ทนายยัน “โรเบิร์ต เดอ นีโร” ถังแตก เหตุ “โควิด-19” ถล่ม

ทนายยัน “โรเบิร์ต เดอ นีโร” ถังแตก เหตุ “โควิด-19” ถล่ม

ทนายยัน “โรเบิร์ต เดอ นีโร” ถังแตก เหตุ “โควิด-19” ถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แคโรลีน เคราส์ ทนายส่วนตัวของ “โรเบิร์ต เดอ นีโร” ยืนยัน นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังวัย 76 ปี ประสบปัญหาด้านการเงินจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด เนื่องจากการสูญเสียรายได้จากการปิดกิจการร้านอาหารญี่ปุ่นและโรงแรมที่เขาถือหุ้นอยู่ประกอบกับค่าใช้จ่ายที่เขาต้องจ่ายให้กับอดีตภรรยา เกรซ ไฮทาวเวอร์ ตามข้อตกลง

ก่อนหน้านี้ ไฮทาวเวอร์ วัย 65 ปี ร้องต่อศาลให้มีการปรับวงเงินในบัตรเครดิตของเธอจาก 50,000 เหรียญสหรัฐ เป็น 100,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งเมื่อเดอ นีโร ประสบปัญหาด้านธุรกิจ เขาจึงตัดสินใจจำกัดวงเงินในบัตรเครดิต ทว่าทนายของไฮทาวเวอร์ระบุว่า นอกจากการตัดสินใจของนักแสดงอาวุโสจะ “ไม่เป็นธรรม” แล้ว การร้องต่อศาลครั้งนี้ยังเกิดขึ้นหลังจากที่มีการอ้างว่าเดอ นีโร ห้ามไฮทาวเวอร์และลูกๆ เข้ามาในพื้นที่อยู่อาศัยของเขาในนิวยอร์ก

หลังจากที่กิจการของเดอ นีโร ขาดทุนอย่างต่อเนื่อง เขาต้องจ่ายเงินให้กับผู้ลงทุนถึง 500,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งเขาได้หยิบยืมมาจากหุ้นส่วนทางธุรกิจ เนื่องจากไม่มีเงินสด นอกจากนี้ ตามข้อตกลง เขายังต้องจ่ายเงินให้กับอดีตภรรยาปีละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หากเขาสามารถหารายได้ได้ตั้งแต่ 15 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป และอาจยืดหยุ่นได้เมื่อรายได้ของเขาลดลง

เคราส์กล่าวว่า แม้ว่ารายได้ของนักแสดงชื่อดังผู้นี้จะลดลงอย่างน่าตกใจ แต่เขาก็ต้องหาเงินจำนวน 7.5 ล้านเหรียญในปีนี้ และเขาก็ได้ตัดค่าใช้จ่ายส่วนตัวลงเป็นจำนวนมาก

“แม้ว่าจะสามารถหารายได้ได้อย่างมหาศาล แต่คนเหล่านี้ก็มักจะใช้จ่ายเงินมากกว่าที่ตัวเองหาได้เสมอ ดังนั้น เดอ นีโร จะยังไม่สามารถเกษียณอายุได้หากเขาต้องการ เพราะเขาจะไม่สามารถหาเงินมาใช้จ่ายตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้” เคราส์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทนายความของอดีตภรรยาของเดอ นีโร ก็อ้างว่าเดอ นีโร นั้นใช้สถานการณ์โควิด-19 มาเป็นข้ออ้างในการตัดเงินที่ต้องจ่ายให้อดีตภรรยา และห้ามเธอไม่ให้เข้ามาที่บ้านของเขา

อย่างไรก็ตาม ศาลสูงแมนฮัตตันได้ตัดสินให้เดอ นีโร จ่ายเงินให้กับอดีตภรรยา จำนวน 75,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อให้เธอสามารถจ่ายค่าบ้านพักของเธอและลูกๆ ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook