"เข้ม หัสวีร์" โดนปลอมเฟซบุ๊กหลอกขายของ เปิดใจคนทำทักมาขออนุญาตก่อน

"เข้ม หัสวีร์" โดนปลอมเฟซบุ๊กหลอกขายของ เปิดใจคนทำทักมาขออนุญาตก่อน

"เข้ม หัสวีร์" โดนปลอมเฟซบุ๊กหลอกขายของ เปิดใจคนทำทักมาขออนุญาตก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ดีๆ ก็เกือบงานเข้าซะแล้ว สำหรับรักแสดงหนุ่มวิกหมอชิต เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล ที่เพิ่งจะถูกมือดีปลอมเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อและรูปของตนเอง เพื่อต้องการจะขายของให้กับคนที่ไม่รู้เรื่อง

โดยงานนี้ เข้ม หัสวีร์ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนฟังว่า ไม่ได้คิดจะแจ้งความเอาเรื่องอะไร เพราะคนที่ทำได้ขอโทษแล้ว และที่ผ่านมายังไม่มีผู้ได้รับความเสียหายจากสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เจ้าตัวยังเล่าต่อว่า ก่อนที่จะสร้างเฟซบุ๊กปลอม บุคคลดังกล่าวได้ทักส่วนตัวมาขออนุญาต แต่ตนไม่ได้อ่านหรือตอบกลับใดๆ ซึ่งจากนั้นก็ได้พูดคุยพร้อมบอกไปว่า หากจะทำขึ้นในนามแฟนคลับตนไม่เคยว่าอะไร แต่หากจะทำเพื่อหลอกลวงผู้อื่นตนก็ไม่ขอสนับสนุนเช่นกัน

ล่าสุดเห็นโดนปลอมเฟซบุ๊ก ?
"คือจริงๆ เขาเข้ามาขออนุญาตก่อนแล้วเราไม่ได้ตอบกลับ ทีนี้เขาก็ไปทำเฟซบุ๊กในชื่อของเรา ก่อนหน้านี้เข้มเคยขายของพวกแหนมอะไรประมาณนี้ แต่ตอนนี้ไม่ได้ขายแล้ว เขาก็เอาภาพเก่าไปลงให้คนอื่นโอนเงินมาให้ทางเขา และเขาจะโอนมาให้ทางผม จากนั้นแฟนคลับผมหลายๆ คนก็แจ้งมาว่ามีคนปลอมเฟซพี่เพื่อที่จะไปขายของ ซึ่งผมยังไม่รู้"

เห็นว่ามีปลอมหลายอันมาก ?
"หลายอันมากครับ ที่ผมลงไปก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร แต่เขาก็ได้ทักเข้ามาขอโทษแล้วครับ"

ตอนที่เขามาขออนุญาตเรา เขาบอกไว้ยังไงบ้าง ?
"คือเขาแจ้งมาในทางอินบ็อกซ์ว่าอยากเปิดเฟซบุ๊กในชื่อของผม แต่ไม่ได้ในนามของแฟนคลับ ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้อ่านหรือสนทนาอะไรด้วยเลยครับ ไม่ได้ตอบเขาด้วย ยุ่งๆ อยู่"

ความเสียหายที่เกิดขึ้นเยอะไหม ?
"โชคดีหน่อยที่ยังไม่มีการโอนอะไรเกิดขึ้น และก็มีข้อความในรูปแบบที่ว่าเป็นคำสั่งจากผมให้ไปเอาเงินจากคนอื่น ซึ่งมันไม่ใช่ และผมก็ลงทางไอจีว่าอย่าเพิ่งโอน"

จะแจ้งความไหม ?
"ตอนนี้เขาก็มาขอโทษแล้ว น่าจะจบลงแค่ตรงนั้นครับ เราก็รู้สึกว่าถ้าอยากจะเปิดเป็นชื่อของผม ก็อยากให้เป็นในนามของแฟนคลับ เป็นการสนับสนุนกันจะดีกว่า ช่วยกันโปรโมทผลงานของผมจะดีกว่า"

มีการตรวจสอบดูบ้างหรือยังว่าแอคเค้าท์มีหลงเหลืออยู่ไหม ?
"ก็มี ส่วนใหญ่แฟนคลับก็ได้รีพอร์ตไปค่อนข้างเยอะ กับอันไหนที่จะไปในทางที่ทำให้เราเสียหาย"

มีแฟนคลับหลงเชื่อไปก่อนน่านั้นเยอะไหม ?
"ยังครับยัง เรามารู้ตัวกันก่อน ก็หยุดไปตรงนั้น"

เขาขอโทษแล้วคือจบ ไม่คิดจะแจ้งความ ?
"ไม่ครับ ผมก็แจ้งกับเขาไปว่า ผมยินดีที่จะให้ใช้ชื่อแต่ต้องเป็นในนามแฟนคลับ แต่ไม่ยินดีที่จะเอาชื่อของผมไปขายของแบบนี้ เอาผลประโยชน์เข้าตัวแบบนี้ไม่ดีครับ ที่ผมยังไม่คิดแจ้งความเพราะมันยังไม่มีการโอนเงิน ถ้ามันมีการโอนเงินแล้วก็จะไปอีกสเต็ปหนึ่งครับ"

พอเราฮอตขึ้น คนก็แอบอ้างชื่อเสียงเรามากขึ้น จากนี้ต้องระวังตัวขึ้นมากไหม ?
"ต้องระวังครับ แต่ผมโชคดีหน่อยตรงที่แฟนคลับจะค่อยๆ สกรีนให้ ถ้ามีอะไรไม่ตรงกับที่เราบอก เขาก็จะแจ้งมาทางอินบ็อกซ์ค่อนข้างเยอะครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เข้ม หัสวีร์" โดนปลอมเฟซบุ๊กหลอกขายของ เปิดใจคนทำทักมาขออนุญาตก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook