บุกจับ "ป้าร้อยล้าน" เจ้าแม่เงินกู้ จ้างวานลูกหนี้ให้ตีหัวลูกหนี้อีกคน เจ็บสาหัส

บุกจับ "ป้าร้อยล้าน" เจ้าแม่เงินกู้ จ้างวานลูกหนี้ให้ตีหัวลูกหนี้อีกคน เจ็บสาหัส

บุกจับ "ป้าร้อยล้าน" เจ้าแม่เงินกู้ จ้างวานลูกหนี้ให้ตีหัวลูกหนี้อีกคน เจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับป้าร้อยล้านเจ้าของเงินกู้พร้อมลูกน้อง ทำร้ายพ่อค้าข้าวผัดปูเจ็บสาหัส หลังกู้เงินแล้วไม่ได้ผ่อนจ่าย

(11 ก.ค.63) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ สภ.คูคต พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรี ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรี เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค พลตำรวจตรีสุภธีร์  บุญครอง  ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 พันตำรวจเอกวิศิษฏ์ มะอักษร  ผู้กำกับการสืบสวน ๒  กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรีชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คูคต ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว ผู้ต้องหาที่ 1 นางสมจิตร อายุ 70 ปี ข้อหาให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตรายดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ,ซ่องโจร และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส

ผู้ต้องหาที่ 2 นายบรรลุ อายุ 40 ปี  ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส ผู้ต้องหาที่ 3  นายศุภชัย อายุ 41 ปี  ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส ผู้ต้องหาที่ 4  นายอิทธิพล อายุ 38 ปี  ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส  พร้อมด้วยของกลางจยย. จำนวน 2 คัน สมุดจดบันทึกรายรับรายจ่ายลูกค้าเงินกู้ ไม้คมแฝก 1 อัน

พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมากจากเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ  21.00 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดก่อเหตุใช้ไม้ตีศีรษะ นายวีรภัทร อายุ 63 ปี พ่อค้าขายข้าวผัดปู จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถ โดยนายวีรภัทร ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สาเหตุจากการถูกทำร้ายร่างกายครั้งนี้น่าจะเกิดจากการที่ได้กู้ยืมเงินมาจาก “คุณป้าร้อยล้าน” แล้วไม่ได้ผ่อนชำระ 

จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า คุณป้าร้อยล้าน ดังกล่าว คือ นางสมจิตร และพบหลักฐานว่ามีการจ้างวานให้คนร้ายไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายวีรภัทรจริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับนางสมจิตร ในฐานะผู้ใช้จ้างวาน พร้อมด้วยข้อหาเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และออกหมายจับนายบรรลุ ผู้ต้องหาที่ 2 นายศุภชัย ผู้ต้องหาที่ 3 ซึ่งร่วมกันรับงานดังกล่าวโดยได้รับค่าจ้างรวมในราคา 100,000 บาท และนางสมจิตร ยกหนี้เงินกู้ให้นายบรรลุ อีก 20,000 บาท พร้อมด้วยออกหมายจับนายอิทธิพล ผู้ต้องหาที่ 4 ที่ร่วมกระทำผิดกระทั่งนำไปสู่การจับกุมตัว

สำหรับคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คนคือ นายประวิทย์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้ไม้ตีที่ศีรษะผู้ได้รับบาดเจ็บ และอยู่ระหว่างหลบหนี ขณะที่การสอบสวนนางสมจิตร หรือป้าร้อยล้าน ให้การรับสารภาพว่าปล่อยเงินกู้จริง แต่เมื่อพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับให้การปฏิเสธ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานหลายอย่างจนนำไปสู่การอนุมัติหมายจับและนำไปสู่การจับกุม

ทั้งนี้ ปัญหาหนี้นอกระบบถือเป็นมะเร็งร้ายที่กระทบชาวบ้านระดับรากหญ้า ต้องถอนรากถอนโคนอย่างจริงจัง ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อของกลุ่มลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบที่เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยในลักษณะที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน และ สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับ เงินกู้นอกระบบ สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชั้น 1 อาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพๆ หรือโทรศัพท์สายด่วน 1599 และ 02255 1898 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทางด้าน นายวีรภัทร อายุ 63 ปี พ่อค้าขายข้าวผัดปู เปิดเผยว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงานที่มีการประสานงานกันตลอดหลังเกิดเรื่องและสามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้รู้สึกดีใจมาก แต่ก็พูดอะไรไม่ได้มากเพราะสมองกระทบกระเทือน และฝากถึงคนร้ายไม่น่าจะต้องทำกันถึงขนาดนี้ถึงขั้นตั้งใจจะฆ่า หากพี่น้องตนเองถูกทำร้ายร่างกายบ้างจะคิดอย่างไร ตนเองยอมรับอำนาจเงินว่าทำได้ทุกอย่าง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook