ตำรวจจัดชุดใหญ่ "ยุทธการฟ้าเหลือง" รวบกลุ่มชายรวมตัวบรรเลงกามกิจในสวนสาธารณะ

ตำรวจจัดชุดใหญ่ "ยุทธการฟ้าเหลือง" รวบกลุ่มชายรวมตัวบรรเลงกามกิจในสวนสาธารณะ

ตำรวจจัดชุดใหญ่ "ยุทธการฟ้าเหลือง" รวบกลุ่มชายรวมตัวบรรเลงกามกิจในสวนสาธารณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 10 ก.ค.63 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี นายชลธี ยังตรง รอง ผวจ.นนทบุรี พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บังคับการกองสารนิเทศ ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.ดิเรก ยศสนัน ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวน 150 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป้องดันจังหวัดนนทบุรี หน่วยคอมมานโด กองร้อยจังหวัดนนทบุรี เปิดปฎิบัติการณ์ “ยุทธการณ์ ฟ้าเหลือง” ที่ ภ.จว.นนทบุรี

สืบเนื่องจากคดีวางยา(สารไซลาซีน) ในน้ำดื่มชายที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 ครั้งคือเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.63 เวลา 20.15 น.ผู้เสียหายเป็นชายอายุ 43 ปี และวันที่ 19 มิ.ย.63 ผู้เสียหายคือ นายวิโรจน์ ไศละบาท อายุ 42 ปี ทั้ง 2 ไเมาออกกำลังกายที่สวนดังกล่าว จากนั้นได้ดื่มน้ำจากขวดน้ำดื่มพลาสติก และเกิดอาการเหม่อลอย ตัวชา ลิ้นชา ผลการตรวจร่างกายผู้เสียหายรายที่ 2 พบสารไซลาซีนในปัสสาวะ และในขวดน้ำดื่มของกลาง

หลังจากวันนี้มีการประชุมติดตามเร่งรัดคดี ได้มีการวางแผนการเข้าปฏิบัติการฟ้าเหลือง ที่ภ.จว.นนทบุรี จู่โจมปูพรมในพื้นที่สวนสาธารณะดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทราบข่าวว่ามีกลุ่มชายรักชายใช้พื้นที่สวนแห่งนี้เป็นที่ประกอบกามกิจ มีการตั้งกลุ่มแฮชแท็กและโพสต์ในโซเชียล เผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอในลักษณะอนาจาร ซึ่งใช้สถานที่สวนแก่งนี้เป็นที่นัดหมาย จึงได้ทำการเปิดปฏิบัติการกวาดล้างผู้กระทำผิดในข้อหา กระทำการอันเป็นการขายหน้าต่อธารกำนัล

จากการปูพรมปฎิบัติดารจู่โจมพบผู้ต้องสงสียจำนวน 9 ราย เป็นชายทั้งหมด จึงได้เชิญตัวสอบปากคำ ทำประวัติ เก็บดีเอ็นเอ ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ และยานพาหนะ บางรายพบถุงยางอนามัย เจลล่อลื่น คลิปชายกับชายในโทรศัพท์ จึงได้ทำการตรวจยึดและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากการสืบสวนเข้มเรื่องการวางยาที่ไม่เคยเกิดขึ้นใน จ.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบมาว่ามีกลุ่มชายลักชายเข้ามาใช้พื่นที่ปฏิบัติกามกิจ ซึ่งอาจเป็นข้อสงสัยอีกทางหนึ่งว่าผู้เสียหายทั้ง 2 อาจเป็นที่หมายปองหรือต้องตากลุ่มชายดังกล่าว ซึ่งเราไม่ได้ตัดประเด็นนี้ จึงได้วางแผนเปิดปฏิบัติการจู่โจม จนพบผู้ต้องสงสัยจำนวน 9 ราย และบางรายพบพฤติกรรมเงกล่าว จึงได้นำตัวมาทำประวัติ ตรวจดีเอ็นเอ และตรวจค้นยานพาหนะ พบสิ่งของหลายอย่างที่ทำให้สงสัยในพฤติกรรม ซึ่งหลังจากสอบปากคำอย่างละเอียดอาจได้เบาะแสเพิ่มเติม ส่งผู้เสียหายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาไทม์ไลน์ทุกจุดจะได้ไม่ตกประเด็นใดไป คดีนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจมีการสืบสวนติดตามทุกประเด็นที่ต้องสงสัย เพื่อให้จับคนร้ายให้ได้ ประชาชนจะได้ปลอดภัย

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ผู้ออกกำลังกายถูกวางยาในขวดน้ำ ได้สั่งการให้เทศบาลนครนนทบุรี เพิ่มความเข้มงวดในการจัดเวรยามตรวจพื้นที่ และได้ให้ทุกพื้นที่ใน จ.นนทบุรี ที่มีสวนสาธารณะตรวจเข้มทุกสวนเพื้อป้องดันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยทางเทศบาลได้วางแผนเพิ่มไฟส่องสว่างและกล้องวงจรปิดเพื้อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งหลังจากนี้อาจมีการวางระบบรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook