ภารกิจระทึก เจ้าหน้าที่ป่าไม้วังน้ำเขียว ยิงต่อสู้กับกลุ่มลักลอบขนไม้พะยูงกลางดึก

ภารกิจระทึก เจ้าหน้าที่ป่าไม้วังน้ำเขียว ยิงต่อสู้กับกลุ่มลักลอบขนไม้พะยูงกลางดึก

ภารกิจระทึก เจ้าหน้าที่ป่าไม้วังน้ำเขียว ยิงต่อสู้กับกลุ่มลักลอบขนไม้พะยูงกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่าไม้วังน้ำเขียว พร้อมตำรวจ ยิงต่อสู้กับกลุ่มลักลอบขนไม้พะยูงกลางดึก ผู้ว่าฯ เผย เจ้าหน้าที่ป่าไม้น้อย มีปืนใช้แค่ 2 กระบอก

เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 ก.ค.63) เวลา 02.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้วังน้ำเขียว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ นำกำลังปิดล้อมเพื่อทำการจับกุมขบวนการลักลอบเข้าไปขโมยไม้พะยูงที่เก็บรักษาไว้เป็นของกลาง ในหน่วยป้องกันรักษาป่า นม.4 (เขาภูหลวง) และกำลังจะใช้รถกระบะขนออกไปสู่ถนนสาย 304 แต่เจอเจ้าหน้าที่ใช้รถไถการเกษตรขวางถนนทางออกไว้ จึงได้มีการยิงต่อสู้กันอย่างระทึก

โดยคนร้ายใช้ปืนลูกซองยิงต่อสู้ ก่อนที่คนร้ายจะถูกเจ้าหน้าที่ยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บ และสามารถจับผู้ต้องหาได้ 2 คน ที่ลงไปหลบซ่อนอยู่ในสระน้ำค้างเคียง แต่หลบหนีไปได้อีกเกือบ 10 ราย เบื้องต้นสารภาพว่า จะนำไม้ทั้งหมดไปยัง อ.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ.อุดมทรัพย์ เพื่อสอบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด เวลา 11.00 น. ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 4 เขาภูหลวง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าภูหลวง หลังยิงปะทะกันกับกลุ่มคนร้ายที่มาลักลอบขโมยไม้พะยูงของกลางภายในหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 4 เมื่อคืนที่ผ่านมา และสามารถจับกุมคนร้านได้ 2 ราย พร้อมรถกระบะและไม้พะยูงจำนวนกว่า 30 ท่อน โดยเหตุการณ์ในครั้งไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงคนร้ายได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

โดย นายชยุต วราพิริยะกุล หัวหน้าหน่วยป้องกัน และพัฒนาป่าไม้วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเคยมาทำงานเป็นคนงานก่อสร้างอาคาร ภายในหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 4 เขาภูหลวงมาก่อน จึงรู้เส้นทางของที่นี่เป็นอย่างดี ซึ่งมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่าพบมีคนแปลกหน้าเข้ามาเดินดูลาดเลาหลายครั้ง จนกระทั่งมีการเข้ามาขโมยไม้พะยูงจากที่นี่ไป 28 ท่อน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเพราะเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะเข้ามาขโมยอีกแน่นอน และก็พบว่ามีคนร้ายเข้ามาจริงๆ จำนวนกว่า 10 คน โดยมีการแบ่งหน้าที่ ให้ 8 คน เข้ามาแบกไม้ออกไปส่งที่รถกระบะ ซึ่งจอดรออยู่ที่บริเวณริมถนนสาย 304 แต่ถูกเจ้าหน้าที่วางกำลังซุ่มอยู่ปิดล้อม และมีการยิงต่อสู้จนสามารถจับกุมตัวได้ 2 คน หนีไปได้อีกหลายคน จึงมั่นใจว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่จะนำไม้ไปส่งที่ อ.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในครั้งนี้ ที่สามารถหาข่าวและวางแผนจนสามารถสกัดจับคนร้ายได้ พร้อมยึดของกลางคืนมาได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ คนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ได้ลักลอบเข้ามาขโมยไม้พะยูงของกลาง ไปจำนวน 28 ท่อน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่าน เจ้าหน้าที่จึงวางแผนปล่อยให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุอีกจนถูกจับกุม โดยครั้งนี้คาดว่าจะมีคนร้ายประมาณ 10 คน แต่เกิดไหวตัวทันทำให้สามารถจับกุมได้ 2 คน พร้อมอาวุธปืนลูกซอง และอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ส่วนที่เหลือหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลเพื่อทำการจับกุมกวาดล้างขบวนการนี้ให้หมดสิ้นต่อไป

ส่วนหลังจากนี้ของกลางที่อยู่ในหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 4 เขาภูหลวง ก็จะได้นำไปเก็บไว้ในตัวอาคาร ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เซ็นต์รับจึงยังไม่มีการเคลื่อนย้ายเข้าไปเก็บ ทั้งนี้ตนเองรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่มาก เพราะในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังมีจุดที่เก็บไม้พะยูงของกลางอยู่อีกหลายจุด ซึ่งแต่จะจุดก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาน้อย อีกทั้งยังมีปืนลูกซองให้ใช้เพียง 2 กระบอกเท่านั้น ขณะที่กลุ่มคนร้ายมีมาจำนวนมากกว่า หากไม่ได้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมด้วย ก็อาจจะไม่สามารถต่อสู้หรือป้องกันของกลางได้ ดังนั้นจึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยพิจารณาในเรื่องเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ และอาวุธให้เจ้าหน้าที่ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook