"แจ๊ค ธนพล" ปลื้มมาก น้องสาวคว้ารางวัลเดนนิส เสปนเซอร์ คะแนนสอบนิวโรศัลย์สูงที่สุดในคณะ

"แจ๊ค ธนพล" ปลื้มมาก น้องสาวคว้ารางวัลเดนนิส เสปนเซอร์ คะแนนสอบนิวโรศัลย์สูงที่สุดในคณะ

"แจ๊ค ธนพล" ปลื้มมาก น้องสาวคว้ารางวัลเดนนิส เสปนเซอร์ คะแนนสอบนิวโรศัลย์สูงที่สุดในคณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ สำหรับน้องสาวคนเก่งของ แจ๊ค ธนพล อย่าง น้องกวาง ที่เก่งมากสามารถคว้า รางวัลเดนนิส เสปนเซอร์ เนื่องจากได้คะแนนสอบนิวโรศัลย์สูงที่สุดในคณะ ซึ่งถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้

โดยนักร้องหนุ่มก็ได้บรรยายความปลาบปลื้มใจในตัวน้องสาวลงโซเชี่ยลไว้ว่า "พี่ภูมิใจในตัวหนูจัง Nanthiya Sujijantarat  Dennis D. Spencer Award for highest neurosurgery written board score at Yale รางวัลเดนนิส เสปนเซอร์ เนื่องจากได้คะแนนสอบนิวโรศัลย์สูงที่สุดในคณะ"

สำหรับ น้องกวาง-นันทิยา ศุจิจันทรรัตน์ เป็นน้องสาวแท้ๆ ของ แจ๊ค ธนพล เมื่อเรียบจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ก็ได้ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ โดยจบชั้นปริญญาตรีที่ University of Tulsa ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านไบโอเคมี (Biochemistry) ด้วยเกรดเฉลี่ย 4.00 (Summa Cum Laude) ทำให้ได้รับถึง 3 รางวัล คือ รางวัล Jesse Chauteau Outstanding Senior, รางวัล Dean Steven J. Bellovich Collegiate Honor Medal, รางวัล Ralph J. Kaufmann Award (เนื่องจากได้เกรดสูงของคณะไบโอเคมี) และยังได้รับทุน Delta Gamma Foundation: Carol Herd Greenisen Women in Science Memorial Fellowship

ปัจจุบัน น้องกวาง เรียนจบหมอเป็นที่เรียบร้อย จาก Saint Louis University ประเทศสหรัฐอเมริกา และกำลังศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทางที่ Yale New Haven Hospital (Yale University) ด้าน Neurosurgery (ศัลยกรรมสมองและไขสันหลัง) เป็นเวลา 7 ปี โดยตอนนี้อยู่ปี 4 ซึ่งตอนนี้ก็ต้องเข้าห้องผ่าตัดทุกเช้าถึงเย็น อย่างไรก็ตามหากเรียบจบแล้ว น้องกวาง ก็มีแพลนจะเรียนต่อเฉพาะทางอีกด้านด้วยคือ ด้าน Vascular Neurosurgery (เส้นเลือดตีบในสมอง เส้นโลหิตโป่งพอง)

FB: Nanthiya Sujijantaratน้องกวาง คุณหมอคนสวยและเก่งมากๆ

ทั้งนี้ ขณะเรียนแพทย์ น้องกวาง ยังได้รับรางวัลมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัล Alpha Omega Alpha Honor Society ,รางวัล Student Research Forum, รางวัล American Medical Women’s Association Glasgow-Rubin Achievement Citation และรางวัล Dennis Spencer Award เนื่องจากได้คะแนนสอบด้านศัลยกรรมสมองและไขสันหลังสูงที่สุดในคณะ ซึ่งปกติจะต้องสอบก่อนขึ้นปี 5 แต่น้องกวางขอสอบเร็วในขณะศึกษาอยู่เพียงปี 3 เท่านั้น

นอกจากจะจริงจังกับการเรียนแล้ว น้องกวาง ยังคงจริงจังในการทำเพื่อสังคมอีกด้วย โดยเธอและครอบครัวได้ก่อตั้งบ้านพักพิงศุจิจันทรรัตน์เพื่อกาญจนบุรีสี่ขา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ ในจังหวัดกาญจนบุรี มีเป้าหมายเพื่อช่วยสัตว์ที่เจ็บป่วยและสัตว์ที่โดนทิ้ง รวมถึงช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดในเมืองไทย ด้วยการช่วยรักษา ทำหมัน ให้อาหาร ฉีดวัคซีน และให้ที่อยู่กับสัตว์ที่ยากไร้เหล่านี้

โดยตั้งแต่ปี 2552 เพจกาญจนบุรีสี่ขาได้ช่วยสุนัขและแมวมาเป็นจำนวนมากกว่า 500 ตัว ในเบื้องต้นทางเพจเลี้ยงสัตว์เหล่านี้ในพื้นที่เล็กๆ ที่คนใจบุญให้อยู่ และรับการบริจาคจากคนกาญจนบุรีและคนไทยทุกท้องถิ่นมาเป็นเวลานาน แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอ เพราะมีหมาแมวในความดูแลมากกว่า 300 ตัว โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.sasthailand.com

เรียกว่าทั้งสวยทั้งเก่งจริงๆ เลยนะคะ 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "แจ๊ค ธนพล" ปลื้มมาก น้องสาวคว้ารางวัลเดนนิส เสปนเซอร์ คะแนนสอบนิวโรศัลย์สูงที่สุดในคณะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook