เมื่อ คนวงใน บอกว่า โดนัลด์ ทรัมพ์ ล็อคมงกุฎ นางงามจักรวาล

เมื่อ คนวงใน บอกว่า โดนัลด์ ทรัมพ์ ล็อคมงกุฎ นางงามจักรวาล

เมื่อ คนวงใน บอกว่า โดนัลด์ ทรัมพ์ ล็อคมงกุฎ นางงามจักรวาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันแล้วว่า การประกวด มิสยูนิเวิร์ส หรือ นางงามจักรวาล ที่ผ่านมา นางงามจากเวเนซูเอล่า ได้ครองมงกุฎติดต่อกันเป็นครั้งที่สอง ท่ามกลางความชื่นชมของชาวโลกว่า งานนี้สาวเวเนซูเอล่า เอาอีกแล้ว คว้ารางวัลผู้หญิงสวยที่สุดของโลกไปอีกครั้ง พร้อมชมแกมประชดว่า แหม ประเทศนี้ทำบุญด้วยอะไรมาหนอ จึงคว้ามุงกุฎมิสยูนิเวิร์ส กันบ่อยเสียเหลือเกิน

อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ไหมว่า การประกวด"นางงามจักรวาล"ที่ประกวดประชันกันนั้น จะมีการ"ล็อคตำแหน่ง"กันมาล่วงหน้าแล้ว คำถามนี้บางที"เพิ่ง"อาจเกิดขึ้นกับหลายคนทั่วโลก ในช่วงที่ผ่านมา หรือ"ฝังใจ"กันมานานแล้วก็เป็นได้

โดยคนที่เปิด"ประเด็นฉาว"ที่ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาได้สร้างความค้างคาใจ ให้แก่ผู้คนทั่วโลกมาตลอดเกือบทุกยุคทุกสมัย(แม้จะหาหลักฐานมายืนยันกันได้ ยากก็ตาม)ก็คือ นายไมเคิล ชวาวัดต์ ผู้ออกแบบศิลปะการประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2009 ที่เพิ่งผ่านมาหมาด ๆ นี่เอง

นายไมเคิลได้"ปูด"กับเว็บไซต์"Guanabee"ชี้ว่า โดนัลด์ ทรัมพ์ คือผู้ทรงอิทธิพลที่จะสามารถจะเก็งตำแหน่งนางงามจักรวาล หรือ"มิสยูนิเวิร์ส"เพราะความจริงก็คือว่า ประธานจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สผู้นี้ มีสิทธิที่จะเลือก"ผู้ประกวดรอบสุดท้าย"6 ราย จากจำนวนทั้งหมด 15 ราย ก่อนจะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการที่มีหน้าที่แค่เลือกนางงาม 9 คนที่เข้ารอบสุดท้าย เป็นนางงามจักรวาล

นายไมเคิลบอกว่า "ทรัมพ์"บอกกับเขาเองว่า ในอดีตที่ผ่านมา เขาปล่อยให้คณะกรรมการชุดแรก(Preliminary judges"เป็นคนเลือกนางงามเข้ารอบกันเอง แต่เขารู้สึก"ไม่ปลื้ม"เพราะคิดว่า นางงามที่สวยที่สุดใน"สายตาเขา"บางคน กลับไม่ได้เลือกเข้ามา จึงทำให้เขาตัดสินใจลงมาเลือกนางงามเอง"จำนวนหนึ่ง" และปล่อยให้คณะกรรมการเลือกเองอีกจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม การปูดแฉของนายไมเคิลถูกปฎิเสธโดยพลันจากนางพอลล่า ชูการ์ต ประธานหน่วยงานมิสยูนิเวิร์ส เธอบอกว่า จริง ๆ แล้ว สมาชิกของหน่วยงานมิสยูนิเวิร์ส เป็นผู้มีบทบาท"สำคัญ"ในการเลือกนางงามจำนวน 15 คน ในรอบเซมิไฟนอลของการชิงชัยมงกุฎนางงามจักรวาล โดยในปีนี้ คณะกรรมการชุดแรกทำหน้าที่เลือกตั้งนางงาม 9 คน จากนางงามจำนวน 15 คน ในรอบเซมิ-ไฟนอล ก่อนการชิงชัยฯซึ่งตัวนายโดนัลด์ ทรัมพ์"มีสิทธิ"เลือกนางงาม 6 คนที่เหลือ ขณะที่การประกาศรอบชนะเลิศ จะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการอีกชุดที่นั่งแถวหน้า ปรากฎภาพในการถูกถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ จะเป็นผู้คัดเลือกนางงามเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และรอบรองชนะเลิศ 5 คน สุดท้าย และเป็นผู้เลือกนางงามจักรวาลเพียง"หนึ่งเดียว"

แม้ว่าการเปิดเผยนี้จะพิสูจน์ไม่ใช่ชัดเจนว่า ทรัมพ์ เป็น"คีย์แมน"ในการผู้ล็อคมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส หรือไม่ ซึ่งบางทียังต้องขึ้นอยู่กับ"การตัดสิน"ของชาวโลกเองนั้น แต่ในแง่ความรู้สึกด้านลบของผลประกวด ก็เคยเกิดขึ้นเช่นกันหลังเวทีประกวด พิจารณาได้จากกรณีของนางสาวชุติมา ดุรงค์เดช หรือน้อง"ไข่มุก"นางงามจากไทยแลนด์ ที่เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2009 ที่เธอบอกว่า รู้สึกผิดหวังกับผลการตัดสิน พร้อมทั้งตั้งคำถามว่า ในรอบ 15 คน สุดท้าย ไม่ปรากฎนางงามเอเชียประเทศใด ๆ เข้ารอบเลย

อนึ่ง สำหรับการประกวดเวทีขาอ่อน"มิสยูนิเวิร์ส"ที่ผ่านมา ชาติที่เป็นแชมป์ได้มงกุฎมากที่สุด คือ สหรัฐอเมริกา เป็นจำนวน 7 ครั้งหรือในปี 1954, 1956, 1960, 1967, 1980, 1995, 1997 อันดับสอง คือ เวเนซูเอล่า จำนวน 6 ครั้ง ในปี 1979, 1981, 1986, 1996, 2008, 2009ส่วนเมืองไทย ได้มา 2 ครั้ง คือ 1965 คือ"อาภัสรา หงษ์สกุล"และปี 1988 คือ "ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook