"เก้า เกริกพล" เปิดหมดใจ! ดราม่า "เจนนี่" หนังคนละม้วน "ผมให้โอกาสพี่พูดความจริงแล้ว?"

"เก้า เกริกพล" เปิดหมดใจ! ดราม่า "เจนนี่" หนังคนละม้วน "ผมให้โอกาสพี่พูดความจริงแล้ว?"

"เก้า เกริกพล" เปิดหมดใจ! ดราม่า "เจนนี่" หนังคนละม้วน "ผมให้โอกาสพี่พูดความจริงแล้ว?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นประเด็นร้อน! ที่ชาวเน็ตให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับดราม่าความสัมพันธ์ระหว่าง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เจ้าของค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น กับนักร้องหนุ่มรุ่นน้อง เก้า-เกริกพล เพชรรัตน์ ที่ได้มีโอกาสร่วมงานกันในเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ซึ่ง ณ ตอนนี้ มียอดผู้เข้าชมในยูทูบมากกว่า 350 ล้านวิว

และถึงแม้ก่อนหน้านี้ทางด้านของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น จะได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงข้อเท็จจริงจากฝั่งตัวเองในหลากหลายประเด็นที่ชาวเน็ตสังสัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ สัญญาใจ ค่าตัวในการทำงาน ไปจนถึงความสัมพันธ์กับนักร้องรุ่นน้อง ที่เจ้าตัวยืนยันชัดเจนว่า "ไม่ได้มีปัญหากัน"

แต่ถึงอย่างนั้นแล้วก็ยังมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งที่ไม่ปักใจเชื่อ ถึงขนาดออกมาเปิดกระทู้วิพาษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งติดแท็กแบ่งฝ่าย #ทีมเก้า และ #ทีมเจนนี่ จนกลายเป็นเทรนด์ฮิตที่ร้อนระอุในโลกโซเชียลฯ

กระทั่งล่าสุด เวลา 13.30 น. วันนี้ (3 ส.ค. 63) นักร้องหนุ่ม เก้า เกริกพล ก็ได้ถือโอกาสออกมาแถลงข่าวผ่านรายการ NineEntertain เพื่อชี้แจงรายละเอียดอีกมุมในประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจถึงเรื่องทั้งหมดว่า "สิ่งที่พี่เขาพูดมาแล้วแต่คนจะเชื่อหรือไม่เชื่อขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล แต่สิ่งที่ผมพูดทั้งหมดก็คือความจริง"

มีเรื่องไหนบ้างที่เขาพูดแล้วไม่ตรงกับข้อมูลของเรา ?
"ทุกเรื่องครับ พี่เขาออกมาค้านทุกเรื่องเลย ตั้งแต่เรื่อง 70-30 เรื่องค่าตัว 500 บาท และก็รายการที่ให้เงินมา 10,000 บาท ประมาณนี้ครับ"

อยากให้อธิบายเรื่อง 70-30 ข้อตกลง ณ ตอนนั้นมันเป็นยังไง ?
"สำหรับเรื่องนี้ผมยืนยันครับว่าเราได้ตกลงกันก่อนที่จะถ่ายทำมิวสิควิดีโอ และเรื่องของค่าย เราก็ไม่ได้ตกลงกันตอนนั้น เพราะตอนนั้นพี่เขายังไม่ได้ทำค่าย พี่เขาเพิ่งจะมาทำค่ายตอนที่เพลงมันดังแล้ว แต่ผมยืนยันครับว่าตอนนั้นเราได้มีการตกลงกันจริงๆ เรื่อง 70-30 ก่อนที่จะถ่ายทำมิวสิควีดีโอ"

แสดงว่าวันนั้นเป็นการตกลงด้วยสัญญาใจถูกต้องไหม ?
"ใช่ครับ เป็นสัญญาใจครับ สัญญาใจมีจริง และพี่เขาก็ได้สาบานไว้แล้วด้วย"

IG janey_suwannaketเจนนี่ ลิลลี่ สองพี่น้องได้หมดถ้าสดชื่น

ที่พี่เขาบอกว่าชวนเราไปเข้าทำงานร่วมกันในค่าย อันนี้มีจริงด้วยไหม ?
"มีจริงครับ แต่เป็นการชวนผมหลังจากที่เพลงดังแล้ว เขาถามผมว่าผมสนใจจะไปอยู่ค่ายเดียวกับเขาไหม แต่ผมก็อธิบายไปว่าผมอยู่กับพ่อติ๊ก เพราะผมได้ประกวด The Voice Kids และมีสัญญาใจกับพ่อติ๊กอยู่ เราดูแลกันแบบพ่อลูก"

ตอนที่เขาเสนอให้เราไปอยู่ในค่าย ตอนนั้นเราตอบว่าอย่างไร ?
"ผมก็บอกเขาครับว่าผมขอถามผู้ใหญ่ก่อน ขอถามพ่อแม่ก่อน และที่สำคัญผมก็บอกเขาไปแล้วด้วยว่าผมอยู่กับพ่อติ๊ก ซึ่งพ่อติ๊กก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไรผม เราอยู่กันแบบสัญญาใจ ท่านให้อิสระผมทำงานได้ทุกอย่าง"

วันที่เขาชวนไปทำเพลงได้มีการพูดคุยกันไหมเรื่องค่าตอบแทน ?
"อ๋อ 30-70 ครับ เขาบอกว่าเขาจะดูแลทุกอย่าง ไม่เอาเปรียบน้อง ส่วนเรื่องยูทูบเราก็มาแบ่งผลประโยชน์การ 70-30"

นอกจากเรื่อง 70-30 แล้ว ได้มีการพูดถึงค่าตัวในการทำงานนอกไหม ?
"ค่าตัวงานนอกไม่มีครับ แต่คอนเสิร์ตมี เราตกลงกันไว้ที่ 3,000 บาท ซึ่งผมก็แจ้งเขาไปแล้วว่า 3,000 บาทมันไม่พอสำหรับการที่ผมอยู่กรุงเทพ เพราะแค่ค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าอะไรอีกมันก็น่าจะเข้าเนื้อตัวเอง ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะไม่เดินทางไปดีกว่า แต่ก่อนที่ผมจะตัดสินใจว่าแบบนั้น ทางผมก็ได้แจ้งไปกับพี่เขาว่าถ้าหากค่าตัวเพิ่มอีกให้พอค่าเดินทางก็น่าจะได้ แต่พี่เขาก็ตอบกลับมาว่าทางเจ้าของงานไม่รับเนื่องจากค่าตัวเยอะเกินไป และพี่เขาไม่สามารถควักค่าตัวของตัวเองมามอบให้กับผมได้ด้วย"

ตอนนั้นคิดไหมว่าสัญญาใจที่คุยกันจะส่งผลเสียกับเรา ณ เวลานี้ ?
"ตอนนั้นที่คุยกับพี่เขาคือผมให้ใจเขาไปทั้งหมดเลยครับ ผมผิดที่ให้ใจเขาไปทั้งหมด ผมคิดว่าเราทำงานกันแบบพี่น้อง แต่สุดท้ายมันก็เกิดเรื่องขึ้นจริงๆ"

เงิน 10,000 บาท ที่เขาบอกว่าให้เรามาเป็นค่าขนม ตอนนั้นเขาได้พูดชัดเจนไหมว่ามันคือค่าอะไร ?
"ขนาดในแชทพี่เขายังไม่บอกเลยครับว่านี่คือค่าตัวของผม เขาไม่ได้บอกอะไรเลย แต่พี่เขาโทรมาบอกว่า น้องนี่เป็นค่าเดินทางค่ากินขนมนะ ไม่ได้ชี้แจงชัดเจนว่านี่คือค่าตัวของผมนะ ผมเข้าใจแบบนั้น ซึ่งพอหลังจาก 10,000 บาทนี้ทั้งหมดก็คือสัญญาใจ หลังจาก 10,000 คือสัญญาใจครับ"

สรุปแบบนี้ได้ไหมว่าตั้งแต่ทำงานเพลงร่วมกัน ก็คือเรายังไม่ได้รับเงินจากการทำงานเลย ?
"ยังไม่ได้ค่าตัวครับ เอาง่ายๆ เลยเพราะ 10,000 บาทนี้ ไม่ใช่ค่าตัวของผม ส่วนที่เขาโอนเงิน 20,000 บาท แล้วบอกว่าโอนค่าตัวเพิ่มมันคืออะไร ซึ่ง 20,000 บาทนี้ เขาโอนมาจริงครับแ ต่เหตุผลที่ผมไม่เอาก็เพราะเขาไม่ได้ให้ด้วยใจ แต่เขาให้พ่อผมโทรไป มันต้องมีการโทรเพื่อทวงถามก่อน"

เรายังติดใจอยู่ไหมเรื่องที่เขาพูดถึงเงิน 20,000 บาทที่โอนให้เรา แล้วเราโอนกลับ ?
"จริงๆ ผมจบไปนานแล้วนะครับสำหรับเรื่องนี้ เพราะผมได้ยื่นเอกสารไปแล้ว และทางเขาเองก็ได้เซ็นรับแล้วเช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายเขาก็เมิน ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรตรงนั้นแล้ว เพราะผมแค่อยากจะให้เราเคลียร์กันแบบดีๆ แต่ในเมื่อพี่เขาเมินผมก็ถือว่าจบกันไปและผมเก็บเรื่องนี้เอาไว้"

"แต่หลังจากนั้นพี่เขาไปบอกว่าแม่ผมไปติดต่อกับเพจหนึ่งเพื่อใช้ในการโจมตีพี่เขา ซึ่งเรื่องนี้มันไม่จริงเลย แต่มันเกิดจากการที่แฟนคลับทั้งสองฝ่ายที่ด่ากันไปด่ากันมา จนทำให้ทางแอดมินเพจติดต่อมาหาคุณแม่มาและก็ถามแม่ว่าเรื่องทั้งหมดมันเป็นยังไง แม่ผมก็เลยเล่าทุกอย่างไปตามความจริง จากนั้นเพจก็เอาเรื่องนี้ไปโพสและทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นจนพี่เขาเอาพ่อผมไปโพสต์บ้าง และถูกแฟนคลับพี่เขาเข้ามาด่าพ่อผม ด่ายันโคตร ด่าทุกคนในครอบครัวผมครับ"

ตัวเราเองตั้งใจจะเอาเรื่องคนที่ด่าครอบครัวเราไหม ?
"ก็มีบางคนนะครับที่เขามาขอโทษแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็อยากให้เขาใช้สื่อในทางที่ดีกว่านี้เช่นกัน อยากให้เสพข่าวให้ดีและฟังความทั้งสองฝ่าย ซึ่งใครจะเชื่อใครหรือไม่เชื่อใครก็แล้วแต่เลยครับ"

ถามถึงเรื่องค่าตัวในการออกรายการแต่ละครั้ง เขายืนยันว่าเขาไม่ได้ให้เรา 500 บาท ?
"เขาก็แช่งตัวเองไปแล้วครับ ผมยืนยันครับว่า 4 รายการ ผมสามารถพูดชื่อรายการได้ไหมครับ รายการโหนกระแส, รายการแฉ, อมรินทร์ และก็รายการซุปเปอร์หม่ำ รายการละ 500 บาท แต่สำหรับ 2 รายการหลังพอผมโทรไปหาทางทีมงานว่ามันไม่พอนะสำหรับการเดินทางเงิน 500 บาท เอาแค่นั่งแท็กซี่ไปก็หมดแล้ว ทางทีมงานก็เลยติดต่อไปทางฝั่งพี่เขา จากนั้นพี่เขาจึงโอนมาให้ผม 3,000 บาท 2 รายการ รายการละ 1,500 บาท ผมก็เลยอยากรู้ว่าถ้าพ่อผมไม่โทรไป พี่เขาก็จะให้ผม 500 บาทเหมือนเดิมใช่ไหมครับ"

ความรู้สึกตอนที่เราทราบเรื่องนี้ เรารู้สึกอย่างไรบ้าง ?
"เสียใจครับ เสียความรู้สึก เพราะทุกรายการจะเป็นพี่เขาทั้งหมดที่เป็นคนเซ็นรับเงิน ส่วนผมไม่รู้รายละเอียดเลยว่าแต่ละรายการได้เงินมาเท่าไหร่"

จริงๆ ตอนที่เรารับเงินจากพี่เขามา 500 บาท เราได้รู้สึกเอะใจไหมว่าทำไมได้แค่นั้น ?
"ก็คือผมเป็นเด็กไงครับ ผมเลยไม่อยากพูดมากแล้วแต่เขาจะให้ดีกว่า อีกอย่างเขาเองก็บอกด้วยว่าที่เขาต้องให้เงิน 500 บาท ก็เป็นเพราะเขาพาคนมาเยอะ ก็แล้วแต่เขาครับ ก็ว่าไปตามนั้น"

ตัวเราเองต้องการอะไรจากเรื่องนี้ ?
"ผมอยากให้พี่เขาออกมาพูดความจริง แต่สิ่งที่พี่เขาพูดมาเขายืนยันแล้ว เขาแถลงแล้วว่ามันเป็นแบบนั้น ดังนั้นทางตัวผมเองก็จะขอยืนยันตรงนี้เหมือนกันว่าผมพูดความจริงทุกอย่างไปหมดแล้ว ส่วนมันจะเป็นอย่างไรต่อก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ครับ"

จริงๆ เรายังอยากได้เงิน 70-30 ที่เป็นสัญญาใจตั้งแต่แรกอยู่ไหม ?
'ไม่เลยครับ ตอนนี้มันอยู่ที่ประเด็นของพ่อแล้วเอาพ่อผมมาแขวนให้คนอื่นด่า ผมให้พี่เขาออกมาพูดความจริง ให้โอกาสพี่เขาออกมาพูดความจริงแล้ว แต่พี่เขาก็เป็นแบบนั้น ดังนั้นก็แล้วแต่ผู้ใหญ่เลยครับว่าจะจัดการอย่างไรต่อไป"

ถ้าเขาเสนอเงินมาให้จบปัญหาเราจะโอเคไหม ?
"ผมอยากให้เขาออกมายอมรับความจริงก่อนครับ ถ้าหากวันนั้นพี่พูดความจริงทุกเรื่องและออกมารับผิดชอบในส่วนที่พี่เขาได้ทำผิดพลาด ผมคิดว่าเรื่องมันก็น่าจะจบตั้งแต่วันนั้นแล้ว"

ทำไม 1 ปีที่ผ่านมาเราถึงต้องยอมทนไม่พูดอะไรเลย ?
"อย่างที่บอกครับ ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องเงิน 70 -30 แล้ว แต่มันเป็นเรื่องของการที่มีคนมาว่าพ่อผม เอาคนอื่นมาด่าพ่อผม ส่วนเรื่องที่บอกว่าทำไมผมถึงไม่ฟ้องตั้งแต่แรก ก็อย่างที่ผมบอกไปแล้วอีกเหมือนกัน ผมได้ยื่นเอกสารไปให้พี่เขาแล้ว แต่พี่เขาเมินดังนั้นผมก็เลยคิดว่าผมจบแค่นั้นดีกว่า ผมได้รู้ใจคนแล้วว่าเขาเป็นยังไง"

Facebook 9Kreukphornเก้า เกริกพล นักร้องหนุ่มมาแรง

แต่วันนั้นเหมือนเขาบอกว่าเขาไม่ได้รับเอกสาร เอกสารส่งไปผิดที่อยู่หรือเปล่า ?
"แต่เอกสารมีคนรับแล้วครับ มีคนเซ็นรับแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่มีการเซ็นรับเกิดขึ้นแล้วครับ"

ด้วยความที่เราไม่มีเอกสารอะไรเลยตั้งแต่ต้นกลัวไหมว่าดำเนินคดีไปสุดท้ายแล้วเราจะไม่ได้รับผลประโยชน์อะไรเลย ?
"จริงๆ ผมก็ไม่ได้มีความรู้ในส่วนตรงนี้นะครับ แต่ก็มีทนายหลายท่านเหมือนกันที่เข้ามาให้ความรู้ผมด้านนี้พอสมควรเลย"

ถ้ามีรายการติดต่อให้เรากับเจนนี่ไปออกรายการด้วยกันเรายินดีไหม ?
"มาเลยครับ ผมพร้อม ผมก็พร้อมตลอด ตอนไหนก็ได้ มาพูดความจริงกันเลย ผมไม่กลัวอยู่แล้วความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ผมไม่กลัว มาเลยครับ สาบานเลยก็ได้ ผมจะพาพี่เขาไปสาบานที่วัดที่พี่เขานับถือ ผมเองก็เป็นลูกหลานเหมือนกันถ้าไปสาบานด้วยกันได้เลยครับ"

ตัวเราเองเราคิดว่าเราถูกโกงไหม ?
"ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน น่าจะโดนโกงล่ะครับ แต่ก็อยู่ที่คำพูดของคนด้วย สัญญาของคนด้วย"

มีอะไรจะฝากถึงเจนนี่ผ่านสื่อบ้างไหม ?
"ออกมาพูดความจริงเถอะครับ ทำผิดแล้วก็ต้องยอมรับผิดนะ ถ้ามีส่วนไหนที่ผมผิด ผมก็ยินดียอมรับผิดเช่นกัน แต่ผมเชื่อมั่นในตัวเองว่าสิ่งที่ผมพูดออกไปทั้งหมดคือเรื่องจริง ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อผมก็ไม่โกรธ แต่ผมอยากให้ทุกคนเสพข่าวดีๆ อย่าด่ากันไปด่ากันมา เพราะมันไม่มีประโยชน์"

ตั้งแต่เริ่มมีเรื่องเขาได้ติดต่อมาหาคุณพ่อเราบ้างไหม ?
"มีแต่ติดต่อมาตอนที่จะให้ผมไปเซ็นสัญญาครับ แต่ผมไม่ไป เขาติดต่อมาตั้งแต่ช่วงที่เพลงดังใหม่ๆ เลย แต่หลังจากนั้นมาก็ไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยถึงเรื่องนี้เลย เรื่องที่เขาให้สัญญาไว้ไม่ได้มีการติดต่อเลยครับ หายไปเลย แต่จริงๆ ก็มีนะครับเป็นผู้ใหญ่ฝั่งเขาโทรมาเคลียร์ โทรมาขอเคลียร์กับฝั่งผม ก็อย่างที่บอกฝั่งผมก็ให้อภัย ผมให้โอกาส ให้เขาออกมาพูดความจริง แต่สิ่งที่พี่เขาอยากจะเคลียร์เขาไม่ได้ต้องการจะเคลียร์เลย เขาแค่ต้องการจะปัดปัญหาอย่างเดียวครับ"

ถ้าตอนนี้เราจะต้องทำงานร่วมกันกับพี่เขา เราคิดว่าสามารถทำได้ไหม ?
"ยากนิดหนึ่งครับ เพราะขนาดเรามีเรื่องกันแล้วเขายังจะติดต่อให้ผมไปเป็นเพราะเอกมิวสิควิดีโอของน้องเขาเลย"

เรื่องนี้เธอเป็นบทเรียนสำหรับเราเลยไหม ?
"บทเรียนครั้งใหญ่เลยครับ ต้องมองคนให้ดี"

สัญญาใจไม่มีจริงใช่ไหม ?
"สัญญาใจไม่มีจริง แต่ก็มีจริงครับ"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "เก้า เกริกพล" เปิดหมดใจ! ดราม่า "เจนนี่" หนังคนละม้วน "ผมให้โอกาสพี่พูดความจริงแล้ว?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook