ฝันดี-ฝันเด่น ลุยน้ำช่วยพระ หลังน้ำป่าดอยหลวงทะลักท่วมลำปาง

ฝันดี-ฝันเด่น ลุยน้ำช่วยพระ หลังน้ำป่าดอยหลวงทะลักท่วมลำปาง

ฝันดี-ฝันเด่น ลุยน้ำช่วยพระ หลังน้ำป่าดอยหลวงทะลักท่วมลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นน้ำป่าจากยอดเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ที่หลากลงมาจากฝนตกหนัก ทำให้พื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลายตำบล บ้านเรือนกว่า 400 หลังคาเรือน ใน 31 หมู่บ้าน ประสบภัยมาเป็นวันที่สองแล้ววันนี้

วันนี้ยังมี ฝันดี - ฝันเด่น จรรยาธนากร ฝาแฝดดาราชื่อดังที่เป็นจิตอาสากู้ภัย ทีมใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ได้เดินทางมายังพื้นที่ประสบภัยใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ด้วย โดย ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หัวหน้าสมาคมกู้ภัยวังเหนือ ได้ประสานขอให้ฝันดี-ฝันดี พร้อมทีมงานและอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ เสื้อชูชีพ เชือกกู้ภัย และเรือท้องแบน 3 ลำ เข้ามาในพื้นที่ เพื่อร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในหลายหมู่บ้าน

โดยฝันดี - ฝันเด่น พร้อมทีมงาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือ ได้นั่งเรือท้องแบนเข้าไป และขึงเชือกกับต้นไม้และรั้ว เข้าไปช่วยพระสงฆ์และสามเณรหลายรูป ภายในวัดบ้านใหม่ ต.วังเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง เนื่องจากติดอยู่ข้างใน และน้ำป่ารวมถึงน้ำในแม่น้ำวังหลากท่วมสูงกว่า 1 เมตร บางจุดมีความเชี่ยวแรง โดยฝันดี - ฝันเด่น พร้อมทีมงานกู้ภัยได้จับเชือกลอยคอเข้าไป พร้อมกับเอาเสื้อชูชีพให้พระเณรใส่แล้วให้ขี่หลัง หรือประคองตัวออกมา ปลอดภัยทุกรูป

นอกจากนี้ ฝันดี - ฝันเด่น และทีมงานกู้ภัย ยังไปช่วยเหลือชาวบ้านตามบ้านเรือนที่ประสบภัย รวมถึงยังได้รับการร้องขอจากชาวบ้านให้ช่วยจับแม่หมู ตัวใหญ่ 2 ตัว ที่ติดอยู่กลางน้ำ ฝันดี-ฝันเด่นและทีมงานจึงได้นั่งเรือเข้าไปจับหมูที่ติดฝั่งได้สำเร็จ

ด้าน นายธีร์ธเนศ วงศ์วิชัย หัวหน้าสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมทีมงานได้นำสิ่งของ เช่น น้ำดื่ม บะหมี่สำเร็จรูป และอาหารกระป๋อง มามอบให้กับสมาคมกู้ภัยวังเหนือ โดยมี ฝันดี - ฝันเด่น และทีมกู้ภัยสมาคมวังเหนือ รับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่ หลังจากทางสมาคมกู้ภัยวังเหนือ เปิดรับธารน้ำใจ เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยดังกล่าว จึงมีประชาชนให้ความสนใจนำสิ่งของมามอบให้อย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฝันดี-ฝันเด่น ลุยน้ำช่วยพระ หลังน้ำป่าดอยหลวงทะลักท่วมลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook