากซื้อ ส่วนตนซื้อมา 2 ลูก แต่เป็นเกรดธรรมดา และซื้อส่งไปให้พี่สาวที่สมุทรปราการอีก รวมทั้งหมดเป็นเงิน 5 พันกว่าบาท

เมื่อกลับมาบ้านก็ปอกทุเรียนซึ่งเป็นของตนเตรียมจะรับประทาน แต่ปรากฏว่าเป็นทุเรียนอ่อนไม่สามารถรับประทานได้ ซึ่งตนก็ไม่คิดอะไรเพราะคิดว่าน่าจะไม่ใช่เกรด A แต่พอหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันญาติของตนที่ฝากซื้อทุเรียนเกรด A ส่งคลิปมาให้ดูขณะผ่าทุเรียนที่แม่ค้าบอกว่าเป็นเกรด A แต่กลับเน่าและมีหนอน ส่วนอีกลูกก็เป็นทุเรียนอ่อนไม่สามารถรับประทานได้

ตนจึงโทรกลับไปที่ร้านดังกล่าวและส่งคลิปไปให้ดู ปรากฏว่าทางเจ้าของร้านบอกจะเคลมให้เฉพาะพูที่เน่ารวมเป็น 2 ลูก ส่วนที่ไม่เน่าก็จะไม่เคลมให้ทั้งๆ ที่เป็นลูกเดียวกัน โดยบอกว่าให้ญาติมารับได้เลยที่ร้าน

ซึ่งตนก็บอกว่าตนอยู่อ่างทองจะไปรับได้อย่างไรขอให้ส่งให้ แต่ทางร้านไม่ยอมส่งโดยบอกว่าไม่มีนโยบายส่ง ทางตนจึงขอคืนเป็นเงินเฉพาะที่เน่าและมีหนอน ซึ่งทางร้านก็ไม่ยอม ก่อนที่จะเงียบไป หลังจากนั้นทั้งไลน์ทั้งโทรไปก็ไม่รับ ไม่ตอบกลับตนจึงนำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อที่จะถามหาความผิดชอบของแม่ค้า

การที่ตนมาโพสต์ก็อยากจะให้แม่ค้ามีความรับผิดชอบ เพราะคนที่ซื้อไปใช้เงินหลายพันบาท แต่กลับได้ทุเรียนแบบนี้จะทำให้ชื่อเสียงของทุเรียนภูไฟเสียหาย และอยากจะฝากถึงแม่ค้าทุเรียนรวมถึงเจ้าของสวนว่า จริงๆ แล้วหากยังไม่สุกหรือถ้าเน่าเสียแล้วก็ไม่ควรนำมาขายให้กับลูกค้า เพราะจะทำให้ส่วนรวมเสียหายไปด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังร้านทุเรียนตามหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว ปรากฏว่าไม่มีผู้รับสายแต่อย่างใด 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลูกค้าสุดอึ้ง ซื้อทุเรียนเจอลูกอ่อน-เน่าหนอนขึ้น แม่ค้าให้เดินทาง 400 กม.ไปเคลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook