"ธนกร" เย้ย "อภิสิทธิ์" ทำประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้ง เพราะไม่ยอมหนุน "ประยุทธ์"

"ธนกร" เย้ย "อภิสิทธิ์" ทำประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้ง เพราะไม่ยอมหนุน "ประยุทธ์"

"ธนกร" เย้ย "อภิสิทธิ์" ทำประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้ง เพราะไม่ยอมหนุน "ประยุทธ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า สาเหตุที่ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สนสวัสดิการแห่งรัฐ อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลเพราะความสงบ ไม่ใช่นโยบาย

นายธนกร สงสัยว่า นึกไม่ถึงนายอภิสิทธิ์จะมีความคิดเช่นนี้ เพราะหากย้อนไปตอนเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายมากมายที่นำเสนอต่อพี่น้องประชาชนในทุกเวที สิ่งหนึ่งที่สามารถเอาชนะใจพี่น้องประชาชนได้คือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งปัจจุบันมีประชาชนได้สิทธิ์ถึง 14.6 ล้านคน ส่วนเรื่องเน้นความสงบนั้นเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศต้องการ เพราะที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามาก บ้านเมืองไม่สงบ เกิดความขัดแย้งถึงขนาดมีการเผาบ้านเผาเมือง นายอภิสิทธิ์เองก็น่าจะรับรู้สถานการณ์ดี

เพราะขณะนั้นนายอภิสิทธิ์ไม่ใช่หรือที่นั่งบริหารประเทศอยู่ที่สำคัญ ถึงวันนี้นายอภิสิทธิ์ยังคิดไม่ได้อีกหรือว่า การที่นายอภิสิทธิ์ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้ย่อยยับจนต้องลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พล.ประยุทธ์ เป็นคนที่มุ่งมั่นและตั้งใจทำงานให้กับประชาชน มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ทำให้พี่น้องคนไทยไว้วางใจ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ไม่ได้ต้องการตอบโต้นายอภิสิทธิ์ แต่อยากจะทำความเข้าใจ เพราะไม่เช่นนั้นพี่น้องประชาชนจะสับสนกับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง วันนี้รัฐบาลดำเนินนโยบายหลายอย่างให้กับพี่น้องประชาชน และย้อนไปในช่วงการหาเสียงพรรคก็เน้นนโยบายปราศรัยทุกเวที ตนก็เป็นคนหนึ่งที่ขึ้นปราศรัยหาเสียงโดยชูนโยบายตลอดในทุกเวที จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์เข้าใจ ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ควรเอาความรู้และประสบการณ์ไปช่วยพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงโควิด-19 น่าจะดีกว่ามาเหน็บแนมพล.อ.ประยุทธ์

เพราะไม่ได้ช่วยให้ภาพลักษณ์ของนายอภิสิทธิ์ดูดีขึ้นเลย แต่หากช่วยกันทำงานให้กับประเทศ วันหนึ่งนายอภิสิทธิ์ อาจจะมีโอกาสกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งก็ได้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวตนเคยชื่นชมนายอภิสิทธิ์ จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์ตั้งสติแล้วคิดทบทวนเสียใหม่ ปรับวิธีคิดทางการเมืองใหม่แบบnew normal จะเกิดประโยชน์กับประเทศชาติมากกว่า เพราะนายอภิสิทธิ์เป็นคนหนึ่งที่ได้รับการยอมว่าเรียนหนังสือเก่ง และมีความสามารถทางการเมืองคนหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook