คุมเข้มพิธีฝังศพ ไมเคิล แจ๊คสัน!!

คุมเข้มพิธีฝังศพ ไมเคิล แจ๊คสัน!!

คุมเข้มพิธีฝังศพ ไมเคิล แจ๊คสัน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจลอสแองเจลิสรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดสำหรับการจัดพิธีฝังศพอย่างเป็นการภายใน มีคนเข้าร่วมแค่ครอบครัวกับเพื่อนสนิท

ตำรวจลอสแองเจลิสรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดสำหรับการจัดพิธีฝังศพอย่างเป็นการภายในเฉพาะสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทเท่านั้นของราชาเพลงป๊อปชื่อก้องโลกชาวอเมริกัน "ไมเคิล แจ๊คสัน" ซึ่งเสียชีวิตก่อนวัยอันควรเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากการใช้ยาเกินขนาด โดยจัดขึ้นที่สุสานฟอเรสต์ ลอน เมมโมเรียล ปาร์ค เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และ ครอบครัวยอมควักกระเป๋าซื้อพื้นที่หลุมฝังศพ 12 หลุมสำหรับใช้ฝังร่างของไมเคิล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ว่า หลังจากเสียชีวิตมานานกว่า 2 เดือนสำหรับ "ไมเคิล แจ๊คสัน" ราชาเพลงป๊อปชื่อก้องโลกชาวอเมริกันวัย 50 ปี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากการใช้ยาเกินขนาด ท่ามกลางการตกตะลึงและเสียใจจนถึงขั้นช็อกสำหรับแฟนเพลงทั่วโลกกับการจากไปก่อนวัยอันควรของศิลปินเพลงอันเป็นที่รักของพวกเขา มีการจัดงานศพเพื่อร่วมแสดงความอาลัยต่อไมเคิล แจ๊คสัน ณ สนามกีฬาสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ใจกลางลอสแอนเจลิส เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางผู้ชมในสนาม 20,000 คน และถ่ายทอดสดไปให้ผู้ชมทั่วโลกอีก 1 พันล้านคนด้วย

กระทั่งหลังจากที่มีการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ข้อสรุปว่า ไมเคิลถูกฆาตกรรมด้วยการให้ยาสลบที่มีฤทธิ์รุนแรงเกินขนาด แม้จะยังไม่มีการตั้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ใด โดยเฉพาะกับแพทย์ประจำตัว ดร.คอนราด เมอร์เรย์ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยที่จะถูกดำเนินคดีมากที่สุด

สำหรับศพของไมเคิล แจ๊คสันนั้น ทางครอบครัวแจ๊คสันตกลงที่จะให้มีพิธีฝังศพของ เขา ณ สุสานฟอเรสต์ ลอน เมมโมเรียล ปาร์ค ทางตอนเหนือของเมืองลอสแอนเจลิส ในเวลา 19.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 3 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับ 09.00 น. เช้าวันศุกร์ที่ 4 ก.ย.ตามเวลาในประเทศไทย เป็นพิธีฝังศพที่จัดขึ้นเป็นการภายใน มีเฉพาะสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทเท่านั้นที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธี

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ศาลลอสแอนเจลิสมีคำสั่งให้ใช้ทรัพย์สินที่มีอยู่ของไมเคิล แจ๊คสัน สำหรับรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของการจัดงานในพิธีฝังศพของไมเคิล ตามคำร้องขอของทนาย ซึ่งถือว่าเป็นกรณีพิเศษ โดยทางครอบครัวแจ๊คสันได้ขอซื้อพื้นที่ 12 หลุมที่สุสานแห่งนี้ เป็นพื้นที่สำหรับฝังร่างของไมเคิล แจ๊คสัน แต่รายละเอียด อื่นใดนอกเหนือจากนี้ยังไม่มีการเปิดเผย

ขณะที่ทางสำนักงานตำรวจเขตเกลนเดล ออกแถลงการณ์ระบุว่า ตำรวจต้องขอร้องแฟนเพลงทั้งหลายว่าอย่าเข้ามาในบริเวณสถานที่จัดพิธีฝังศพของไมเคิลอย่างเด็ดขาด ขอให้แฟนเพลงอยู่แต่ภายในบ้าน เพราะจะต้องมีการปิดถนน ห้ามบุคคลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องเข้าไปในสุสาน อย่างเด็ดขาด เพราะเป็นพิธีที่จัดขึ้นเป็นการภายใน ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้สุสานก็จะต้องปิดบ้าน ห้ามออกมาช่วงจัดงานพิธีฝังศพ

สำหรับตำรวจเองก็ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการใช้เฮลิคอปเตอร์และสุนัขตำรวจ ตรวจลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบสุสานขนาด 750 ไร่ ซึ่งสุสานแห่งนี้ก็เป็นที่ ฝังร่างของดาราระดับตำนานของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดเช่น คลาร์ก เกเบิ้ล, ยีน แฮร์โรว์, คาร์โล ลอมบาร์ด, ฮัมฟรีย์ โบการ์ด, ลอน แชนีย์, แนต คิง โคล, วอลท์ ดิสนีย์, เออร์โรล์ ฟลินน์ และ จิมมี่ สจ๊วต แม้จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ แต่สุสานแห่งนี้มีชื่อเสียงในฐานะเรื่องความเข้มงวดเพื่อความเป็นส่วนตัวด้วย.

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook