เปิดภาพมุมสูง รถไฟขบวน 201 กรุงเทพ-พิษณุโลก ตกราง เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ

เปิดภาพมุมสูง รถไฟขบวน 201 กรุงเทพ-พิษณุโลก ตกราง เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ

เปิดภาพมุมสูง รถไฟขบวน 201 กรุงเทพ-พิษณุโลก ตกราง เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุรถไฟธรรมดาขบวนที่ 201 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก เสียหลักตกรางขณะกำลังเข้าสถานีรถไฟบ้านใหม่ ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น รอขบวนรถยกเดินทางจากสถานีศิลาอาสน์ คาดจะสามารถเก็บกู้โบกี้ แล้วเดินรถไฟได้ปกติในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.ค.) เมื่อเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.สุวรรณ กูกขุนทด เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถไฟธรรมดาขบวนที่ 201 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก เสียหลักตกรางขณะกำลังเข้าสถานีรถไฟบ้านใหม่ ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งขบวนดังกล่าวมีกำหนดถึงสถานีรถไฟพิษณุโลก 17.55 น. เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ในที่เกิดเหตุบริเวณก่อนเข้าสถานีรถไฟบ้านใหม่ พบรถไฟธรรมดาขบวนที่ 201 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก มีทั้งหมด 7 ตู้ พบหัวขบวนรถจักรพลิกตกรางตะแคงอยู่ และมีอีก 3 ตู้หลุดตกออกจากราง ส่วนอีก 4 ตู้ซึ่งเป็นตู้ผู้โดยสารยังคงอยู่ในราง

จากการสอบถาม นางสาวสิรินุช อายุ 40 ปี ผู้โดยสารรถไฟขบวนดังกล่าว เล่าว่า ตนได้ขึ้นรถไฟมากจากตะพานหิน จ.พิจิตร ช่วงเวลาประมาณ 16.40 น. โดยนั่งอยู่ตู้ที่ 3 เมื่อรถกำลังเข้าสถานีบ้านใหม่ ได้ยินเสียงเบรกดังสนั่น แล้วรู้สึกถึงแรงเบรกและแรงกระแทกอย่างรุนแรง จากนั้นได้ชะโงกดูก็พบว่ามีฝุ่นคละคลุ้ง เห็นผู้โดยสารรายอื่นวิ่งกันลงจากขบวนรถตนก็รีบตามลงมา ก็เห็นรถไฟนั้นตกรางพลิกตะแคงอยู่ จึงรีบโทรหาน้องสาวที่อยู่ในตัวเมืองพิษณุโลกให้เดินทางมารับแทน

ด้าน นายสำเริง สลุงอยู่ พนักงานรักษารถ ได้เล่าให้ฟังว่า รถไฟคันดังกล่าวเป็นขบวนธรรมดา ที่ 201 เดินทางจากกรุงเทพ เวลา 09.25 ปลายทางสถานีรถไฟพิษณุโลก มีกำหนดถึงพิษณุโลก เวลา 17.55 น.ขณะที่เกิดเหตุตนนั่งอยู่ตู้ที่ 1 สำหรับขนสัมภาระได้ยินเสียงดังตึงๆ จากประสบการณ์ทำให้รู้ว่าเกิดเหตุรถไฟตกรางแน่ จึงรีบหาที่ยึดเหนียวเมื่อเสียงเงียบรถก็เห็นฝุ่นคละคลุ้ง

เมื่อออกมาดูพบว่ารถตกรางไป 4 ตู้ จากทั้งหมด 7 ตู้ จึงรีบเดินเช็กผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด รวมทั้งพนักงานขับรถไฟและช่างเครื่องที่อยู่หัวรถจักรด้วย เพราะขบวนรถไฟอยู่ในระหว่างชะลอความเร็วเพื่อเข้าสถานีบ้านใหม่

จึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารนำสัมภาระลงจากรถไปรอที่สถานีรถไฟบ้านใหม่ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบความเสียหายของขบวนรถ ในส่วนผู้โดยสารรายอื่นหลังเกิดอุบัติเหตุก็ได้ทยอยเดินทางลงรถไฟเข้าไปสถานีบ้านใหม่เพื่อเดินทางต่อ

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้รถไฟทุกขบวนไม่สามารถเดินรถ ขึ้น-ล่อง สายเหนือได้เป็นการชั่วคราว ส่วนผู้โดยสารที่ตกค้างจากขบวนรถไฟจะทำการถ่ายโอนการเดินทางทางรถยนต์ หรือรถโดยสารแทน

ขณะนี้ต้องรอขบวนรถยกจากสถานีศิลาอาสน์ เดินทางมาทำการกู้ขบวนรถไฟ คาดว่าอย่างเร็วที่สุดน่าจะสามารถกู้ขบวนรถได้ภายในคืนเพื่อทำการตรวจสอบราง-ซ่อมแซมในวันพรุ่งนี้ หากเรียบร้อยแล้วจะทำการปล่อยเดินรถไฟสายเหนือได้ตามปกติ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดภาพมุมสูง รถไฟขบวน 201 กรุงเทพ-พิษณุโลก ตกราง เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook