4 กุมารแถลงลาออก ยืนยันไม่ได้ถูกกดดัน อนาคตหลังจากนี้ขอพักการเมืองก่อน

4 กุมารแถลงลาออก ยืนยันไม่ได้ถูกกดดัน อนาคตหลังจากนี้ขอพักการเมืองก่อน

4 กุมารแถลงลาออก ยืนยันไม่ได้ถูกกดดัน อนาคตหลังจากนี้ขอพักการเมืองก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม 4 กุมาร ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งในรัฐบาล ยืนยันไม่ได้ถูกกดดัน ถือว่าจากกันด้วยดี ยังไม่คิดเรื่องอนาคตการเมืองหลังจากนี้ ขอพักก่อน

วันนี้ (16 ก.ค.) กลุ่ม 4 กุมาร อดีตแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งประกอบด้วย นายอุตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายกรัฐมนตรีอยู่ในระหว่างปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดศรีสะเกษ

โดยเมื่อมาถึงทำเนียบรัฐบาล รัฐมนตรีทั้ง 4 คน มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และโบกมือทักทายสื่อมวลชน ก่อนจะเข้าไปพบเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลตาศาลยาย และพระภูมิเจ้าที่ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่ออำลา

ทั้งนี้ กลุ่ม 4 กุมาร ได้แถลงเปิดใจหลังยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง โดย นายอุตม ระบุว่า หนังสือลาออกจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และยอมรับว่ารู้สึกโล่งอก เพราะเรื่องนี้ค้างคาและคลุมเครือมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งที่ตัดสินใจลาออกในครั้งนี้เพราะเห็นตรงกันว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และได้หารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และเห็นพ้องต้องกัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้า จำเป็นต้องช่วยลดความกดดันทางการเมือง จึงตัดสินใจลาออก เพื่อให้เกิดความชัดเจนเรื่องการปรับ ครม. และยืนยันว่าไม่ได้ถูกกดดันจากใคร ถือว่าจากกันด้วยดี อีกทั้งนายสมคิดเองจะได้ใช้เวลานี้เพื่อไปรักษาสุขภาพ

ส่วนเรื่องอนาคตของทั้ง 4 คน จะยึดประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก หากเพื่อบ้านเมืองก็ยินดีจะร่วมงานกับทุกคน พร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาสทั้ง 4 คน ทำเพื่อบ้านเมือง ได้ผ่านเหตุการณ์มาระยะหนึ่ง ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่ได้มาจากการมาร่วมงานกับคณะรัฐมนตรี ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่คิดเรื่องลงเล่นการเมือง และยังไม่ได้รับการทาบทามจากกลุ่มการเมืองใดให้ไปร่วมงาน ทั้งนี้ ไม่ขอวิจารณ์รายชื่อของคนที่จะมารับตำแหน่งคนต่อไป เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะเลือกคนที่มีความสามารถมาทำงานแทน

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการเมือง ทั้งการตั้งพรรคการเมือง หรือลงเลือกตั้ง แต่ก็มีความพร้อมที่จะคิดเพื่อบ้านเมืองพร้อมมีส่วนร่วมทำงานเพื่อบ้านเมือง แต่ตอนนี้ขอพักบทบาททางการเมือง เนื่องจากตอนนี้ต้องการพลังในการทำงาน ไม่อยากให้การเมืองเป็นอุปสรรคในการทำงาน และหวังให้การเมืองเกิดการพัฒนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook