ตำรวจอู่ทอง รวบเด็กแว้น 60 ราย ให้ทุบท่อไอเสียทิ้งต่อหน้าผู้ปกครอง

ตำรวจอู่ทอง รวบเด็กแว้น 60 ราย ให้ทุบท่อไอเสียทิ้งต่อหน้าผู้ปกครอง

ตำรวจอู่ทอง รวบเด็กแว้น 60 ราย ให้ทุบท่อไอเสียทิ้งต่อหน้าผู้ปกครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(12 ก.ค. 63) ที่อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ปราโมทย์ โพธิ์พันธุ์ ผกก.สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.บุญนำ โสมพันธุ์ สวป.สภ.อู่ทอง ตั้งจุดตรวจสกัดเพื่อเข้มงวดกวดขันวินัยจราจรและคัดกรองรถจักรยานยนต์ ที่ผิดกฎหมาย ท่อไอเสียเสียงดังรบกวนประชาชน บนถนน สาย 321 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภออู่ทอง จากการตั้งจุดสกัด สามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ทำผิดกฎหมาย ได้จำนวนกว่า 50 คัน ผู้ต้องหา จำนวน 60 ราย เป็นเยาวชนจำนวน 2 ราย โดยส่วนใหญ่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และท่อไอเสียเสียงดัง เจ้าหน้าที่จึงทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย โดยรถจักรยานยนต์คนไหนที่ดัดแปลงเปลี่ยนท่อไอเสียแล้วเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

พร้อมทั้งให้เจ้าของรถจักรยายนต์นำท่อไอเสียเดิมมาเปลี่ยนให้เรียบร้อย ก่อนจะทำการเปรียบเทียบปรับ ถ้าเจ้าของรถจักรยานยนต์คนไหนไม่มีท่อเดิมมาเปลี่ยน เจ้าหน้าที่ก็จะยึดรถไว้ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22 จำนวน 7 วัน ส่วนคันไหนมีท่อไอเสียมาเปลี่ยนก็จะทำการเปรียบเทียบปรับ ไม่ได้ยึดรถตามคำสั่ง คสช.ที่ 22 เจ้าของบางคนก็ได้ให้ญาติพี่น้องหรือพ่อกับแม่ผู้ปกครองนำท่อไอเสียเดิมที่ติดรถมาจากโรงงานเอามาให้เปลี่ยน ส่วนท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานและมีเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ที่ถอดออกมานั้น เจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าของรถทำการทุบทำลายท่อไอเสียต่อหน้าผู้ปกครอง ซึ่งก่อนให้เจ่าของรถทุบทำลายท่อไอเสีย ทางจำหน้าที่ตำรวจได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ปกครองทุกรายแล้ว โดยความสมัครใจ ใครสมัครใจทุบก็ทุบส่วนใครไม่สมัครใจทุบก็ไม่ต้องทุบ ซึ้งผู้ปกครองหรือเจ้าของรถก็เข้าใจ เพราะลูกหลานตนเองหรือตนเองได้ทำกระทำความผิดกฎหมาย ก่อนที่จะให้รับรถกลับบ้าน

ทางด้าน พ.ต.ต.บุญนำ โสมพันธุ์ สวป.สภ.อู่ทอง กล่าวว่าการที่จะแต่งรถให้สวยงาม สามารถแต่งได้แต่อย่าให้เสียงดังเกินกฎหมายกำหนด ขับรถอย่าประมาทหวาดเสียว อย่าทำความเดือดร้อนรำคาญให้ใคร ส่วนท่อไอเสียเสียงดังที่ถอดออกแล้ว แต่เจ้าของไม่สมัครใจทุบทำลาย ทางเจ้าหน้าที่จะยึดไว้แล้วเอาไว้เพื่อรวบรวมนำไปทำลายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook