สุดเศร้า เผาศพสาวกู้ภัยท้อง 4 เดือน ถูกกระบะชนขณะ CPR คนเจ็บ แม่ร่ำไห้เป็นลมหน้าเมรุ

สุดเศร้า เผาศพสาวกู้ภัยท้อง 4 เดือน ถูกกระบะชนขณะ CPR คนเจ็บ แม่ร่ำไห้เป็นลมหน้าเมรุ

สุดเศร้า เผาศพสาวกู้ภัยท้อง 4 เดือน ถูกกระบะชนขณะ CPR คนเจ็บ แม่ร่ำไห้เป็นลมหน้าเมรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (16 ส.ค.63) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่เมรุวัดบ้านตะกอยอด ม.6 ต.บ้านชบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์  นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.สุรินทร์ เป็นประธานในพิธีทอดผ้าบังสุกุล ในงานพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.พัชราภรณ์ แสงเพ็ง อายุ 23 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ซึ่งได้ตั้งครรภ์ประมาณ 4 เดือน และเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง  จากเหตุการณ์ เมื่อกลางดึกของวันที่ 9 ก.ค.63  ที่ผ่านมา โดยเกิดอุบัติเหตุบนถนนเส้นทางบ้านหมี่-หนองม่วง หน้าจุดบริการมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน ม.2 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย

ในที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน และอาสาสมัครร่วมกตัญญู กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ และนำส่งโรงพยาบาลบ้านหมี่ และพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีดำ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน จอดอยู่ข้างถนน ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำอยู่ข้างถนน นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 4 ราย และมีผู้บาดเจ็บที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำส่ง รพ.บ้านหมี่ จำนวน 4 ราย ในจำนวนนี้มี น.ส.พัชราภรณ์ แสงเพ็ง อายุ 23 ปี เป็นอาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานรวมอยู่ด้วย ก่อนที่จะนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ใน ต.บ้านชบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์

โดยก่อนที่จะมีพิธีฌาปณกิจศพ ได้มีการจัดขบวนเคลื่อนศพออกจากบ้านเกิด เพื่อเดินทางมาประกอบพิธีฌาปณกิจศพที่วัดบ้านตะกอยอด ท่ามกลางครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง ชาวกู้ภัยสว่างจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ที่เดินทางมาร่วมขบวน และขับรถกู้ภัยเปิดไฟสัญญาณฉุกเฉิน และเปิดเสียงแตรส่งเสียงสัญญาณฉุกเฉิน เพื่อแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายต่อผู้เสียชีวิต

โดยมีผู้แทนคณะกรรมการชมรมในเครือกู้ภัยสว่าง (ส่วนกลาง) และคณะ,ประธานมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรีและคณะ, ตัวแทนหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จ.บุรีรัมย์ และคณะ รวมทั้งพี่น้องชาวกู้ภัยสว่างจากทั่วประเทศ ร่วมส่งดวงวิญญาณของกู้ภัยสาวอย่างสมเกียรติจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด โดยมีรถกู้ภัยจอดเรียงรายรอส่งดวงวิญญาณรอบเมรุจำนวนมากอีกด้วย

ขณะที่ อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน อ.บ้านหมี่ ได้แต่งบทกลอนมากล่าวส่งดวงวิญญาณของกู้ภัยสาวท้อง ด้วยความอาลัยยิ่งเป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย

ด้าน นางสาวกลมทิพย์ สมบัติวงศ์ อายุ 45 ปี ผู้เป็นมารดาของ น.ส.พัชราภรณ์  ถึงกับเข้าอ่อนทรุดลงที่บริเวณด้านหน้าเมรุเผาศพของลูกสาว หลังจากเป็นลมล้มพับท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมงานอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนที่อาสาสมัครกู้ภัยจะได้ช่วยกันนำตัวออกไปจากกลุ่มคน และช่วยกันปฐมพยาบาล แต่นางสาวกลมทิพย์ ยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน เนื่องจากเสียทั้งลูกสาวและหลานในท้อง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สุดเศร้า เผาศพสาวกู้ภัยท้อง 4 เดือน ถูกกระบะชนขณะ CPR คนเจ็บ แม่ร่ำไห้เป็นลมหน้าเมรุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook