ประหารชีวิต "นายกเต่า" คดีฆ่าปาดคอ "เจ๊สายันต์-เสี่ยกวง" เจ้าของตลาดโรงเกลือ

ประหารชีวิต "นายกเต่า" คดีฆ่าปาดคอ "เจ๊สายันต์-เสี่ยกวง" เจ้าของตลาดโรงเกลือ

ประหารชีวิต "นายกเต่า" คดีฆ่าปาดคอ "เจ๊สายันต์-เสี่ยกวง" เจ้าของตลาดโรงเกลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์สั่งประหารชีวิต "นายกเต่า" พร้อมพวก คดีฆ่าปาดคอ เจ๊สายันต์-เสี่ยกวง เจ้าของตลาดโรงเกลือ

จากกรณีคดีฆาตกรรม นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี หรือ “เจ๊สายันต์” เจ้าของตลาดโรงเกลือ และ นายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี หรือ “เสี่ยกวง” สามีของนางสายันต์ เสียชีวิตภายในบ้านพักหรู ในช่วงค่ำวันที่ 29 มกราคม 2561 ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายวิชัย พุ่มเรือง หรือ ต่อ พนักงานเทศบาลตำบลคลองหาด ซึ่งเป็นผู้ต้องหา 1 ใน 4 ที่ตำรวจระบุว่าปรากฏภาพอยู่ในกล้องวงจรปิด และจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติม คือ ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีตำบลคลองหาด, ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร ส.อบจ.สระแก้ว พร้อมพวก รวม 6 คน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (14 ก.ค. 63) ศาลจังหวัดสระแก้วนัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 2 โดยมีญาติโจทก์จำนวน 6 คนเดินทางมารับฟังคำตัดสิน โดยศาลใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งตัดสินให้ประหารชีวิต จำเลยที่ 1 นายวิชัย พุ่มเรือง จำเลยที่ 4 ร.อ.สุเทพ มากสาคร จำเลยที่ 5 ร.อ.ทองทศ (หรือทองวราห์) มากสาคร

จำเลยที่ 6 นางมณีรัตน์ โกทันย์ จำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 2 นายนพรุจ รุประมาณ ศาลยกฟ้อง และให้จำเลยทั้งหมดชดใช้เงินจำนวน 2 ล้านกว่าบาท เป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีกุศลศพ และทางญาติทุกคนเมื่อรับฟังคำพิพากษาเสร็จก็ยอมรับคำตัดสินของศาลและเดินทางกลับบ้านทันที ส่วนจำเลยทั้งหมดทนายได้ทำเรื่องขอประกันตัวสู้คดีต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2562 ศาลจังหวัดสระแก้วมีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดสระแก้วเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิชัย พุ่มเรือง, นายนพรุจ รุประมาณ, นายวิชิต อินทร์แก้ว, ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีตำบลคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว, ร.อ.ทองทศหรือทองวราห์ มากสาคร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว และนางมณีรัตน์ โกทันย์ หรือ เจ๊เยาว์ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานร่วมกันจ้างวานฆ่า และฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยทั้งหมดเดินทางมาศาลจังหวัดสระแก้ว เมื่อถึงเวลาศาลอ่านคำพิพากษาตัดสินว่า ให้ยกฟ้องจำเลยที่ 1, 2, 4 และ 5 เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอจะเอาผิดได้

ส่วนจำเลยที่ 3 กระทำผิดตามฟ้องจริง ศาลพิพากษาประหารชีวิต คำให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมชำระค่าเสียหายจำนวน 2,050,000 บาท และจำเลยที่ 6 ให้ลงโทษจำคุก 6 เดือน จากข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลลดโทษเหลือ 4 เดือน

ซึ่งหลังจากฟังคำตัดสินของศาลจังหวัดสระแก้วดังกล่าว มีการอุทธรณ์คดีจนมีคำตัดสินออกมาเมื่อวานนี้ตามที่รายงานข้างต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook