Sanook คลุกข่าวเช้า 6 ส.ค. 63 ทองทุบสถิติทะลุ 30,000 บาท-อดีตดาราโชว์ห้องพังหลังเกิดระเบิดเลบานอน

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 ส.ค. 63 ทองทุบสถิติทะลุ 30,000 บาท-อดีตดาราโชว์ห้องพังหลังเกิดระเบิดเลบานอน

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 ส.ค. 63 ทองทุบสถิติทะลุ 30,000 บาท-อดีตดาราโชว์ห้องพังหลังเกิดระเบิดเลบานอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อรุณสวัสดิ์ค่าทุกคน พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2563 วันนี้เรายังคงติดตามข่าวสารประเด็นร้อนเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอนกันต่อเนื่องซึ่งล่าสุดอดีตดาราสาวไทยที่แต่งงานกับเศรษฐีน้ำมันชาวคูเวตโพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กเผยให้เห็นสภาพห้องที่พังยับหลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา อีกทั้งราคาทองทุบสถิติใหม่พุ่งทะลุ 30,000 บาทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุหลักมาจากอะไรบ้าง เราไปกดปุ่มลำโพงเพื่ออัปเดตกันได้เลย

"บิ๊กแดง" สอนน้อง จปร. บอก โควิด-19 เป็นแล้วหาย แต่โรคที่ไม่หายคือโรคชังชาติ

ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 133 ปี โดยได้เดินสำรวจความเรียบร้อยในการแต่งกายของนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ในชุดพระราชทาน พร้อมพูดคุยกับนักเรียนนายร้อยฯ ชั้นปีที่ 4 ว่า สนใจไปฝึก Lightning Forge เหมือนรุ่นพี่ชั้นปี 5 หรือไม่ ซึ่งนักเรียนฯ ตอบว่า "อยากไป" พร้อมบอกอีกว่า รู้วิธีป้องกันตัว หลัง พล.อ.อภิรัชต์ ถามว่าไม่กลัวติดโควิด-19 หรือไม่?

จากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า "ค่อยน่าชื่นใจ เพราะโรคติดเชื้อโควิด-19 นั้น ต้องรู้จักป้องกันตนเอง ป้องกันตัวจากคนรอบข้างใช่หรือไม่นักเรียน และรักษาหายได้ แต่โรคที่เป็นไม่หายคือ "โรคชังชาติ" รู้รึเปล่า โรคเกลียดชาติบ้านเมืองตัวเอง รักษาไม่หาย ไม่สำนึกบุญคุณแผ่นดินเกิด"

เมื่อสื่อถามว่าโรคชังชาติต้องรักษาอย่างไร พลเอก อภิรัชต์ ไม่ได้ตอบคำถาม แต่บอกว่า คงจะหาวัคซีนลำบาก ก็ต้องปลูกฝังเยาวชนตั้งแต่เด็กๆ ให้รู้จักรักชาติ รักความสามัคคี อยู่ๆ มาเกลียดชาติตัวเองได้อย่างไร เมื่อสื่อถามอีกว่าวัคซีนต้องใช้ยาแรงหรือไม่ เพื่อป้องกันโรคชังชาติ พล.อ.อภิรัชต์ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

ราคาทองวันนี้ 5/8/63 ทองขึ้นไม่หยุด ทำสถิติใหม่ ทองรูปพรรณขายออกทะลุ 30,100 บาท

ในที่สุดนาทีที่ทุกคนเฝ้าลุ้นมาตลอดหลายสัปดาห์ก็มาถึง เมื่อราคาทองประจำวันที่ 5 สิงหาคม 2563 เวลา 12.42 น. เพิ่มขึ้นต่อเนื่องดันราคาทองรูปพรรณขายออกบาทละ 30,000 บาท ถือว่าเป็นการทุบทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แรงหนุนจากการที่รัฐบาลสหรัฐประกาศวงเงินกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมอีก 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง เป็นผลบวกต่อราคาทองคำ

ทั้งนี้ ราคาทองคำในประเทศ ประเมินกรอบแนวต้านที่ 29,600-30,000 บาท/บาททองคำ และแนวรับที่บริเวณ 29,100-29,300 บาทต่อบาททองคำ

ระเบิดเลบานอนทำอดีตนางเอกดังสุดระทึก! สภาพห้องในกรุงเบรุตพังยับเยิน

จากเหตุระเบิดขนาดใหญ่ในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนและมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตกว่า 100 คนนั้น โดยสาเหตุดังกล่าวทางการเลบานอนระบุว่าเกิดที่โกดังเก็บแอมโมเนียมไนเตรท ซึ่งเป็นสารที่ไวต่อการเกิดระเบิดที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และนำมาเก็บไว้ในโกดังที่ท่าเรือ แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุระเบิดครั้งนี้หรือไม่ แต่ล่าสุดอดีตนักแสดงสาว "แองจี้ เฮสติ้งส์" ที่ห่างหายจากวงการบันเทิงเพื่อไปสร้างครอบครัวกับเศรษฐีบ่อน้ำมันชาวคูเวต โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กให้เห็นสภาพห้องพักกลางกรุงเบรุต ที่ได้รับผลกระทบจนเสียหาย ทั้ง ข้าวของเครื่องใช้ภายในห้อง หน้าตารวมถึงประตูกระจกแตกกระจาย

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีเพื่อนๆ แห่เข้ามาให้กำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook