"กวาง-น้ำหวาน" ควงคู่เปิดใจ! ต้องเลื่อนงานแต่งข้ามปี ขอสื่ออย่าเพิ่งใช้คำว่า สามี-ภรรยา

"กวาง-น้ำหวาน" ควงคู่เปิดใจ! ต้องเลื่อนงานแต่งข้ามปี ขอสื่ออย่าเพิ่งใช้คำว่า สามี-ภรรยา

"กวาง-น้ำหวาน" ควงคู่เปิดใจ! ต้องเลื่อนงานแต่งข้ามปี ขอสื่ออย่าเพิ่งใช้คำว่า สามี-ภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะสถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ได้ส่งผลกระทบกับฤกษ์มงคลที่วางไว้สำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ ล่าสุดศิลปินคู่รัก กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร และ น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี ก็ได้ถือโอกาสดีออกมาให้สัมภาษณ์กลางงาน บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 10 เพื่ออัปเดตแพลนเกี่ยวกับการจัดพิธีมงคลสมรสให้สื่อมวลชนฟังว่า

ณ เวลานี้ ทั้งคู่ได้ตัดสินใจแล้วที่จะเลื่อนกำหนดการณ์ออกไปก่อน โดยคาดว่าอาจจะมีการจัดงานขึ้นภายในช่วงกลางปีหน้า เพื่อความสบายใจของแขกและญาติผู้ใหญ่ที่จะเดินทางมาร่วมงาน

พร้อมกันนั้น กวาง ศิริศิลป์ ยังได้ถือโอกาสนี้แก้ไขข้อมูลที่มีการนำเสนอผ่านสื่อว่าทั้งคู่ได้เป็นสามีภรรยากันแล้ว โดยเจ้าตัวได้ชี้แจงว่าตอนนี้ตนและสาวน้ำหวานยังไม่ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ดังนั้นจึงไม่อยากให้ระบุสถานะไปก่อนที่จะมีงานแต่งงาน ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด

อัปเดตความคืบหน้าเรื่องการแต่งงาน ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
กวาง - "ก่อนอื่นเลยผมขออนุญาตแก้ข่าวนิดหนึ่งนะครับ พอดีผมเห็นหลายๆ ข่าวเขียนข้อมูลประมาณว่าเราสองคนเป็นสามีภรรยากันแล้ว แต่จริงๆ คือเรายังอยู่ในช่วงที่เลื่อนงานแต่งงานออกไปก่อนนะครับ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งก็คาดว่าน่าจะได้ฤกษ์ดีอีกครั้งประมาณปีหน้า"

น้ำหวาน - “จริงๆ แล้วมันก็มีหลายช่วงเวลาเหมือนกันนะคะที่เหมาะสม แต่ในมุมของเราสองคน เราสองคนรู้สึกว่าถ้าจะให้สะดวกสำหรับแขกทุกคนมากที่สุด มันก็น่าจะเป็นช่วงประมาณกลางๆ ปีหน้าค่ะ"

น้ำหวาน - "ถามว่าการเลื่อนงานแต่งงานครั้งนี้ส่งผลกระทบอะไรบ้าง เอ่อ..ถ้าเป็นเรื่องของชุดแต่งงาน สถานที่ หรือรายละเอียดอื่นๆ เขาก็เข้าใจเรา และก็อนุญาตให้เลื่อนงานออกไปได้ จะมีก็แต่เรื่องของการ์ดนี่แหละค่ะ เพราะเราพิมพ์การ์ดเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว"

กวาง - "เราก็พยายามมองในแง่ดีไว้ก่อนครับ เพราะอย่างน้อยๆ เราก็ได้เตรียมงานไว้แล้ว พอถึงปีหน้าจะได้สบายตัว ไม่ต้องเร่งรีบอะไร"

ขอย้อนกลับไปที่ประเด็น สามี-ภรรยา ทำไมเราถึงยังไม่อยากให้ใช้คำนี้ ?
กวาง - "อ๋อ ก็คือเราเห็นว่ามีหลายคนเอาข้อความนี้ไปเขียนเป็นข่าวแล้วไงครับ เราก็เลยกังวลว่าอาจจะทำให้คนที่อ่านข่าวเข้าใจผิด และคิดว่าเราแต่งงานกันแล้ว"

แสดงว่าตอนนี้เราสองคนยังไม่ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ?
กวาง - "ยังครับ ยัง"

อันนี้เป็นเพราะเราต้องการรอให้ได้จดทะเบียนสมรสก่อนหรือเปล่า ?
กวาง - "ผมคิดว่าเราก็จัดการทุกอย่างทีเดียวดีกว่าครับ (ยิ้ม)"

IG kwangabภาพพรีเวดดิ้งน่ารักๆ ของ กวาง และ น้ำหวาน

งานแต่งที่เลื่อนออกไป เราทั้งคู่ยังอยากให้เป็นฤกษ์เดิมไหม ?
น้ำหวาน - "อยากได้เดือนเดิม เพราะเวลาแก้ เราจะได้แก้แค่ในส่วนของปี อย่างการ์ดที่แจกไปแล้วเราก็จะได้โทรไปแจ้งกับแขกว่าเราเปลี่ยนแค่ปีนะคะ อะไรประมาณนั้น"

จะต้องมีการเข้าไปปรึกษาพระหรือหมอดูก่อนไหม เพื่อให้ได้ฤกษ์ตามต้องการ ?
น้ำหวาน - "จริงๆ หวานมีหมอหลายคนมากเลยนะคะ (หัวเราะ) ก็คิดว่าเดี๋ยวคงได้กลับไปถามหมอเหล่านั้นอีกสักที เพื่อหาดูว่ามีช่วงไหนอีกบ้างที่มันลงตัว"

เจ้าสาวอินกับหมอดูขนาดนี้ ตัวเจ้าบ่าวล่ะเป็นเหมือนเขาไหม ?
กวาง - "ผมไม่อินเลยครับ แต่ก็ไม่ได้ห้ามอะไรเขานะ อันไหนที่เขาสบายใจก็ให้เขาทำ เพียงแต่ว่าผมไม่ได้ถือเรื่องพวกนี้ก็เท่านั้นเอง และที่สำคัญเลยก็คือ ผมขอเขาแค่อย่างเดียว คืออย่าเอาเรื่องมูเตลูมาทะเลาะกัน เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้น แต่มันก็เป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ นะครับ และผมก็พยายามบอกให้เขาดึงสติ คือฟังได้ดูได้ อันนี้ผมไม่ห้าม แต่ว่าอย่าแบกมันกลับมาทะเลาะกันที่บ้าน ถ้าอันไหนดีก็รับฟัง อันไหนไม่ดีก็เก็บไว้ระวังตัว แค่นั้นเองครับ"

ว่าที่เจ้าสาวอินกับเรื่องดูดวงหมอดูขนาดนี้ เราอยู่ใกล้ๆ เขา มันเริ่มมีอาการซึมซับบ้างหรือยัง ?
กวาง - "ไม่เลย ไม่เลยครับ ไม่ชอบ (ยิ้ม)"

น้ำหวาน - "จริงๆ นะ อย่างตอนที่หวานจะเล่าให้เขาฟังว่า วันนี้หมอดูทักอะไรมาบ้าง กวางเขาก็จะทำท่าประมาณว่าหยุด หยุดเลย ไม่ชอบฟัง (หัวเราะ)"

แสดงว่านี่อาจจะเป็นเรื่องเดียวที่ขัดแย้งกันในครอบครัว ?
กวาง - "ก็มีจุกจิกหลายเรื่องครับ เพราะนิสัย ลักษณะ และความชอบของเราไม่เหมือนกันไปซะทุกอย่าง แต่เราทั้งคู่ก็ให้ความเคารพในความชอบของแต่ละคน คือถ้าชอบ ถ้าสนุก ทำแล้วมีความสุขก็ให้ทำครับ"

แบบนี้แพลนมีน้องจะต้องเลื่อนออกไปด้วยหรือเปล่า ?
น้ำหวาน - "เลื่อนไปอีกค่ะ เลื่อนไปอีกปีหนึ่งเลยแหละ ก็ค่อยๆ เลื่อนไปเรื่อยๆ (หัวเราะ)"

อายุกับช่วงวัยจะเป็นปัญหาด้วยไหม ?
กวาง - "ได้อยู่แล้วครับ ไม่มีปัญหาหรอก (ยิ้ม)"

ต้องมีการวางแผนสำรองหรือมองไปถึงกระบวนการการแช่ไข่เลยไหม ?
น้ำหวาน - "ไม่ดีกว่าค่ะ กลัว เพราะเพื่อนที่ไปทำมาบอกว่ามันน่ากลัวจริงๆ และหวานเองก็เป็นคนกลัวอะไรแบบนี้อยู่แล้วด้วย ฉะนั้นก็ไม่เอาดีกว่า”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "กวาง-น้ำหวาน" ควงคู่เปิดใจ! ต้องเลื่อนงานแต่งข้ามปี ขอสื่ออย่าเพิ่งใช้คำว่า สามี-ภรรยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook