Sanook คลุกข่าวเช้า 14 ก.ค. 63 กักตัว พนง. โรงแรมหลังพบทหารติดเชื้อโควิด-19 - ชาวเน็ตจวก รบ. การ์ดตก

Sanook คลุกข่าวเช้า 14 ก.ค. 63 กักตัว พนง. โรงแรมหลังพบทหารติดเชื้อโควิด-19 - ชาวเน็ตจวก รบ. การ์ดตก

Sanook คลุกข่าวเช้า 14 ก.ค. 63 กักตัว พนง. โรงแรมหลังพบทหารติดเชื้อโควิด-19 - ชาวเน็ตจวก รบ. การ์ดตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563 พร้อมประเด็นร้อนๆ ที่เราเอามาเสิร์ฟถึงมือคุณในยามเช้าแบบนี้ ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech ที่จะช่วยให้คุณรับฟังระบบ AI ของเรา อ่านข่าวให้คุณฟังแบบสะดวกสบาย

เริ่มกันที่ข่าวแรก หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยเพิ่ม 3 ราย เมื่อวานนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นทหารชาวอียิปต์ วัย 43 ปี ที่เดินทางมายังประเทศไทยในฐานะลูกเรือเครื่องบินทหาร จึงไม่ต้องกักตัว 14 วัน ล่าสุดมีรายงานว่า ทหารคนดังกล่าวเข้าพักในโรงแรมที่ระยอง และออกไปห้างสรรพสินค้าในจังหวัด ส่งผลให้มีการกักตัวพนักงานโรงแรม 2 คน ที่ทำหน้าที่เสิร์ฟอาหารและทำความสะอาดที่พักของทหารคนดังกล่าว เป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งปิดให้บริการโรงแรมในชั้นที่นายทหารกลุ่มนี้เข้าพัก และชั้นที่ติดกัน รวม 2 ชั้น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากเทศบาลนครระยอง ที่ประกาศปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครระยอง 6 โรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอีก 2 แห่ง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสั่งการให้โรงเรียนทั้งหมดทำการเรียนการสอนทางออนไลน์แทน

นอกจากทหารชาวอียิปต์ซึ่งถือว่าเป็นแขกของรัฐบาล และไม่ต้องกักตัวตามมาตรการแล้ว ยังมีครอบครัวนักการทูตต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยไม่ได้กักตัวในสถานที่กักตัวที่รัฐบาลจัดให้ แต่มีสิทธิ์เดินทางไปพักในที่พักของตัวเอง จนกระทั่งพบว่าเด็กอายุ 9 ขวบ ที่อยู่ในกลุ่มนี้ ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 อาการ “การ์ดตก” ของรัฐบาล นำไปสู่ประเด็นร้อนอีกประเด็น นั่นคือแฮชแท็ก #โควิด19 ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์พากันวิพากษ์วิจารณ์ความหละหลวมของรัฐบาลในการป้องกันโรคระบาด ทั้งที่ ศบค. เองก็ย้ำเตือนประชาชนในระมัดระวังตัวและเรียกร้องความรับผิดชอบของประชาชนอยู่ตลอดเวลา

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ก็กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้และต้องปรับปรุงต่อไป และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดละเลย แต่เป็นจุดอ่อนที่ต้องเรียนรู้

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รัฐบาล “การ์ดตก” ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะในการระบาดของโรคโควิด-19 ในไทยครั้งแรก ก็เกิดจากการที่รัฐบาลไม่บังคับให้ทหารคนหนึ่งกักตัว แม้จะเดินทางมาจากประเทศฝรั่งเศส จนทำให้มีการแพร่เชื้อติดต่อกันที่สนามมวยลุมพินีและลุกลามไปทั่วประเทศ ตามด้วยการละเลยมาตรการควบคุมโรคของเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง อย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นต้น

ส่วนประเด็นในวงการบันเทิงก็น่าติดตามไม่แพ้กัน เมื่อนักแสดงสาว “เป้ย - ปานวาด เหมมณี” ถูกโยงว่าเป็น “นางร้ายลูกสอง” ที่สามียังไม่เลิกเจ้าชู้ แอบไปกิ๊กกับพริตตี้สาว ตามด้วยการที่เป้ยโพสต์รูปลูกทั้งสองบ่อยๆ พร้อมบอกรักลูก แม้จะยังไม่มีใครออกมาคอนเฟิร์มหรือให้ความกระจ่างในเรื่องนี้ แต่ชาวเน็ตขาเมาท์ก็เข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจสาวเป้ยกันยกใหญ่

ล่าสุด เป้ย ปานวาด ได้เคลื่อนไหวอีกครั้ง และเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตาดูทีเดียว เพราะเธอได้ถ่ายรูปคู่กับ “ทนายเจมส์” นิติธร แก้วโต ทนายความชื่อดัง พร้อมเอกสารจำนวนมากบนโต๊ะ และแคปชั่น "ขอบคุณนะคะ" โดยทนายเจมส์ระบุว่า เป้ยได้นำหลักฐานมาปรึกษาคดีความเกี่ยวกับครอบครัว ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการปรึกษาหารือ ยังไม่ได้มีการตัดสินใจฟ้องร้องแต่อย่างใด ซึ่งนี่ก็น่าจะเป็นมรสุมอีกครั้งหนึ่งของนักแสดงสาว ที่เราต้องจับตาดูกันต่อไปว่าจะจบลงอย่างไร

ข่าวเช้าวันนี้ก็น่าจะครบถ้วนแล้ว หากมีประเด็นอะไรที่น่าสนใจ เราจะไม่รอช้า รีบนำมาเสิร์ฟให้คุณก่อนใครที่นี่ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook