"บิ๊กตู่" สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัย จ.เลย ด้าน "บิ๊กป้อม" ส่งกำลังใจชาวภาคเหนือ-อีสาน

"บิ๊กตู่" สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัย จ.เลย ด้าน "บิ๊กป้อม" ส่งกำลังใจชาวภาคเหนือ-อีสาน

"บิ๊กตู่" สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัย จ.เลย ด้าน "บิ๊กป้อม" ส่งกำลังใจชาวภาคเหนือ-อีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง อ.เชียงคาน และอ.ปากชม จ.เลย

โดยได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หน่วยทหารในพื้นที่ และเจ้าหน่าที่ที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัด ประกอบด้วย อ.เมือง ต.น้ำสวย รวม 7 หมู่บ้าน อ.เชียงคาน จำนวน 2 ตำบล ได้แก่ ต.เขาแก้ว รวม 2 หมู่บ้าน และ ต.ธาตุ รวม 9 หมู่บ้าน และ อ.ปากชม จำนวน 3 ตำบล ได้แก่ ต.เชียงกลม ต.ห้วยบ่อซืน และต.ชมเจริญ ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนของประชาชน

โดยนายกรัฐมนตรี กำชับให้ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น รวมทั้งให้เร่งสำรวจความเสียหาย อย่าปล่อยให้ชาวบ้านเดือดร้อน เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนสัตว์เลี้ยง พร้อมกับให้เคลื่อนย้ายชาวบ้านและสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย จัดหาอาหาร น้ำดื่ม น้ำใช้ให้กับชาวบ้านอย่างพอเพียง ขอให้ปฎิบัติงานด้วยความระมัดระวังคำนึงถึงความปลอดภัยชีวิตเป็นสำคัญ และย้ำเตือนให้ชาวบ้านติดตามข่าวสารรวมถึงการแจ้งเตือนจากส่วนราชการอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวแสดงความเป็นห่วงประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้รับอิทธิพลพายุโซนร้อนซินลากูโดยเฉพาะที่ จ.เลย ที่พบว่ามีน้ำป่าไหลหลากในหลายอำเภอ ส่งผลให้ประชาชนประสบความเดือดร้อนบ้านเรือนเสียหาย และสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมาก โดยขอส่งกำลังใจไปยังประชาชนชาวเลย และขอให้ดูแลตัวเองในช่วงนี้ โดยนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ว่าราชการจังหวัดลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว ทั้งการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงไปยังที่ปลอดภัย นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยด้วยว่า ได้สั่งการให้ ส.ส.และทีมงานของพรรคพลังประชารัฐทั้งในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงของพรรคเข้าให้การช่วยเหลือ และสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่เสี่ยงประสบภัยน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลากได้ รวมทั้งลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook