เปิดชีวิตที่มีแต่เรื่องบังเอิญของ "จารุชาติ มาดทอง" พยานสำคัญคดีบอส อยู่วิทยา

เปิดชีวิตที่มีแต่เรื่องบังเอิญของ "จารุชาติ มาดทอง" พยานสำคัญคดีบอส อยู่วิทยา

เปิดชีวิตที่มีแต่เรื่องบังเอิญของ "จารุชาติ มาดทอง" พยานสำคัญคดีบอส อยู่วิทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไทม์ไลน์ชีวิต "จารุชาติ มาดทอง" พยานสำคัญผู้พลิกคดีบอส อยู่วิทยา มีแต่เรื่องบังเอิญก่อนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหัน

ยังเป็นที่สนใจของคนในสังคม กับประเด็นการเสียชีวิตของ นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานคนสำคัญในคดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่งนายจารุชาติได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์อีกคัน บริเวณแยกฟ้าธานี ถนนห้วยแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของเช้าวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ไม่กี่วันหลังจากคดีของบอสกลับมาเป็นข่าวดังอีกครั้ง

โดยพ่อแม่ของนายจารุชาติ รู้แต่เพียงว่าลูกชายไปทำงานรับเหมาก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป และไม่ค่อยกลับมาเยี่ยมบ้านที่ ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งครอบครัวรวมทั้งญาติคนอื่นๆ ไม่เคยทราบเรื่องมาก่อนเลยว่านายจารุชาติเข้าไปเป็นพยานให้แก่คดีดังของนายวรยุทธ กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่ จ.เชียงใหม่

ภายหลังจากการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง ก็มีรายละเอียดถูกตีแผ่ออกมามากมาย เมื่อลองย้อนกลับไปดูไทม์ไลน์ ก็จะพบว่าเรื่องราวชีวิตของเขาล้วนแต่มีเรื่องบังเอิญเกิดขึ้นหลายเรื่อง..

บังเอิญครั้งที่ 1 - นายจารุชาติ มาดทอง เป็น 1 ใน 2 พยานสำคัญผู้เข้ามาพลิกคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส โดยโผล่มาให้การหลังเกิดเหตุ 8 ปี โดยนายจารุชาติอ้างว่าขับรถตามหลังรถจักรยานยนต์ของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ซึ่งขี่รถด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่ บอส อยู่วิทยา ขับรถยนต์ด้วยความเร็ว 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ก่อนที่ ด.ต.วิเชียร ซึ่งอยู่ช่องซ้ายสุด จะเปลี่ยนเลนกะทันหัน ทำให้รถของบอสซึ่งอยู่ช่องจราจรที่ 3 พุ่งชน จึงทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายถูกตั้งข้อหาประมาทร่วมตั้งแต่แรก

บังเอิญครั้งที่ 2 - นายวัลลภ หรือ หมู เจ้าของร้านกุ้งเผาแห่งหนึ่งใน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หนึ่งในผู้ที่เคยว่าจ้าง นายจารุชาติ มาดทอง ได้รู้จักกับนายจารุชาติช่วงเดือนธันวาคม 2562 ช่วงที่นายจารุชาติขับรถส่งปลา และนายจารุชาติได้มาของานทำ นายวัลลภจึงได้ว่าจ้างเป็นงานให้ขับรถส่งของเป็นรายครั้ง หลังจากนั้นจึงได้ช่วยนายจารุชาติหางานด้วยการติดต่อไปที่นายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง

บังเอิญครั้งที่ 3 - นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีตสมาชิกวุฒิสภา และประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด รับฝากนายจารุชาติเข้าทำงาน โดยระบุว่ามีการจ้างทำงานเป็นครั้งคราว

นายชูชัย บอกว่า ในช่วงที่เป็น ส.ว.รู้จักกับนายสมัคร เชาวภานันท์ ทนายความของครอบครัวอยู่วิทยา และได้มีโอกาสรู้จักกับนายเฉลิม อยู่วิทยา ในปี 2560 และได้รับเงินสนับสนุนทีมฟุตบอล 10 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี พร้อมยอมรับเคยคุยกับนายเฉลิมเกี่ยวกับคดีของบอส อยู่วิทยา แต่เป็นลักษณะเล่าสู่กันฟัง และตนเองไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือวิ่งเต้นหรือเกี่ยวข้องในคดีนี้ 

บังเอิญครั้งที่ 4 - นายสมชาย อายุ 50 ปี คู่กรณีในอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์กับนายจารุชาติ อ้างว่า รู้จักกับนายจารุชาติครั้งแรกที่ร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ ต่างคนต่างนั่งคนละโต๊ะ จังหวะที่ร้านกำลังจะปิดทั้งสองคนจึงมาเจอกันที่หน้าร้านด้วยอาการเมาทั้งคู่ จึงได้พูดคุยกันถูกคอและชวนกันไปดื่มต่อ

โดยนายสมชายได้ชวนนายจารุชาติว่าจะพาไปหาคนชื่อน้องแหวนในตัวเมืองเพื่อดื่มเหล้ากันต่อ หลังจากนั้นก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมาในลักษณะมีอาการมึนเมา และมีการขับเฉี่ยวกันไปมาจนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ตายพยายามจะแซงแต่เฉี่ยวชนกันจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงแรกนายสมชายได้ให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ได้รู้จักกับนายจารุชาติมาก่อน และยืนยันว่าไม่ได้รับงานมาฆ่าปิดปาก

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งอายัดศพนายจารุชาติ มาดทอง แล้ว เพื่อนำกลับมาชันสูตรพลิกศพสืบหาการเสียชีวิตอย่างละเอียด รอบคอบ ไม่เป็นข้อกังขา คาใจของประชาชน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook