คนดังแห่ร่วมพิธีฝัง ไมเคิล แจ๊คสัน

คนดังแห่ร่วมพิธีฝัง ไมเคิล แจ๊คสัน

คนดังแห่ร่วมพิธีฝัง ไมเคิล แจ๊คสัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอนสงบในสุสานชั่วนิรันดร์

สุสานฟอเรสต์ ลอน เมืองเกลนเดลทางเหนือของลอสแอนเจลิส เปิดให้เข้าชมได้อีกครั้งในวันศุกร์ หลังเสร็จสิ้นพิธีฝังศพ"ไมเคิล แจ๊คสัน"ราชาเพลงป๊อปชื่อก้องโลกชาวอเมริกันเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เชิญเฉพาะแขก 200 คนที่เป็นสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิท ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดแม้พิธีล่าช้าไปกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็เรียบร้อยทุกอย่าง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมือง เกลนเดลรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ว่า ในที่สุดร่างของ "ไมเคิล แจ๊คสัน" ราชาเพลงป๊อปชื่อก้องโลกชาวอเมริกัน วัย 50 ปี ซึ่งเสียชีวิตมานานกว่า 2 เดือนด้วยการใช้ยาเกินขนาด ก็ถูกฝังไว้ที่สุสานฟอเรสต์ ลอน เมมโมเรียล ปาร์ค ในเขตเมืองเกลนเดล ทางเหนือของเมืองลอสแอนเจลิสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ปิดฉากชีวิตที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมานาน 50 ปี ผู้สร้างชื่อเสียงจากอัลบั้มเพลง ชุดแรก "ออฟ เดอะ วอลล์" มาจนถึงชุด "ทริลเลอร์" และการใช้ชีวิตแบบเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครรวมถึงข้อกล่าวหาเรื่องการอนาจาร ทางเพศเด็กชาย ซึ่งทางสำนักงานนิติเวชเขตลอสแอน เจลิสยืนยันผลการชันสูตรศพว่า ไมเคิล แจ๊คสัน เสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรม โดยตำรวจยังคงต้องสอบสวนหมอหลายคน รวมทั้งหมอประจำตัว ดร.คอนราด เมอร์เรย์ แต่ก็ยังไม่มีการตั้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ใด

รายงานข่าวระบุว่า การรักษาความปลอด ภัยเป็นไปอย่างเข้มงวดสำหรับพิธีฝังศพของไมเคิล แจ๊คสัน ณ สุสานฟอเรสต์ ลอน เพราะเป็นพิธีที่จัดขึ้นเฉพาะภายในสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทเท่านั้น ดังนั้นทั้งแฟนเพลงและกลุ่มผู้สื่อข่าวจึงถูกกันไม่ให้เข้าใกล้แขก 200 คน ที่มาร่วมงาน ซึ่งก็มีคนดังและผู้มีชื่อเสียงเช่น เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ดาวค้างฟ้าแห่งวงการฮอล ลีวูดซึ่งเป็นเพื่อนสนิท นายเบอร์รี กอร์ดี้ ผู้ก่อตั้งบริษัทแผ่นเสียงโมทาวน์ เรคคอร์ด, ควินซี โจนส์ นักดนตรีชื่อดัง แมคเคาลีย์ คัลกิ้นส์ ดาราเด็กจากหนังโฮม อะโลน และ ลิซ่า มารี เพรสลีย์ บุตรสาวของราชาเพลงร็อกแอนด์โรล เอลวิส เพรสลีย์ และ เป็นภรรยาคนแรกของไมเคิล แจ๊คสัน

ขบวนรถของครอบครัวแจ๊คสันเป็นชุดสุด ท้ายที่เดินทางไปถึงสุสานฟอเรสต์ ลอน ล่าช้ากว่ากำหนดการประมาณ 1 ชั่วโมง โดยกำหนดระบุว่า เริ่มพิธีฝังศพในเวลา 19.00 น. ของวัน พฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นตรงกับ 09.00 น. เช้าวันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทย เป็นขบวนรถลีมูซีน 30 คัน ซึ่งบางคนในขบวนรถก็ยังหันมาโบกมือให้กับแฟนเพลงกว่า 400 คนที่เฝ้ารอ หลังจากนั้นไม่กี่นาที รถขนหีบศพก็ขับเข้ามาในบริเวณสุสาน โดยมีรถจักรยานยนต์นำขบวนของตำรวจ 4 คันตามประกบ

ครอบครัวแจ๊คสันออกแถลงการณ์ระบุด้วยว่า พิธีศพกลางแจ้งกินเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ร่างของไมเคิลจะถูกฝังลงเมื่อเวลา 21.43 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันพฤหัสบดีซึ่งตรงกับ 11.43 น. วันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทยในห้องใต้ดินที่สร้างขึ้นมาเป็นสุสานขนาดใหญ่ เลียนแบบยุคเรเนสซองส์ ส่วนผู้ที่แบกหีบศพนั้น ประกอบด้วยพี่น้องของไมเคิล ได้แก่แจ๊คกี้, ติโต, เจรามี, มาร์ลอน และ แรนดี้ ซึ่งทุกคนที่กล่าวมานี้ก็เคยทำหน้าที่แบบเดียวกันนี้ช่วงจัดงานศพเพื่อแสดง ความอาลัยต่อไมเคิลที่สนามกีฬาสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ใจกลางเมืองลอสแอนเจลิสเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนพิธีศพนั้นเริ่มขึ้นจากบุตร 3 คนของไมเคิลวางมงกุฎประดับลงบนหีบศพของไมเคิล จากนั้นก็มีการเทศน์ของสาธุคุณอัล ชาร์ปตัน และพ่อของเขาคือ โจเซฟ แจ๊คสัน ก็ขึ้นมากล่าวแสดงความอาลัยเช่นกัน

หลังเสร็จพิธีแล้ว ศพของไมเคิล แจ๊คสัน ก็จะอยู่ร่วมกับศพของคนดังในวงการบันเทิงผู้วายชนม์ไปก่อนหน้านี้แล้ว เช่น วอลท์ ดิสนีย์, ฮัมฟรีย์ โบการ์ต, เออร์โรล ฟลินน์, แนท คิง โคล และ จิมมี่ สจ๊วต เป็นต้น ภายในสุสานฟอเรสต์ ลอน ซึ่งมีอาณาบริเวณกว้างถึง 725 ไร่ จากนั้นสุสานแห่งนี้ก็จะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมตามปกติในวันศุกร์ที่ 4 ก.ย. แต่จะมีการรักษาความปลอดภัยสำหรับสุสานของไมเคิล แจ๊คสัน โดยเฉพาะแถลงการณ์ของครอบครัวแจ๊คสันระบุด้วยว่า ครอบครัวแจ๊คสันปรารถนาอีกครั้งที่จะขอบคุณกับแฟนเพลงทั่วโลกที่ให้การสนับ สนุนแม้อยู่ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก หลังเสร็จงานศพ ทั้งสมาชิกในครอบครัวแจ๊คสันและแขกที่ไปร่วมงานก็ไปร่วมงานเลี้ยงรับรองที่ ร้านอาหารอิตาเลียนแห่งหนึ่งในเมืองพาซาเดน่าที่อยู่ใกล้ ๆ กัน.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook