Sanook คลุกข่าวเช้า 16 ก.ค. 63 สมคิด หอบ 4 กุมารลาออกจากรัฐมนตรี-คลังปลื้มยอดลงทะเบียนเราเที่ยวด้ว

Sanook คลุกข่าวเช้า 16 ก.ค. 63 สมคิด หอบ 4 กุมารลาออกจากรัฐมนตรี-คลังปลื้มยอดลงทะเบียนเราเที่ยวด้ว

Sanook คลุกข่าวเช้า 16 ก.ค. 63 สมคิด หอบ 4 กุมารลาออกจากรัฐมนตรี-คลังปลื้มยอดลงทะเบียนเราเที่ยวด้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อรุณสวัสดิ์ค่ะทุกคน พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2563 นับเป็นอีกวันที่คนไทยจะได้ลุ้นรับโชคกันอีกครั้งนั่นก็คือวันหวยออกนั่นเอง แต่ก่อนที่จะไปลุ้นผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลในช่วงบ่ายวันนี้ เรามาอัปเดตประเด็นข่าวร้อนกัน โดยเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ห้างดังที่จังหวัดระยอง หลังเมื่อวานนี้มีข่าวลือสะพัดว่า "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ลาออกจากรัฐมนตรีพร้อม เพื่อเปิดทางให้ปรับคณะรัฐมนตรี พร้อมกับอัปเดตยอดการลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อขอรับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล 40% ของค่าใช้จ่ายจริง เอาล่ะ! ถ้าพร้อมแล้วไปกดปุ่มลำโพงฟังกันได้เลย

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ห้างแหลมทองระยอง บอกประชาชน ถ้าใครป่วย ผมก็ป่วยด้วย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเดชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เดินทางถึงห้างสรรพสินค้าแหลมทอง หรือ Passione ระยอง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชมรถที่ใช้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่มาจอดไว้บริเวณหน้าห้างเพื่อให้ประชาชนจังหวัดระยองเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ฟรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้นำคณะลงมาตรวจเยี่ยมทั้งหมด ยืนยันพร้อมจะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ขออย่าตื่นตระหนกเท่านั้นเอง วันนี้เราสามารถรักษาหายได้ 3,000 คน การที่ใส่หน้ากากทุกคนก็สามารถป้องกันได้มาก นายกฯก็ใส่ตลอดเวลา ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในระบบการรักษาของเรา มันจะลำบากพวกเราในเวลานี้ แต่มันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องแก้ปัญหา ห่วงทุกคน ใครป่วยใครเจ็บ นายกรัฐมนตรีก็ป่วยด้วย

สะพัด! สมคิด นำทีม 4 กุมาร ลาออกจากรัฐมนตรี เปิดทางลุงตู่เลือกคนเหมาะสมแทน

กระแสข่าวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยกลุ่ม 4 กุมาร ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตีฝ่ายการเมือง ได้แจ้งขอลาออกจากตำแหน่งต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว เพื่อเปิดทางให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) สรรหาบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แทน

โดยมีรายงานว่า นายสมคิด แจ้งเหตุผลที่ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกับ พลเอกประยุทธ์ ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ระยะหลังๆ นับตั้งแต่ที่ 4 กุมาร พ้นจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐจากการเลือกตั้งของที่ประชุมใหญ่พรรคเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมาจนนำมาสู่การประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พบว่าการผลักดันนโยบายและงานต่างๆ เป็นไปอย่างลำบาก จึงเป็นเหตุผลอีกส่วนหนึ่งที่นำมาสู่การตัดสินใจลาออกในครั้งนี้

เราเที่ยวด้วยกัน ยอดลงทะเบียนครึ่งวันแรกซัดไปเกือบ 2 ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเปิดเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นมา จนเมื่อเวลา 13.00 น. มียอดผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 1,700,000 คน ซึ่งเป็นไปตามเป้า แม้ช่วงแรกประชาชนติดขัดกับการรอรับรหัส OTP บ้างจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บางเครือข่าย แต่ภาพรวมถือว่าราบรื่น

สำหรับการลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันนี้เป็นขั้นตอนแรกเพื่อขอเข้าร่วมรับสิทธิ์ตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งระบบจะตรวจสอบข้อมูล และแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน เมื่อได้รับ SMS จึงสามารถยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้

ส่วนการจองห้องพักสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป โดยจะต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก ที่สำคัญสิทธิประโยชน์ที่จะได้นั้นเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อจองห้องพักและจ่ายเงินแล้ว 60% สามารถดูจำนวนสิทธิ์คงเหลือจากจำนวนรวมทั้งมาตรการที่กำหนดไว้ 5 ล้านสิทธิ์ได้แบบ real-time ที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

เอาล่ะเพียงเท่านี้ก็จะครบทุกเรื่องประเด็นร้อนแล้ว แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook