"ประยุทธ์" อธิษฐานต่อพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ขอให้ทำงานสำเร็จ

"ประยุทธ์" อธิษฐานต่อพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ขอให้ทำงานสำเร็จ

"ประยุทธ์" อธิษฐานต่อพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ขอให้ทำงานสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี ในฐานะศิษย์เก่า จปร. รุ่น 23 กล่าวภายหลังวางพานพุ่มและถวายบังคม พระบรมราชานุสาว​รี​ย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอม​เกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอม​เกล้า ว่า ได้อธิษฐานขอให้งานทุกอย่างสำเร็จทุกประการ สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ เพื่อประชาชนทุกคน และในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้กำชับให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด ทำหน้าที่เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น

ส่วนการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นคนรุ่นใหม่ พล.อ.ประยุทธ์​ ระบุว่าจะเปิดเวทีย่อยไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และจะดูว่าจะคุยอย่างไรกันต่อไป เพราะปัญหาที่สำคัญที่สุดเวลานี้ คือ การเดินหน้าประเทศ เศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 ที่สำคัญคือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ยืนยันว่า เวทีรับฟังความคิดเห็นจะเริ่มจัดได้ภายในเดือน ส.ค.นี้

ส่วนจะมีเวที ที่ไปรับฟังความคิดเห็นด้วยตนเองสักหนึ่งเวทีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็คงมี ก็ขอให้เสนอความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ และดูด้วยว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนได้อย่างไร เกิดประโยชน์กับเขาได้อย่างไรในวันข้างหน้า ทั้งอาชีพ อนาคต หน้าที่การงาน เศรษฐกิจ ความคิดและความสร้างสรรค์ ซึ่งตนก็ทราบอยู่แล้ว ก็ต้องหาช่องทางคุยกันต่อไป และตอนนี้ก็ขอทำหน้าที่ฝ่ายบริหารให้ดีที่สุด

ส่วนข้อเสนอ 3 ข้อของกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็ให้ไปดูว่าจะทำได้หรือไม่ เมื่อถามย้ำว่าควรแก้รัฐธรรมนูญหรือยุบสภาก่อน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "ไม่ทราบเหมือนกัน"

ส่วนร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่รัฐบาลเตรียมไว้นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็คงจะทำคู่ขนานกันไป แต่ก็ต้องฟังความคิดเห็นจากคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อน และรัฐบาลก็มีคณะทำงานอยู่แล้ว ก็ต้องดูว่าอีกฝ่ายเสนอมาเป็นอย่างไร ก็มาเปรียบเทียบและไปดูกันในสภา

เมื่อถามย้ำว่าเวลานี้ทุกพรรค มีเป้าหมายไปที่การตั้ง ส.ส.ร. พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ยังไม่รู้ว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร จะแก้ตรงไหนยังไม่รู้ เมื่อบอกว่าเป็นประเด็นเกี่ยวกับ 250 ส.ว. ที่แต่งตั้งขึ้นมา พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเพียงว่า ก็ไปหารือกันในสภา และเดินทางกลับทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook