กักตัวคนขับรถโดยสารทหารอียิปต์ใน State Quarantine ลูกเมียให้อยู่แต่ในบ้าน 14 วัน

กักตัวคนขับรถโดยสารทหารอียิปต์ใน State Quarantine ลูกเมียให้อยู่แต่ในบ้าน 14 วัน

กักตัวคนขับรถโดยสารทหารอียิปต์ใน State Quarantine ลูกเมียให้อยู่แต่ในบ้าน 14 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ “ทหารอียิปต์” จำนวน 31 นาย ลงเครื่องบินที่สนามบินอู่ตะเภา และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งริมถนนสุขุมวิท ในจังหวัดระยอง ซึ่งขณะอยู่ที่ จ.ระยอง นอกจากโรงแรมที่พัก ทหารกลุ่มดังกล่าวออกมีการออกไปในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองระยอง ก่อนตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 นาย ซึ่งคนขับรถตู้โดยสารที่ขับรถรับส่งคณะนายทหารดังกล่าวพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนทำให้ประชาชนในอำเภอสัตหีบกังวลเกี่ยวกับการระบาดในพื้นที่ดังกล่าวนั้น

พันจ่าเอก วิษณุ โตสมบัติ นายก อบต.พลูตาหลวง กล่าวว่า ได้ประสานกับทางสาธารณสุขอำเภอ และนายอำเภอสัตหีบ ไปแล้ว โดยทาง อบต.พลูตาหลวงได้เข้าควบคุมป้องกันในเรื่องของการทำความสะอาดภายในบริเวณบ้านของคนขับรถตู้โดยสารที่เดินทางไปรับกลุ่มทหารอียิปต์ที่สนามบินอู่ตะเภา ที่มีการตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มีการรับคนขับรถตู้ ไปส่งยังสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่ภรรยาและลูกสาวอยู่ที่บ้าน จึงได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไปให้ เพื่อทำความสะอาดภายในบ้านในเบื้องต้น และสั่งให้กักตัวเองภายในบ้าน 14 วันเช่นกันเพื่อรอดูอาการ

จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่อย่าวิตกกังวล อย่าตื่นเต้น เพราะจากการสอบถามเบื้องต้นผู้ที่ขับรถตู้โดยสารก็มีการป้องกันตัวเองโดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดขณะขับรถ โดยเขาก็ไม่รู้เพราะเดินทางไปรับผู้โดยสารตามปกติโดยไม่รู้ว่าใครป่วยหรือไม่ป่วย แต่เขาก็ป้องกันตัวเองไว้ก่อน ซึ่งเขาก็ยอมไปกักตัว 14 วัน เนื่องจากเขาอยู่ในกลุ่มผู้เสี่ยงติดเชื้อ โดยประชาชนทุกคนต้องตั้งรับเหมือนเดิมที่เคยทำกันมา เช่น การล้างมือให้สะอาดบ่อยๆ ครั้ง ด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อต้องออกนอกบ้าน และการเว้นระยะห่าง ไม่ไปในสถานที่ชุมชนที่แออัด ต้องตั้งรับอย่างเป็นประจำ ไม่ว่ามีผู้ป่วยหรือไม่พบผู้ป่วยแล้ว อย่างน้อยยังป้องกันตัวเราได้

ในส่วนของผู้ขับรถตู้ จากการตรวจตอนนี้ยังไม่พบอาการติดเชื้อแต่อย่างใด สำหรับผู้พักอาศัยที่อยู่ด้วยกันหรือใกล้เคียงกัน หรือสัมผัสผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หากมีไข้ขึ้นสูง ให้รีบไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่ หรือแจ้งไปยังทางสาธารณสุขอำเภอ เพื่อตรวจเช็คโรคโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook