"หนุ่ม กรรชัย" งัดหลักฐานฟาด "เจนนี่" ยืนยันจ่ายหลักหมื่น ทำไม "น้องเก้า" ได้แค่ 500

"หนุ่ม กรรชัย" งัดหลักฐานฟาด "เจนนี่" ยืนยันจ่ายหลักหมื่น ทำไม "น้องเก้า" ได้แค่ 500

"หนุ่ม กรรชัย" งัดหลักฐานฟาด "เจนนี่" ยืนยันจ่ายหลักหมื่น ทำไม "น้องเก้า" ได้แค่ 500
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เก้า เกริกพล" จวกแหลก "เจนนี่" คืนคำเรื่องสัญญา ลั่นให้เงินเป็นล้านจบเรื่องก็ไม่เอา เรื่องไกลเกินเคลียร์กันแล้ว "หนุ่ม" งัดหลักฐานโชว์สดๆ เรื่องค่าตัว ไม่ได้สะตอ

กรณีดรามาที่ยังไม่จบ หลังจากที่ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" หรือ "รัชนก สุวรรณเกตุ" ไลฟ์ชี้แจงว่าไม่ได้โกงเงินค่าตัว "เก้า เกริกพล เพชรรัตน์" พร้อมยันว่า 70-30 เปอร์เซ็นต์ที่เคยบอกเก้าไปนั้นเป็นข้อเสนอหากอีกฝ่ายยอมมาเป็นเด็กในสังกัด ไม่ใช่สัญญาใจ

รายการโหนกระแสวันที่ 3 ส.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เปิดใจสัมภาษณ์ "เก้า เกริกพล" ที่มาออกรายการพร้อม "คุณพ่อ" พร้อมเปิดใจทุกเรื่องราว

รู้สึกยังไงกับฉายาใหม่ "เก้า500"?

เก้า : "ก็ว่าไปตามนั้นครับ (หัวเราะ) ได้ฉายาใหม่ ไม่ใช่เก้า เดอะวอยซ์นะ เป็นเก้า 500"

จริงๆ เราไปฟีเจอรริ่งเพลงนี้ได้ยังไง?

เก้า : "พี่เขาติดต่อผมมาไปฟีเจอร์ริ่งรอบแรก แต่ผมไม่ไป ก่อนหน้าเพลงเลิกคุยฯ ก็มีให้ผมไปฟีเจอร์ริ่ง ทีนี้ผมไม่ได้ไป หลังจากนั้นไปออกรายการเดียวกัน ได้รู้จักกันมากขึ้น ผมก็ตัดสินใจไปร่วมกับเขาหลังจากนั้น"

พอหลังจากนั้น เพลงเริ่มดัง ตอนนั้นเห็นบอกว่าได้เงินครั้งแรก เขาโอนให้ 1 หมื่น เป็นค่าอะไร?

เก้า : "เขาบอกว่าเป็นค่าขนม ค่าน้ำมันรถ พี่เขาไม่ได้บอกชัดเจนว่านี่เป็นค่าตัวน้อง สำหรับที่ผมเข้าใจก็คิดว่าเป็นค่าขนม ค่าน้ำมันรถ ซึ่งสำหรับผมมันเยอะมาก 1 หมื่น"

เป็นไปได้มั้ยค่าขนมคือค่าตัว เพราะเวลาคนในวงการไปเรียกค่าตัวก็จะพูดคำนี้ เป็นการเรียกแทน ทำให้เข้าใจผิดมั้ย?

เก้า : "สำหรับผม ผมเข้าใจแบบนั้นครับ ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นค่าขนม ค่าน้ำมันรถ เพราะหลังจากนั้นมันมีการตกลงหลังจาก 1 หมื่น ตกลงเรื่องสัญญาใจ ที่ 70-30 ว่าจะแบ่งค่ายูทูป ดูแลน้องทุกอย่างหลังจาก 1 หมื่นบาท"

หลังจากนั้นเขาไปเจรจากับแม่ ตอนนั้นเพลงออกหรือยัง?

เก้า : "ตอนนั้นเพลงยังไม่ออก ตอนนั้นอัดเสียงเสร็จแล้ว แล้วไปตกลงกันก่อนถ่ายเอมวี บอกว่าจะดูแลค่าถ่ายเอ็มวีให้ ดูแลทุกอย่าง พวกค่าใช้จ่ายทุกอย่างจะดูแล ตกลงก็ต้องดูแลตัวเอง ผมเอาเงิน 1 หมื่นมาซื้อเสื้อผ้าที่พี่เขาบอกว่าต้องแบบนี้ๆ"

ซื้อไปเท่าไหร่?

เก้า : "ลงทุนไป 6 พัน เพราะผมก็อยากเต็มที่กับงาน ที่นี้เรื่องที่พักค่ากินค่าอะไรก็ออกเองหมด เพราะผมอยู่พัทลุง แล้วไปถ่ายที่สิชล มีค่าเดินทาง"

ค่าที่พักต้องออกเอง?

เก้า : "ใช่ครับ ต้องออกเองครับ พี่เขาไม่ได้ดูแลตรงนี้ หลังจากนั้นก็ไปกับญาติๆ ไปกินงาน"

ทั้งหมดจ่ายไปเท่าไหร่?

เก้า : "1 หมื่นครับ เข้าเนื้อไป 2 พัน"

มีการบอกเขามั้ย?

เก้า : "ผมไม่ได้บอกอะไร เพราะเราตกลงมาก่อนหน้านี้แล้ว ผมก็อยากทำงานให้เต็มที่ ข้างหน้าเราไม่รู้จะยังไง แต่ได้ตกลงกันเสร็จแล้ว"

ไปคุยตอนไหนเขาจะให้เรา 30?

เก้า : "ก่อนทำเพลง ก่อนที่จะถ่ายเอ็มวี ไปคุยกันที่จ.พัทลุง"

มีใครเป็นพยาน?

เก้า : "มีแม่ผม แฟนเขา แล้วก็เขา 4 คน แต่วันที่คุย มีเขา ผม แม่ผม 3 คน"

เจนนี่บอกว่าเป็นการตกลงกันว่าถ้าเก้าเข้าไปอยู่ค่ายเขา เขาถึงจะให้ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อเก้าไม่ได้ไปอยู่ในค่ายของเขา เขาก็เลยไม่ให้?

เก้า : "ตรงนี้ไม่มีการพูดครับ ตอนนี้ยังไม่มีค่ายเพลง ตอนที่สัญญาใจกัน ไม่มีค่าย ไม่ได้บอกเลยว่าน้องมาเซ็นสัญญากับพี่นะ ไม่มีเลย ตอนมาบอกว่าเซ็นสัญญาค่ายตอนที่เพลงที่ดัง ที่จะทำค่ายขึ้นมา ตอนบอกว่าทำสัญญากับพี่ ยังไม่ทำค่าย"

ยืนยันว่าตอนนั้นไม่มีค่าย จะให้เซ็นอยู่กับเขาได้ยังไง แต่เขาบอกจริงๆ ?

เก้า : "เขาบอกจริงๆ ว่ามาเซ็นอยู่กับพี่ ตอนนั้นผมอยู่กับพ่อติ๊ก ชิโร่ มีสัญญาใจกันแล้ว ผมมีสัญญาใจเรื่องเดอะวอยซ์คิดส์ ตอนนั้นติดต่อเป็นปี ก็บอกแล้วว่าผมจะไป ตอนที่เพลงดังผมก็ยังไปอยู่กับพ่อติ๊กเลย ตอนนั้นพ่อติ๊กบอกผมแล้วว่าเพลงดังแล้วนะ น่าจะจดอะไรไว้สักนิด ตอนนั้นผมก็ไม่ได้เชื่อตรงนั้น พ่อติ๊กบอกว่าเดี๋ยวจะมีปัญหาตามหลังมา แล้วก็เป็นจริงๆ"

เห็นในไลฟ์เก้าไม่ได้คุยมาปีนึง?

เก้า : "ไม่ได้ติดต่อเลยหลังจากนั้น"

ประเด็นเกิดจากอะไร?

เก้า : "เกิดจากแฟนคลับรู้บ้างไม่รู้บ้างแล้วด่าไปมาจนเป็นประเด็น"

เขาบอกว่าเรื่องเกิดจากเพจนึง แม่ไปขอความเป็นธรรมจากเพจนั้น เขาโชว์รูปแม่เลยนะ แม่ไปบอกเพจว่าอย่างนั้นอย่างนี้ คนก็เลยมาด่าแม่เขา ด่าเขา เขาเลยออกมาชี้แจง?

เก้า : "ตรงนี้ไปด่าแม่เขายังไม่มีครับ ผมบอกเลยว่าครอบครัวผมไม้ได้รู้จักมาก่อน ไม่ได้ไปสนิทอะไร มีแฟนคลับด่าไปมาจนเกิดเป็นประเด็น และมีเพจนึงติดต่อแม่มา ถามความจริงจากแม่ว่าเป็นยังไง แม่ก็เลยพูดไปทั้งหมด ทุกอย่างเป็นเรื่องจริงหมด"

พ่อเองติดต่อไปหาเจนนี่?

พ่อ : "พ่อติดต่อไปตั้งแต่โปรโมตเพลงในรายการทีวี พอโปรโมตเสร็จก็ไม่มีออกทีวีแล้ว หลังจากนั้นเจนี่ก็เงียบหายไปเลย หลังโปรโมตเพลงตามรายการต่างๆ พ่อเห็นหายไปเลย ไม่ติดต่อครอบครัว เป็นเดือนกว่าเพลงเข้าไปร้อยกว่าล้านวิว เขาก็หายไปเลย ไม่โทรศัพท์ ไม่ติดต่อ หายไปนานแล้ว ก็เลยโทรกลับไป"

พ่อบอกเขายังไง?

พ่อ : "ก็โทรถามว่าเจนนี่ ยอดวิวไปตั้งร้อยกว่าล้าน ไม่คิดถึงน้องเก้าบ้างเหรอ ก็พูดเรื่องน้ำใจสำคัญ ประมาณนี้ น้ำใจสำคัญมากกว่าทรัพย์สินเงินทองประมาณนั้น เขาก็ตอบกลับมาว่าพ่อจะเอาเท่าไหร่ เขาหมายถึงพ่อทวงเงิน"

ใจจริงพ่อต้องการอะไร?

พ่อ : "เจตนาพ่อต้องการสื่อให้เขารู้ว่าคุณเงียบไปมันเป็นยังไง"

ไม่ได้จะไปทวงตังค์?

พ่อ : "แค่สื่อตรงนั้น ในส่วนรายได้ ไม่ได้อยู่กับแม่กับเก้า พ่อก็เลยไม่มีส่วนตรงนั้น"

เขาบอกว่าเขาได้ถามพ่อ พ่อบอกว่าตอนนั้นน้องได้ 1 หมื่นก็เข้าเนื้อเหมือนกัน เขาเลยโอนให้ 2 หมื่น?

เก้า : "ครับ หลังจากนั้นผมรู้เลยว่าถ้าเราไม่โทรไป เขาจะคิดถึงผมมั้ย ถ้าเราไม่ติดต่อไป หลังพ่อโทรเสร็จ เขาก็เขียนมาเลย เหมือนเรียงความ ว่าขอบคุณน้องสำหรับเพลง 100 ล้านวิว พี่โอนค่าตัวเพิ่มนะ 2 หมื่น คุยกันเรื่องค่าตัว แต่ผมรู้เลยว่าถ้าพี่เขาให้ด้วยใจ เขาต้องคิดได้นานแล้วโดยที่เราไม่ต้องโทรไปบอก ไม่ต้องให้เราโทรไปบอกว่าน้ำใจคนเรามันยังไง"

เพลงเดียวที่ฟีเจอร์ริ่งได้แค่หมื่นเดียวเหรอ?

เก้า : "หมื่นเดียวครับ พี่เขาแคปมาไม่หมด"

เขาไม่ได้ให้อะไรเพิ่มจากนั้นเลยเหรอ?

เก้า : "ครับ หลังจากพ่อโทรไปแล้ว ไม่ได้ติดต่ออะไรเลย"

เป็นการพูดคุยกัน โอนคืนเขาไป?

เก้า : "ครับ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเขาไม่ได้ให้เราด้วยใจ และสัญญาที่เราให้สัญญากันก่อนหน้านี้"

วันนี้จะเอาอีกมั้ย 70-30?

เก้า : "ตอนนี้ผมไม่ต้องการแล้ว เพราะเราเคลียร์กันไปแล้ว ก่อนหน้านั้นจบไปแล้ว เราได้ยื่นเอกสารไป พี่เขาได้เซ็นรับแล้ว แต่ก็เมิน หลังจากนั้นก็จบไปเป็นปีเลย"

สัญญาใจคือเรื่อง 70-30 แต่เขาบอกไม่มีสัญญาใจ มีแต่ข้อเสนอ แต่เก้าบอกว่าตอนนั้นยังไม่มีค่าย?

เก้า : "ครับ"

ตอนพักเบรกไป ถามเรื่องยื่นข้อเสนอให้อยู่ในค่ายมีจริงมั้ย เก้าบอกว่ามีจริง เป็นช่วงไหน?

เก้า : "เป็นช่วงที่ผมโทรไปยินดี ตอนที่เพลงกำลังดัง ไป 10 กว่าล้านแล้ว ผมเชื่อว่าเพลงนี้ทะลุ 100 ล้านวิวแน่นอน สิ่งทีได้ยินมาวันนั้นคือเขาบอกว่าเพลงนี้ไม่ใช่ของน้องนะ เป็นของลิลลี่นะ ถ้าอยากได้รายได้ตรงนี้มาเซ็นสัญญากับพี่ แล้วรับไปเพลงหน้า ต่อให้เซ็นสัญญาก็ไม่ได้ส่วนตรงนี้"

เหตุการณ์แรก มีการพูดคุยกันระหว่างแม่กับเก้า เจนนี่และแฟนเจนนี่ที่พัทลุง ตอนนั้นตกลงเรื่องสัญญาใจ ไม่มีค่าย เหตุการณ์ผ่านไป เพลงยังไม่ออก ค่ายไม่มี พอเพลงปล่อยไป เริ่มมีวิวถึง 10 ล้าน เก้าโทรหาเขาบอกว่าถึง 100 ล้านวิวแน่ เขาถึงบอกว่าถ้ามาเซ็นสัญญากับพี่ พี่ถึงจะให้ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงลิลลี่?

เก้า : "ใช่ครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้บอกว่าเพลงนี้เป็นของผมนะ เป็นเพลงของน้องเขาแหละ แต่เรามีส่วนร่วมตรงนี้เหมือนกัน แล้วสัญญาที่เขาให้กับเรา วันนี้กลับมาคืนคำ"

ทำไมไม่ออกมาพูดตั้งแต่แรก?

เก้า : "ผมยื่นเอกสารให้เขาแล้ว เขาเซ็นรับแล้ว เอกสารทวงถาม ยื่นโนติสไปเรื่อง 30 เปอร์เซ็นต์ เขาเซ็นรับไปแล้ว"

เป็นญาติเซ็นรับ ซึ่งเป็นเอกสารที่เจนนี่บอกว่าไม่ได้ และไม่รู้ว่าเป็นเอกสารอะไรส่งมา ตอนนี้เก้ายื่นโนติสเตือนกับทนายความกับข้อกฎหมายว่าต้องมีการพูดคุยเรื่องเงิน 30 เปอร์เซ็นต์ เขาบอกว่าเขาไม่ได้รับ?

เก้า : "ก็มีคนเซ็นรับไปแล้วนี่ครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน"

ฉายา เก้า 500 มาจากไหน?

เก้า : "ที่เขาบอกผมว่าผมมาอยู่กรุงเทพฯ อันนี้ไม่จริง ตอนนั้นผมอยู่พัทลุงเพื่อมาออกรายการกับพี่เขา ได้ 500 มา 4 รายการ"

รายการอะไร บอกมาเลย?

เก้า : "รายการโหนกระแส แฉ อัมรินทร์ และซูเปอร์มัม รายการละ 500 หมดเลย ได้เป็นเงินสด ยืนยันว่าโหนกระแส 500 ส่วนสองรายการหลัง 3 พันเขาโอนมาจริง แต่ถ้าพ่อผมไม่โทรหาทีมงาน เขาก็คงให้ 500 เหมือนเดิม"

พ่อโทรหารายการอื่นๆ เอง เขาถึงให้น้อง 3 พัน เขาให้ตรงหรือผ่านเจนนี่?

เก้า : "พี่เจนนี่เขาโอนมาให้ผม พ่อโทรบอกรายการว่าไม่พอนะ 500 หลังจากนั้น 2 รายการเขาให้มา 3 พัน เป็นรายการละพันห้า คือฝั่งครอบครัวผมไม่ได้เซ็นรับเลย เป็นฝั่งพี่เขาหมดเลยเซ็นรับ แล้วเขาบอกว่าให้ผมไปหาหลักฐานมา แล้วจะให้ผมไปหาหลักฐานมายังไง ค่ารถ 500 มารถแท็กซี่ก็หมดแล้ว"

เขาบอกยังไงถึงให้ 500?

เก้า : "เขาบอกมีทีมงานพี่ด้วย ทีมงานพี่เยอะมาก แล้วเขาจะพามาทำไม"

เอาโหนกระแสก่อน จำได้ตอนนั้นติดต่อมา 2 คน คือเก้ากับลิลลี่ หลังจากนั้นถึงมารู้ทีหลังว่าเจนนี่แต่งเพลง เลยให้เจนนี่ขึ้นมาด้วย ตอนนั้นไม่มีทีมงาน เขาบอกมั้ย เขาให้ 3 พันหรือเปล่า?

เก้า : "เขาให้ผม 500"

มีคนมาด่าผมเหมือนกันว่าผมสะตอหรือเปล่า ที่บอกว่าผมให้ไปหมื่นนึง ทำไมถึงไปให้เขา 500 ได้ เดี๋ยววันนี้ให้ดูแล้วกัน คือความชัดเจน ใบรับเงินดีคืนดีวัน เซ็นชื่อโดยรัชนก เป็นใบรับเงิน ถ้าสังเกตจะเห็นได้ว่า 7 พัน + 3 พัน เพราะตอนแรกรายการจะเอาแค่เก้ากับลิลลี่ ให้คนละ 3,500 แต่เพิ่มเจนนี่มาด้วยก็ให้ไปอีก 3 พัน เป็นหนึ่งหมื่น แล้วเจนนี่เอาบัตรประชาชนมารับ ก็ให้ไปทั้งก้อน คิดว่าให้ไปแบ่งกัน หลายคนที่สงสัยว่าผมสะตอหรือเปล่า จริงๆ ผมไม่ได้อยากเอามาออกอากาศนะ ก็ไม่รู้ว่าจะดีหรือไม่ดี แต่มีการพาดพิงว่าผมโกหกหรือเปล่า จริงๆ ให้ไม่ถึงหมื่นหรือเปล่า อันนี้คือความชัดเจน สบายใจนะ พี่ไม่ได้ให้ 500?

เก้า : "ขอบคุณครับ (หัวเราะ)"

พี่มีโอกาสคุยกับเจนี่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขาชี้แจงว่าเขาจำไม่ได้หรอกว่าเขามาโหนกระแส เขาได้เท่าไหร่ เขาขอไปหาเอกสารก่อนว่าเขาได้เท่าไหร่เขาบอกว่าบางรายการที่เขาไปได้ 3,500 ก็มี เขาเลยให้ 500 แต่ละที่ไม่ได้ให้เป็นหมื่นทุกรายการ เขาก็ฝากอีกเรื่อง เรื่องน้องเปา คุณเจนนี่ฝากบอกว่าจริงๆ แล้วค่าลงทุนในมิวสิกวิดีโอตัวนั้นคือ 5.8 หมื่น ธรรมดา 1 ล้านวิวได้ 9 พันถึง 1 หมื่นบาท ของน้องเปาได้มา 9 ล้านวิว ฉะนั้นเงินที่ได้มา 9.1 หมื่นบาท หักค่าลงทุน 5.8 หมื่นบาท ฉะนั้นจะเหลือ 3.3 หมื่นบาท เปาได้ 30 เปอร์เซ็นต์ เขาได้ไป 9 พันกว่าบาทแต่เจนนี่ให้ไปหมื่นนึง เรื่องนี้จะยังไงต่อไป?

เก้า : "แล้วแต่ผู้ใหญ่ครับ ผมอยากบอกว่าเรื่องยูทูป ตอนนี้ผมกินอยู่กับยูทูป เพราะตลอด 1 ปี ที่ผ่านมาผมโดนปิดงานหมดเลย"

ตอนนี้ถ้าเขาเอาเงินก้อนมาเคลียร์ ให้ล้านนึง จบมั้ย?

เก้า : "ไม่ครับ ผมอยากให้พี่เขาพูดความจริงเท่านั้น ให้เขายอมรับให้หมดเลยว่าที่ผมพูดมามันคือความจริงทั้งหมด เพราะหลังไมค์ให้ผู้ใหญ่ฝั่งเขาโทรมาเคลียร์กับฝั่งผมด้วย แต่สิ่งที่เขาอยากจะเคลียร์กับสิ่งที่เขาโพสต์และสิ่งที่เขาเมนต์ เขาไม่ต้องการจะเคลียร์ ผมก็แล้วแต่เลย"

ถ้าเคลียร์หลังบ้านได้มั้ย?

เก้า : "มันไปไกลแล้ว วันก่อนพี่ไลฟ์สดคนดูตั้ง 6 แสน แต่พี่ก็ยังไม่ยอมรับความจริง อยากให้ออกมายอมรับความจริงว่าสิ่งที่ผมพูดทั้งหมดคือความจริงทั้งหมด"

อยากบอกอะไรเจนนี่?

เก้า : "อยากให้ออกมาพูคดวามจริงทุกเรื่อง ถ้าวันก่อนได้ไลฟ์สด พูดความจริงทั้งหมด และยอมรับ รับผิดชอบในส่วนที่ผิดไปก็จบไปนานแล้ว แต่พี่มาพูดอย่างนี้ก็ต้องยาวไปอีก แต่ถ้าเป็นแบบนี้ ผมก็ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ว่าเขาต้องการยังไง ส่วนตรงนี้ผมไม่สามารถตัดสินใจได้"

ล้านนึงจบ ได้มั้ย?

เก้า : "ไม่ครับ"

จะเอา 30 เปอร์เซ็นต์?

เก้า : "อันนี้บอกแล้วว่าแล้วแต่ผู้ใหญ่ครับ เรื่องอยู่ที่ผู้ใหญ่ ถ้าจะเคลียร์ข้างหลังแบบพี่น้อง ก็เอาไว้ก่อน ให้พี่เขาออกมาพูดความจริงก่อน"

ตอนนี้สดชื่นมั้ย?

เก้า : "ตอนนี้ไม่สดชื่นครับ (หัวเราะ) ผมอยากขอบคุณผู้ใหญ่ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยผมด้วย แต่ผมไม่ได้รับตรงนั้น เพราะผมไม่ได้ต้องการเงินอะไรตรงนั้น เพราะผมได้อยู่กับค่ายพี่ติ๊ก ชิโร่อยู่แล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจที่เขามาซัพพอร์ตผมครับ ขอบคุณมากๆ ครับ"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "หนุ่ม กรรชัย" งัดหลักฐานฟาด "เจนนี่" ยืนยันจ่ายหลักหมื่น ทำไม "น้องเก้า" ได้แค่ 500

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook